Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội khai giảng năm học mới

Mỗi sinh viên là sứ giả trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai”

Camera 360 trẻ 07/10/2022 12:19
aa
TTTĐ - Ngày 7/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022– 2023 và biểu dương thành tích của nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên năm 2021 – 2022.
Giải bài toán kỹ năng mềm cho sinh viên Giải bài toán kỹ năng mềm cho sinh viên

TTTĐ - Bày tỏ về kỳ vọng và mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027, nhiều đại biểu tham dự Đại hội cho ...

Phát biểu tại buổi lễ, TS Hoàng Hoa Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành viên Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, năm học 2021-2022 là một năm đầy biến động do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng nhà trường vẫn phát huy tốt truyền thống, luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đạt kết quả tốt đẹp.

TS Hoàng Hoa Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên xuất sắc
TS Hoàng Hoa Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo và PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên xuất sắc

“Năm học vừa qua, trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế trong giáo dục mở và đào tạo từ xa. Với hơn 70 đơn vị liên kết và trạm đào tạo từ xa trên toàn quốc cùng hệ thống công nghệ đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể nói, nhà trường đã thực hiện được việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm. Việc học tập, bồi dưỡng của người học trở nên thường xuyên, liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng một xã hội học tập theo chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và TS Bùi Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội và TS Bùi Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên

Trường Đại học Mở Hà Nội quan tâm và chú trọng tới việc đẩy mạnh, mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các trường đại học các nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là các trường đại học mở và đào tạo từ xa. Nhà trường cũng rất quan tâm đến các hoạt động phong trào sinh viên, tạo cho người học một môi trường đảm bảo học đi đôi với hành và giáo dục công dân, tạo nên một thế hệ thanh niên sống có hoài bão, trách nhiệm”, TS Hoàng Hoa Cương khẳng định.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội nhắn nhủ tới sinh viên nhà trường: “Trong suốt quá trình các em học tập và rèn luyện tại trường Đại học Mở Hà Nội, thầy, cô sẽ là người định hướng, dẫn dắt và đồng hành với các em, cả về tinh thần và cả những suất học bổng khuyến khích học tập, hỗ trợ những bạn có hoàn cảnh khó khăn...

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới thủ khoa

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cô mong các em xác định rõ, đại học không phải là đích cuối cùng. Đó chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều thử thách, đòi hỏi chúng ta phải luôn nỗ lực để tạo nên giá trị và hướng tới tương lai rộng mở phía trước. Tương lai đó là của các em, do chính các em tạo nên, tùy thuộc vào thái độ và hành động của các em ngay từ bây giờ. Cô mong rằng, mỗi sinh viên sẽ là sứ giả của nhà trường trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai” và lan toả giá trị đó tới cộng đồng.

Đại diện Vietcombank trao tặng quỹ học bổng cho sinh viên nhà trường trị giá 150 triệu đồng
Đại diện Vietcombank trao tặng quỹ học bổng cho sinh viên nhà trường trị giá 150 triệu đồng

Năm học mới, với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng”, với tinh thần quyết tâm, đồng lòng và sự chủ động, thích ứng của cả thầy và trò, chúng ta có căn cứ để vững tin sẽ hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học 2022-2023”.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể chất và tham gia các giải thi đấu trong nước và khu vực, bổ sung thành viên cho các đội tuyển quốc gia.

Trong đó phải kể đến chiếc Huy chương Vàng điền kinh cho đoàn Việt Nam tại Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á năm 2022, diễn ra tại Thái Lan của sinh viên Bùi Thị Ngân và Huy chương Vàng đồng đội nữ của đội tuyển sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tại Giải cầu lông sinh viên toàn quốc.

Năm học vừa qua, trường Đại học Mở Hà Nội có 269 đề tài sinh viên đăng ký nghiên cứu, trong đó có 126 đề tài được xét giải từ các khoa và 40 đề tài được xét giải cấp trường. Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hoạt động khoa học cấp Bộ và các cuộc thi chuyên và đạt nhiều kết quả cao. Gần 1.000 sinh viên tham gia cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên. Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP-2022 thu hút hàng trăm ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên với chất lượng tốt, đưa ra được giải pháp thực tiễn và hướng tới phục vụ cộng đồng.

Năm học 2021-2022, trên 75% sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội đạt kết quả học tập, rèn luyện từ khá trở lên, trong đó có hơn 1.000 lượt sinh viên trong 2 kỳ học đạt danh hiệu sinh viên giỏi và sinh viên xuất sắc… Năm 2022, nhà trường đã có 17 thủ khoa tốt nghiệp và 18 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường năm học 2022- 2023...

Năm học vừa qua, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường đã được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên năm học 2021 – 2022…

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm