Tag

“Một chạm” là WIN

Doanh nghiệp 14/11/2022 18:16
aa
TTTĐ - Đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của hơn 100 triệu người dân Việt Nam mà Techcombank và Masan đang hướng đến...
Techcombank cùng Masan mang dịch vụ tài chính "trong tầm tay" tới chuỗi cửa hàng WIN

Khi mới ra mắt hệ sinh thái WINLife hồi tháng 9, Techcombank và Masan có kế hoạch khai trương từ 80 - 120 cửa hàng WIN trên cả nước trong năm 2022. Tuy nhiên, chỉ đến cuối tháng 10, hệ thống cửa hàng WIN đã đạt con số 60 và mô hình WINLife tiếp tục được mở rộng đến hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương vào giữa tháng 11.

mot-cham-la-win
Ông Nguyễn Anh Tuấn Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh - Techcombank

“Đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam mà Techcombank và Masan đang hướng đến”, ông Nguyễn Anh Tuấn Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh - Techcombank khẳng định trong buổi phỏng vấn gần đây.

- Hơn một tháng từ khi hệ sinh thái tiêu dùng WINLife được ra mắt, điều ông tâm huyết nhất là gì?

Những năm gần đây, thị trường bán lẻ đã chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về xu hướng, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Trong đó, hệ sinh thái tiêu dùng khép kín, hiểu đơn giản là Offline-to-Online [từ kệ hàng đến trực tuyến], đang được nhiều tập đoàn bán lẻ lớn, điển hình như Walmart của Mỹ, hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội. Đây cũng chính là mô hình hệ sinh thái dịch vụ tài chính và phi tài chính WINLife mà Techcombank và Masan phối hợp mang đến cho khách hàng, với kỳ vọng cung cấp “trọn vẹn điều bạn cần” tại một điểm chạm.

Điều tôi tâm huyết nhất chính là WINLife đã mang đến trải nghiệm vượt trội về mua hàng tiện ích và dịch vụ thanh toán nhanh chóng, đơn giản “tiện hơn tiền mặt, lợi hơn tiền mặt” và “càng mua, càng rẻ” vì được tích hợp nhiều ưu đãi. Khách hàng không cần mang theo ví hay tiền mặt, mà chỉ cần cầm theo điện thoại thông minh cài sẵn app Techcombank Mobile là đã có thể “mua sắm thoải mái, qua thanh toán một chạm hay QRCode. Các “két sắt điện tử gia đình”, là hệ thống các máy nộp/rút tiền tự động CDM Techcombank tại các cửa hàng WIN, cũng được đánh giá cao, vì giúp khách hàng có thể cất giữ tiền tiện lợi, bảo mật mà không cần ví.

Điều thú vị mà chúng tôi quan sát thấy là việc Techcombank phối hợp cùng Masan mang dịch vụ ngân hàng đến các cửa hàng WIN ngay “dưới chân nhà bạn”, giúp khách hàng hàng hào hứng hơn với việc sử dụng các cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này đã tạo nên sức hút với WINLife. Ban đầu khi mới ra mắt, Techcombank và Masan có kế hoạch khai trương từ 80 - 120 cửa hàng WIN trên cả nước trong năm 2022. Tuy nhiên, chỉ đến cuối tháng 10, hệ thống cửa hàng WIN đã được nhân đôi về quy mô, với 60 cửa hàng đi vào hoạt động. Ngày 10/11/2022, mô hình hệ sinh thái mua sắm “một chạm” WINLife đã được mở rộng đến hơn 120 cửa hàng Winmart/Winmart+ tại Cần Thơ và Hải Dương, mở rộng phân khúc khách hàng đến khu vực ngoại ô và nông thôn.

