Tag

Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo

Thế giới 24h 12/10/2024 13:13
aa
TTTĐ - Người dân Ấn Độ cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi được cho là đến từ Cơ quan Quản lý Viễn thông, thông báo rằng số điện thoại của họ sẽ bị chặn và yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để biết thêm thông tin.
Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Đăng ký cho con tham gia giải chạy, bị lừa gần một tỷ đồng Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến

Các đối tượng chủ động tiếp cận nạn nhân qua điện thoại, yêu cầu làm theo hướng dẫn để được chuyển hướng tới nhân viên hỗ trợ nhằm biết thêm thông tin cũng như giải đáp các khúc mắc.

Đây là một thủ đoạn lừa đảo tinh vi, chủ yếu nhắm tới đối tượng là những người cao tuổi - những người ít tiếp xúc với điện thoại và các thiết bị công nghệ.

Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo
Ảnh minh họa

Ban đầu, các đối tượng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các đoạn tin nhắn thoại tự động. Khi bắt đầu gọi điện cho nạn nhân, tin nhắn sẽ được bật với mục đích thông báo về việc chặn số điện thoại của nạn nhân, yêu cầu bấm phím số “9” để được gặp nhân viên hỗ trợ trực tiếp.

Sau khi làm theo hướng dẫn, tin nhắn khác sẽ được phát với nội dung: “Đang trong quá trình chuyển hướng tới nhân viên, xin quý khách vui lòng chờ trong giây lát”. Trong lúc này, đối tượng sẽ bắt đầu cầm máy và trò chuyện với nạn nhân.

Các đối tượng cho biết phía công ty nhận được nhiều báo cáo về việc số điện thoại mà nạn nhân đang sở hữu có dấu hiệu gửi nhiều tin nhắn rác, chứa đựng nội dung quấy rối.

Để xác thực lại, nạn nhân được yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số căn cước công dân... Với giọng điệu cấp bách, khẩn trương, nhiều nạn nhân nhanh chóng làm theo lời của các đối tượng lừa đảo.

Trước thực trạng lừa đảo, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi với nội dung như trên.

Khi được tiếp cận, người dân cần bình tĩnh xác minh kỹ danh tính người gọi, đơn vị công tác thông qua số điện thoại chính thống; tuyệt đối không cung cấp các thông tin nhạy cảm, không thực hiện đóng phí hoặc chuyển tiền cho các đối tượng lạ.

Khi nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ, người dân cần trình báo với cơ quan công an, lực lượng chức năng để kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo và truy vết đối tượng.

Đọc thêm

Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản Thế giới 24h

Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 11/10, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An năm 2024 tại các địa phương Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Tiếp đoàn có ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki.
Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế Thế giới 24h

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế

TTTĐ - Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế tìm hiểu và tham dự.
Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Hòa cùng không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các đại sứ quán tại Việt Nam đã chúc mừng chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Đồng thời, bạn bè quốc tế đều khẳng định, Thủ đô Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và sức bền bỉ, là niềm tự hào của Nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Xem thêm