Mitsubishi lên kế hoạch nâng cấp Triton với phanh đĩa bốn bánh và bảng đồng hồ lái kỹ thuật số
Thông thường các nhà sản xuất ô tô bắt đầu việc nâng cấp xe từ rất sớm thế nhưng những kế hoạch này hiếm khi được tiết lộ công khai. Ngược lại với xu hướng đó, Yoshiki Masuda, Kỹ sư trưởng của Mitsubishi, đã thẳng thắn nói chuyện với giới truyền thông Australia về những dự định của họ cho tương lai của Triton.
Theo báo cáo của CarExpert, Masuda cho biết Mitsubishi muốn bổ sung phanh đĩa sau cho dòng xe bán tải này thay thế cho cụm phanh tang trống, bất chấp điều này sẽ khiến trọng lượng xe tăng lên đáng kể.
Với phanh đĩa sau, Mitsubishi Triton sẽ tương thích với nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS hơn. Ngoài ra, hệ thống phanh mới còn giúp cải thiện hiệu suất vận hành của xe.
Hiện nay, phần lớn các đối thủ của Mitsubishi Triton trong phân khúc xe bán tải hạng trung như Toyota Hilux hay Nissan Navara đều dùng phanh tang trống sau. Tuy nhiên, Ford Ranger và Volkswagen Amarok đã được trang bị phanh đĩa sau trên các bản cao cấp. Trong khi đó, những mẫu xe bán tải đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Great Wall Motor hay SAIC được lắp phanh đĩa sau ngay từ phiên bản tiêu chuẩn.
Ngoài việc nâng cấp hệ thống phanh, trong tương lai, Mitsubishi Triton còn được bổ sung bảng đồng hồ kỹ thuật số. Hiện tại, xe chỉ được trang bị bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin 7 inch nằm giữa. Outlander được lắp màn hình đồng hồ lái 12,3 inch và đây rất có thể là loại màn hình sẽ được trang bị trên Triton phiên bản kế tiếp.
Ông Yoshiki Masuda không cho biết rõ khi nào Mitsubishi Triton được áp dụng những thay đổi kể trên. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dự kiến ra mắt sau ít nhất 4 năm nữa nhưng nhiều khả năng hãng sẽ bổ sung ở một thời điểm sớm hơn, dưới hình thức một bản nâng cấp nhỏ.
Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông Úc, Masuda xác nhận Triton mới là một dự án do Mitsubishi thực hiện “từ A đến Z” – bao gồm khung gầm dạng bậc thang, động cơ turbodiesel và toàn bộ quá trình phát triển. Chuyên gia này tuyên bố rằng sự hỗ trợ của hai thương hiệu còn lại trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi chỉ giới hạn ở việc “trao đổi một số thông tin”.