WINLife sẽ mở rộng chương trình khách hàng thân thiết,
WINLife hướng tới mở rộng chương trình khách hàng thân thiết

Dự kiến trong thời gian tới, WINLife sẽ mở rộng chương trình khách hàng thân thiết, sử dụng kênh giao dịch chính là các phương thức thanh toán mới trên Techcombank Mobile. Tôi tin rằng, đây là chỉ bước khởi đầu cho hành trình mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, vì mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam.

- Phương thức thanh toán “một chạm”/Pay by Push trên Techcombank Mobile, dành riêng cho hệ sinh thái WINLife, đang tạo sức hút lớn. Theo ông, đâu là bí quyết?

Hiện nay toàn bộ phương thức thanh toán tại chuỗi Winlife đều có kết nối chặt chẽ với nền tảng giao dịch thông minh Techcombank Mobile trên điện thoại, qua đó, giúp khách hàng tiếp cận thông tin mới nhất về các sản phẩm hình kinh doanh. Sử dụng thanh toán “một chạm” qua Techcombank Mobile, khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt hay ví tiền mà vẫn mua sắm thỏa mái, nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời giảm thời gian chờ đợi vì chỉ mất vài giây để thanh toán mỗi hóa đơn. Cùng với đó, khách hàng Hội viên WINLife khi dùng ngân hàng số Techcombank Mobile thanh toán “một chạm” sẽ nhận ưu đãi kép gồm: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu tại WINLife; Hoàn thêm 2% không giới hạn.

Sức hút từ dịch vụ thanh toán đặc quyền “một chạm” Techcombank Mobile đã thu hút hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank. Không chỉ tận hưởng các ưu đãi vượt trội dành riêng cho hội viên WINLife, khách hàng có tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích cao nhất, khi chúng tôi đã tiên phong nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.

Chỉ sau 1 tháng triển khai, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%
Phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đạt ngưỡng gần 30%

Chỉ sau 1 tháng triển khai, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỷ lệ hơn 8% trước thời điểm khai trương. Riêng khu vực Hà Nội, phương thức thanh toán mới “một chạm”, hoặc QRCode qua Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hang WIN.

- Mô hình mới, cách làm mới hẳn là cũng có không ít thách thức, thưa ông?

Thách thức lớn nhất là làm sao để khách hàng được thanh toán hóa đơn nhanh nhất, tiện lợi nhất tại cửa hàng WIN. Vì rõ ràng, khách hàng mua sắm, tiêu dùng tại các cửa hàng tiện lợi đều không muốn phải đợi lâu, không muốn mất thời gian chờ thanh toán hóa đơn. Chúng tôi luôn ý thức được điều đó, nên liên tục điều chỉnh để giảm thiểu thời gian xử lý hóa đơn.

Cùng với đó, chúng tôi triển khai các lực lượng tư vấn tại các cửa hàng nhằm hỗ trợ khách hàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm, từ đó, chọn lựa phương thức thanh toán phù hợp. Chúng tôi muốn tạo ra nguồn cảm hứng, sự thích thú cho khách hàng khi thanh toán hóa đơn, thay vì khiến họ cảm thấy bị mất thời gian chờ đợi, hay có trải nghiệm không hài lòng. Đội ngũ dự án thường xuyên hàng ngày theo dõi các biến động, các vấn đề phát sinh để từ đó khắc phục một cách nhanh nhất.

- Xin cảm ơn ông!

Techcombank được vinh danh Top 2 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam Techcombank được vinh danh Top 2 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức uy tín Forbes Việt Nam trao giải Top 2 Thương hiệu ...

Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn Trái phiếu doanh nghiệp vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong dài hạn

TTTĐ - Theo giới chuyên môn, khi tham gia kênh đầu tư này, nhà đầu tư nên đặt yếu tố an toàn lên hàng ...

Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả... Để trái phiếu doanh nghiệp thật sự là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả...

TTTĐ - Không thể chối bỏ tầm quan trọng của kênh huy động trái phiếu khi giúp doanh nghiệp có thêm kênh huy động ...

Ấn tượng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 Ấn tượng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5

TTTĐ - Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa ...

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm