Tag

Mỹ: Xả súng tại trường học gây nhiều thương vong nhất kể từ năm 2012

Thế giới 24h 25/05/2022 09:19
aa
TTTĐ - Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra vào sáng nay tại trường Tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas, cách San Antonio, Mỹ, khoảng 80 dặm (gần 130km) về phía Tây.

Hiện số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng này đã tăng lên con số 21, trong đó có 18 học sinh. Nhà chức trách cho biết vẫn chưa rõ liệu đây có phải là con số thương vong cuối cùng trong vụ thảm sát này hay không.

Đây là vụ xả súng tại một trường tiểu học gây nhiều thương vong nhất tại Mỹ kể từ vụ tấn công tại Connecticut hồi năm 2012, cướp đi sinh mạng của 26 người, trong đó có 20 trẻ em.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác định, đối tượng thực hiện vụ nổ súng là Salvador Ramos, 18 tuổi, sống ở thành phố Uvalde, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde. Nghi phạm đã mang theo súng khi xâm nhập vào trường tiểu học.

Ông Abbott nói thêm rằng, tay súng đã tử vong và được cho là đã bị lực lượng phản ứng nhanh nổ súng tiêu diệt.

Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Uvalde, ông Pete Arredondo, có vẻ như hung thủ hành động một mình. Hiện giới chức địa phương đang tích cực điều tra động cơ của vụ xả súng đẫm máu trên.

 Lực lượng cảnh sát tại trường Tiểu học Robb (Ảnh: AP)
Lực lượng cảnh sát tại trường Tiểu học Robb (Ảnh: AP)

Trường Tiểu học Robb chỉ có dưới 600 học sinh. Học sinh trong lớp học trong độ tuổi từ khoảng 5 đến 11.

Trước đó, học khu The Uvalde Consolidated Independent School District cho biết, tất cả các trường học trong học khu này đều bị đóng cửa vì có tiếng súng trong khu vực.

Uvalde là nơi sinh sống của khoảng 16.000 người và trường Tiểu học Robb nằm trong một khu dân cư với những ngôi nhà nhỏ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về thảm kịch trên.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng, các tòa nhà công vụ liên bang... nhằm bày tỏ sự tiếc thương các nạn nhân.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã lên án vụ xả súng, nhấn mạnh vụ tấn công một lần nữa nhắc nhở giới chức cần hành động mạnh mẽ để ngăn chặn tái diễn thảm kịch tương tự.

Tự do súng đạn và nỗi ám ảnh đẫm máu Tự do súng đạn và nỗi ám ảnh đẫm máu

TTTĐ - Tính từ đầu năm 2019 đến nay, nước Mỹ đã phải hứng chịu 255 vụ xả súng hàng loạt. Các vụ thảm sát ...

Toàn cảnh vụ xả súng kinh hoàng ở Thái Lan: Ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương Toàn cảnh vụ xả súng kinh hoàng ở Thái Lan: Ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương

TTTĐ - Sáng 9/2, cảnh sát Thái Lan xác nhận lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt đối tượng là quân nhân thực ...

Mỹ: Ít nhất 13 người đã bị thương trong cuộc xả súng Mỹ: Ít nhất 13 người đã bị thương trong cuộc xả súng

TTTĐ - Theo cảnh sát địa phương, ít nhất 13 người đã bị thương vào sáng sớm ngày 19/7 (theo giờ địa phương) trong cuộc ...

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm