Tag

Năm khoảnh khắc đáng nhớ nhất SEA Games 31

Thế giới 24h 24/05/2022 14:49
aa
TTTĐ - Hãng thông tấn Pháp AFP vừa chọn ra 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của sự kiện thể thao SEA Games 31.
Thành công của SEA Games 31 là minh chứng cho tương lai phát triển tốt đẹp thể thao khu vực Bế mạc SEA Games 31: Dư âm Việt Nam về cuộc hội ngộ đầy ấn tượng SEA Games 31 và những con số ấn tượng

Tinh thần cuồng nhiệt bóng đá của người dân Việt Nam

Người dân thủ đô ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam (Ảnh: TTXVN)
Người dân thủ đô ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, hàng nghìn người hâm mộ trên khắp đất nước Việt Nam đã đổ xô ra đường để ăn mừng trên khắp cả nước.

Theo AFP, bàn thắng của người hùng Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 đã khiến các khán đài sân Mỹ Đình nổ tung bởi sự vui sướng của 40.000 khán giả. Sau đó, trên tay là những lá quốc kỳ và những chiếc kèn,người hâm mộ tràn ra khắp nẻo đường ăn mừng làm đường phố của Hà Nội tắc nghẽn cho đến tận đêm khuya.

Màn cầu hôn bất ngờ

Có vẻ như sân vận động Mỹ Đình là địa điểm lý tưởng để thực hiện ý định cầu hôn bạn đời. Chỉ vài ngày sau khi một cặp đôi khán giả đồng ý lấy nhau trong lễ khai mạc SEA Games 31 thì vận động viên nhảy xa Nguyễn Tiến Trọng cũng làm điều tương tự cùng bạn gái là vận động viên Nguyễn Thị Phương Trinh.

Nữ tuyển thủ cầu mây đã nói lời đồng ý se duyên. Trước đó, Tiến Trọng vừa đem về một huy chương vàng cho nước nhà.

Thời điểm vàng

Theo đuổi sự nghiệp thể thao thì thường thiếu đi sự lãng mạn. Nhưng một cặp đôi vợ chồng VĐV cờ vua Việt Nam đã đoạt HCV ở các hạng mục của họ gần như cùng lúc.

Tham gia thi đấu nội dung cờ nhanh nam và nữ, cặp đôi Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đã giành huy chương chỉ cách nhau vài phút.

“Chúng tôi luôn đồng hành cùng nhau trong tập luyện. Chúng tôi đã hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn cùng nhau. Bây giờ là lúc chúng tôi cùng nhau ăn mừng”, kỳ thủ Trường Sơn, 32 tuổi, chia sẻ. Anh là người Việt Nam trẻ nhất được phong kiện tướng.

Được đón tiếp nồng nhiệt như ngôi sao

Khi đến Việt Nam dự SEA Games 31, cơ thủ huyền thoại người Philippines Efren Reyes đã được chào đón nồng nhiệt giống như thần tượng nhạc rock hơn là một vận động viên đã lớn tuổi.

Tay cơ huyền thoại Philippines Efren Reyes (bên trái) và tay cơ Thái Lan Suriya Suwanasignh. (Ảnh: TTXVN)
Tay cơ huyền thoại Philippines Efren Reyes (bên trái) và tay cơ Thái Lan Suriya Suwanasignh (Ảnh: TTXVN)

Với hơn 100 danh hiệu chuyên nghiệp mang tên mình trong sự nghiệp kéo dài hơn 4 thập kỷ, người đàn ông có biệt danh “Phù thủy” này là thần tượng của những người hâm mộ Billiards Việt Nam. Ông luôn được các fan trẻ tuổi háo hức chờ đón và chụp ảnh cùng bất cứ khi nào người hùng của họ xuất hiện.

Mặc dù chỉ giành được 1 tấm HCĐ, Reyes vẫn được hàng trăm người hâm mộ bám theo mỗi khi rời nhà thi đấu Hà Đông khiến ông phải nhờ sự hộ tống của lực lượng an ninh dày đặc.

Chàng trai nhanh hơn “Tia chớp” Bolt

Vận động viên Thái Lan Puripol Boonson đã “phóng vùn vụt” trên đường chạy ở nội dung 100m và 200m nam để chứng minh năng lực như một ngôi sao đẳng cấp thế giới tiềm năng.

Vận động viên 16 tuổi này đã hai lần phá kỷ lục 200 mét của SEA Games với thời gian tốt nhất là 20,37 giây để giành lấy tấm huy chương vàng đầu tiên của mình. Boonson cũng là vận động viên có thành tích chạy 100m tốt nhất Đông Nam Á với 10,19 giây.

“Tôi chưa bao giờ thấy ai ở châu Á chạy nhanh như vậy ở độ tuổi đó. Cần nhớ rằng thời gian đó có nghĩa là cậu ấy nhanh hơn Usain Bolt lúc 16 tuổi”, ông Shyam, vận động viên chạy nước rút người Anh đã nghỉ hưu, nhận xét về Puripol Boonson.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm