Tag

Nam A Bank chia cổ tức 14,68%, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số

Doanh nghiệp 29/04/2021 12:16
aa
TTTĐ - Ngày 29/4, Nam A Bank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021.
Thẻ tín dụng phi vật lý mới ra mắt của Nam A Bank đáp ứng xu hướng của thời đại 4.0 Lãi suất ngân hàng hôm nay 15/3: Nam Á Bank niêm yết cao nhất 6,7%/năm Nam A Bank lan tỏa thông điệp hạnh phúc nhân dịp Quốc tế Phụ nữ Nam A Bank trao ô tô VinFast cho khách hàng may mắn trúng thưởng

Tại đại hội, Nam A Bank đã thông qua nhiều quyết sách quan trọng, tiếp tục thực hiện chiến lược kinh doanh đã đem lại thành công cho ngân hàng thời gian qua, trong đó chú trọng gia tăng đầu tư và áp dụng công nghệ, tạo những bước tiến mới trong chuyển đổi số và tiến tới hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện.

Đồng thời đặt trọng tâm cho việc kinh doanh và phát triển của ngân hàng một cách bền vững trong năm 2021 khi nguy cơ dịch Covid 19 vẫn còn nhiều áp lực cho nền kinh tế xã hội.

Theo đó, ĐHĐCĐ thường niên Nam A Bank đã đồng thuận thông qua các kế hoạch kinh doanh quan trọng nhằm tăng trưởng quy mô hoạt động trong năm 2021 như: Tổng tài sản đạt 148.000 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2020; Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt 122.000 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2020, mục tiêu kỳ vọng và phấn đấu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.400 tỷ đồng…

Các cổ đông tham gia ĐHĐCĐ thường niên Nam A Bank.
Các cổ đông tham gia ĐHĐCĐ thường niên Nam A Bank

Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng là những chỉ tiêu thách thức nhưng với nền tảng vững chắc, Nam A Bank kỳ vọng sớm hoàn thành những mục tiêu mang tính ổn định, an toàn, phát triển bền vững, hướng đến hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, bênh cạnh tăng cường trách nhiệm xã hội trong bối cảnh mới.

Để hoàn thành mục tiêu kinh doanh quan trọng này, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai và hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng trên cơ sở 2 yếu tố cốt lõi là công nghệ và con người đã, đang và sẽ được Nam A Bank tiếp tục đầu tư và nâng cao trong thời gian tới.

ĐHĐCĐ thường niên Nam A Bank cũng đã phân tích và chỉ ra các mục tiêu kinh doanh năm 2021 được HĐQT, Ban Tổng Giám đốc xây dựng là hết sức thử thách và rất áp lực để hoàn thành, trong đó nhìn nhận kỳ vọng về chỉ tiêu lợi nhuận là mức phấn đấu, nhưng sẽ chủ động điều hành để bảo đảm hiệu quả, an toàn hoạt động và phát triển bền vững cho ngân hàng trong tình hình mới.

Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank phát biểu tại Đại hội
Ông Trần Ngọc Tâm - Tổng Giám đốc Nam A Bank phát biểu tại Đại hội

Nam A Bank xác định, số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động ngân hàng. Nam A Bank sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Hiện ngân hàng đã hoàn thiện và nâng cấp liên tục hệ sinh thái công nghệ (Robot OPBA - VTM OneBank - App OpenBanking); Đồng thời, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn đầu hệ thống nhận diện định danh điện tử (eKYC) nhằm tiện íchhóa quy trình xác minh, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, chi phí đến quầy giao dịch trực tiếp.

ĐHĐCĐ thường niên Nam A Bank cũng đã thông qua việc chi trả cổ tức với mức chia cổ tức là 14,68%. Nam A Bank chi trả cổ tức bằng cổ phiếu nhằm mục tiêu hỗ trợ cho kế hoạch tăng vốn điều lệ, giúp ngân hàng có nền tảng tài chính ổn định để tiếp tục phát triển bền vững và lớn mạnh hơn. Đồng thời, thông qua việc tăng vốn điều lệ trong giai đoạn tiếp theo lên 8.564 tỷ đồng thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu, chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu và chào bán riêng lẻ.

Bên cạnh đó, với việc hoàn thành niêm yết Cổ phiếu NAB của Nam A Bank lên sàn UPCoM tháng 10/2020 và cũng đã được ĐHĐCĐ thường niên Nam A Bank thuận duyệt chuyển niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM sẽ là động lực và góp phần nâng cao năng lực quản trị minh bạch, hiệu quả của Nam A Bank trong thời gian tới

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ cũng thông qua nhiều quyết sách quan trọng khác về hoạt động kinh doanh, công tác quản trị ngân hàng, chiến lược nhân sự, tiếp tục “phủ sóng” mạng lưới, kế hoạch phát triển sản phẩm, dịch vụ…

Trên cơ sở được Đại hội đồng thuận về mặt chiến lược, năm 2021, Nam A Bank cam kết tiếp tục nỗ lực thực thi sự chuẩn mực, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động để đáp lại sự ủng hộ của các cổ đông, sự hợp tác của khách hàng cũng như sự tin tưởng của NHNN.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh ĐHĐCĐ

Song song với đẩy mạnh số hóa nghiệp vụ và hoạt động ngân hàng, Nam A Bank đã và sẽ tiếp tục nâng cao năng lực tài chính và năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II, hướng đến áp dụng các chuẩn mực cao hơn nữa (Basel III), tiếp cận các khung quản trị hiệu quả, hiện đại của khu vực và thế giới.

Trước đó, trong năm 2020, Nam A Bank đã hoàn tất trụ cột 2 Basel II, góp phần nâng tầm quản trị rủi ro trên toàn hệ thống. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s duy trì mức xếp hạng tín nhiệm B2.

Bên cạnh đó, thời gian qua Nam A Bank cũng đã đẩy mạnh việc kết nối với các đối tác mới có năng lực và tiềm lực tài chính để hợp tác và hỗ trợ các nguồn lực về vốn, công nghệ, kinh nghiệm hoạt động… cùng Nam A Bank nhằm tạo tiền đề cho sức bật phát triển của ngân hàng trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm