Nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của học sinh Gen Z, Gen Alpha
Chương trình do Trung tâm Thông tin và chương trình giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Trung tâm Anh ngữ DOL English - IELTS Đình Lực tổ chức với sự tham gia của khoảng 800 giáo viên tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập.
![]() |
Chị Hà Đặng Như Quỳnh, Nghiên cứu sinh tiến sĩ Giáo dục học, Đại học Reading (Anh Quốc), Giám đốc Học thuật tại DOL English chia sẻ với giáo viên tại buổi tập huấn. Ảnh: BTC |
Chương trình tập huấn là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được bồi dưỡng kiến thức, phát triển nghiệp vụ và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh qua 4 chuyên đề chính: Những vấn đề học sinh mắc phải; Nguyên nhân; Giải pháp; Nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học.
Theo đó, bà Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật tại DOL English, giảng viên buổi tập huấn, đã phân tích những vướng mắc mà học sinh thường gặp phải khi học tiếng Anh phân theo 4 nhóm trình độ; hạn chế của phương pháp dạy tích lũy ngữ pháp từ vựng, luyện đề.
Từ đây, bà Như Quỳnh đề xuất cách tiếp cận mới gắn với tư duy hệ thống, đặc biệt là việc coi mỗi học sinh là bài toán cần giải, hướng tới giải quyết sâu vấn đề tồn đọng.
![]() |
Buổi tập huấn sáng nay thu hút hơn 800 giáo viên tiếng Anh tham dự. Ảnh: BTC |
Liên quan đến Linearthinking, bà Như Quỳnh phân tích những lợi ích so với phương pháp học truyền thống, đồng thời cho biết: đây là phương pháp quy tụ tính hệ thống, tính tư duy và tính thuần Việt; có thể áp dụng hiệu quả trong thực hành các kỹ năng đọc, viết, nói và nghe cũng như khi học từ vựng, trau dồi ngữ pháp...
Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được tiếp cận hệ thống công nghệ LMS hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học sinh làm bài tập về nhà dễ dàng, hiệu quả hơn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số

Xu hướng phát triển và cơ hội việc làm thời đại số

Cầu nối hợp tác giáo dục chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Thủ tướng đề nghị Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát huy "5 tiên phong"

Bệ phóng cho khát vọng chinh phục thị trường kinh tế toàn cầu

Hà Nội tạm dừng hoạt động trung tâm dạy thêm không đúng quy định

Sôi động liên hoan tài năng sinh viên Đại học Đà Nẵng

Học sinh Trường THPT Việt Đức giành giải Nhì SV-Startup 2025

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội xác minh, xử lý nghiêm
