Tag

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Doanh nghiệp 07/03/2022 14:08
aa
TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Manulife Việt Nam chia sẻ về những lo lắng ngày càng tăng đối với sức khỏe tinh thần trong cộng đồng phụ nữ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tiếp tục được ghi nhận trên toàn thế giới.
Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng thân thiện hơn Manulife Việt Nam ra mắt bộ sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe sau đại dịch Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng Manulife Việt Nam kỷ niệm 6 năm hợp tác độc quyền với SCB

Theo Khảo sát Asia Care Survey gần đây nhất của Manulife (được công bố vào tháng 3/2022), phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thực trạng COVID-19 kéo dài do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng.

Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do COVID-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ
Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Trong khi những tác động nghiêm trọng về tài chính đối với cá nhân và cộng đồng vẫn luôn dễ nhận thấy, những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sau đó lại là một chủ đề ít được thảo luận. Khi vấn đề sức khỏe tinh thần chưa thực sự được chú trọng đúng mức ở Việt Nam và phần lớn các nước Châu Á, Manulife Việt Nam đang chọn cách làm sáng tỏ và bình thường hóa những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết: “Có rất nhiều định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tinh thần và Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để viết lại câu chuyện này cho phụ nữ. Việc đưa ra tiếng nói đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần của phụ nữ là một bước tiến quan trọng trong việc góp phần phá vỡ những thành kiến ​​về bình đẳng giới”.

Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Việt Nam đã và đang cung cấp các sản phẩm hỗ trợ khách hàng về sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “Sống Khỏe Mỗi Ngày” - chương trình Kim Cương hỗ trợ chi trả cho các liệu pháp điều trị tâm lý.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự, Manulife Việt Nam
Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam

“Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để thúc đẩy lối sống lành mạnh và gắn kết với cộng đồng bằng cách làm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn. Trong thời gian này, sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng - đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất - tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ và đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt những lo lắng về sức khỏe tinh thần trong cộng đồng”- bà Đàm Xuân Thủy cho biết thêm.

Xuyên suốt đại dịch, Manulife Việt Nam đã tập trung rất nhiều vào việc hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Các sáng kiến như “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” đã được triển khai để nhân viên có thời gian mỗi tháng “nạp năng lượng” thông qua một buổi sáng học tập, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để tái tạo năng lượng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Việc áp dụng mô hình làm việc linh hoạt cũng mang lại cho nhân viên cơ hội kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, bổ sung vào văn hóa độc đáo của Manulife và thích ứng với thời kỳ bình thường mới. Ngoài ra, tất cả nhân viên còn được tặng thêm 5 ngày nghỉ cá nhân để sử dụng trong năm 2022 nhằm ghi nhận những nỗ lực mà họ đã thực hiện để giúp cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày toàn cầu tôn vinh những thành tựu xã hội, kinh tế, văn hóa và chính trị của phụ nữ và cũng là dịp để đẩy mạnh lời kêu gọi hành động cho nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới.

Manulife toàn cầu đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng lễ kỷ niệm kéo dài một tháng trong hành trình DEI (Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập) của mình.

Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính

TTTĐ - Khảo sát mới nhất từ Tập đoàn Manulife cho thấy, sau hai năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người ...

VietinBank và Manulife Việt Nam chính thức kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền 16 năm VietinBank và Manulife Việt Nam chính thức kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền 16 năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa chính thức ra mắt và phát động kinh doanh ...

Manulife Việt Nam khởi động sáng kiến “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” và tăng 5 ngày nghỉ cho nhân viên Manulife Việt Nam khởi động sáng kiến “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” và tăng 5 ngày nghỉ cho nhân viên

TTTĐ - Manulife Việt Nam vừa cho ra mắt “Thứ Sáu phục hồi năng lượng”, một sáng kiến mới từ đội ngũ toàn cầu nhằm ...

Manulife Việt Nam nhận 4 danh hiệu khen thưởng từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Manulife Việt Nam nhận 4 danh hiệu khen thưởng từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

TTTĐ - Manulife Việt Nam đã được vinh danh vì những đóng góp nổi bật cho ngành bảo hiểm nhân thọ với 4 danh hiệu ...

Đọc thêm

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm