Tag

Nên có các quy định phối hợp bảo đảm an toàn giao thông khi tổ chức đám tang

Pháp luật 28/03/2019 19:57
aa
TTTĐ – Trước những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua, Luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật Minh Bạch) đặt ra câu hỏi: "Phải chăng nên có các quy định trong việc phối hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ cảnh báo, cử người điều tiết giao thông từ xa để tổ chức đám tang, đám cưới được an toàn, tránh hậu quả đau lòng xảy đến?”

Nên có các quy định phối hợp bảo đảm an toàn giao thông khi tổ chức đám tang

Hiện trường vụ tai nạn đau lòng xảy ra ở xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc khiến 10 người thương vong

Bài liên quan

Xác định danh tính các nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc

Vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc: Nỗi đau của thân nhân người gặp nạn

Vĩnh Phúc dự kiến hỗ trợ 100% chi phí cần thiết cho người cai nghiện tự nguyện

Ban Nữ công PV GAS – Vườn hồng nhân ái và tươi đẹp

Phân luồng giao thông phục vụ các sự kiện diễn ra tại Hà Nội

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 27/3 tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khiến 10 người thương vong, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, cơ quan công an cần khởi tố vụ án bởi vụ tai nạn trên đã cướp đi sinh mạng của 7 người, làm bị thương 3 người.

Luật sư Nam khẳng định: "Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, do đó cơ quan công an cần nhanh chóng khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, sau khi xác định lỗi thuộc về ai thì tiếp tục khởi tố bị can. Qua các thông tin ban đầu, có thể nhận thấy tài xế xe khách có dấu hiệu tội vi phạm về quy định khi tham gia giao thông đường bộ".

Đồng quan điểm đó, Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty luật Minh Bạch (Hà Nội) cho rằng, cần phải làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn là chủ quan hay khách quan, nguyên nhân đó xuất phát từ xe hay từ người điều khiển.

Cũng theo luật sư Tuấn Anh, vụ việc đã thỏa mãn dấu hiệu tội vi phạm về quy định khi tham gia giao thông đường bộ, tại Điều 260, BLHS năm 2015.

"Thời gian vừa qua có rất nhiều trường hợp đoàn đưa tang, cũng như là các đám cưới dựng rạp ở một phần lòng đường, điều này là cực kỳ nguy hiểm. Người dân còn hết sức hạn chế trong việc tham gia giao thông, dẫn đến việc thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhiều người", luật sư Tuấn Anh nói.

Từ đó, luật sư Tuấn Anh đặt ra câu hỏi: "Phải chăng nên có các quy định trong việc phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức đám tang, đám cưới được an toàn?

Chính quyền địa phương nên có những quy định trong tổ chức lễ cưới, đám tang để hỗ trợ việc đặt cảnh báo, cử người điều tiết giao thông từ xa để các phương tiện giảm tốc độ tránh hậu quả đau lòng xảy đến".

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, sáng 28/3, lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan điều tra đã có kết quả kiểm tra chất kích thích trong máu tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) – lái xe khách gây tai nạn khiến 10 người thương vong trên địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vào sáng sớm ngày 27/3.

Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế Phan Thanh Phú không có nồng độ cồn, cũng như các chất kích thích khác. Cũng theo vị lãnh đạo này, cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc hiện chưa có các biện pháp tố tụng nào đối với tài xế Phú.

"Hiện công an tỉnh Vĩnh Phúc mới áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế", vị lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo đại diện công an tỉnh Vĩnh Phúc, tại cơ quan điều tra, tài xế Phú khai nhận chiều 26/3, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B-003.43 từ TP Điện Biên về huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

Xe khách có 2 tài xế thay nhau lái, mỗi tài xế lái khoảng 5 tiếng, trên đường đi, xe khách có dừng nghỉ và trả khách dọc đường. Đến khoảng 1h30' sáng 27/3, tài xế Phú cầm lái, điều khiển xe tới thành phố Việt Trì (Phú Thọ) thì chiếc xe thay đổi lộ trình, rẽ về phía huyện Yên Lạc để trả khách, sau đó mới về điểm cuối là huyện Lập Thạch.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 27/3, tới địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) thì tài xế Phú phát hiện phía trước có đám tang nhưng không kịp xử lý, đã lao thẳng vào đoàn người, khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Tại khoản 3, Điều 260, BLHS năm 2015 quy định về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định, phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: a) Làm chết 03 người trở lên; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên; c) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên.

Đọc thêm

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Xem thêm