Tag

Mang "ấm áp" tới đồng bào vùng cao

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/12/2021 11:07
aa
TTTĐ - Ngày 28/12, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình đến thăm, đồng hành cùng chính quyền, người dân xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Chương trình với mục đích gửi gắm tình cảm cũng như sự ủng hộ của tập thể cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đến cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân xã.
EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao Hoàn thành mục tiêu 1 tỷ đồng trao tặng laptop cho giáo viên vùng cao TP Hà Nội hỗ trợ học phí cao nhất là 108.500 đồng/tháng

Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã triển khai đồng bộ nhiều chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội tại các khu vực vùng núi vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn còn khó khăn, thiếu thốn, đặc biệt tại các khu vực biên giới của Tổ quốc.

Cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an trao tặng 125 bộ chăn gối mùa đông tới trẻ em xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Cán bộ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an trao tặng 125 bộ chăn gối mùa đông tới trẻ em xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
125 bộ chăn gối mùa đông và trang thiết bị y tế, thiết bị dạy học đến cho trường tiểu học xã Tả Gia Khâu
125 bộ chăn gối mùa đông và trang thiết bị y tế, thiết bị dạy học đến cho trường tiểu học xã Tả Gia Khâu

Chia sẻ với những khó khăn đó, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã tổ chức quyên góp từ tất cả cán bộ, chiến sĩ chung tay ủng hộ cũng như tổ chức chương trình tình nguyện trao tận tay những phần quà đó đến chính quyền và bà con Nhân dân; Góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái của dân tộc ta.

Thượng tá Bùi Quang Tuấn, Phó Trưởng phòng Chính Trị, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an hy vọng với phần quà này sẽ là động lực để cán bộ chiến sĩ vùng biên vững tâm làm nhiệm vụ, cùng san sẻ vất vả với đồng bào vùng cao
Thượng tá Bùi Quang Tuấn, Phó Trưởng phòng Chính Trị, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an hy vọng những phần quà này sẽ là động lực để cán bộ chiến sĩ vùng biên vững tâm làm nhiệm vụ, cùng san sẻ vất vả với đồng bào vùng cao

Thượng tá Bùi Quang Tuấn (Phó Trưởng phòng Chính Trị, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an) cho biết: "Nhằm đồng hành cùng cán bộ, Nhân dân xã biên giới mùa đông 2021, ngay từ khi nhận chỉ đạo của lãnh đạo cục, chúng tôi đã kêu gọi sự ủng hộ từ toàn lực lượng chung tay ủng hộ, sau đó tổ chức đến thăm hỏi và trao những phần quà đến cho bà con. Chúng tôi mong muốn sẻ chia với cấp ủy, chính quyền, bà con Nhân dân những khó khăn vất vả đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ an tâm hoàn thành nhiệm vụ".

Lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh trao tặng tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh và trang thiết bị, vật dụng thiết yếu cho Công an xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh trao tặng tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh và trang thiết bị, vật dụng thiết yếu cho Công an xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Tại đây, đoàn công tác đã thăm tặng quà UBND, Công an xã và Đồn Biên phòng xã Tả Gia Khâu là bộ sách tập hợp các văn bản quy phạm pháp luật về Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam và người nước ngoài với mong muốn góp phần bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới phòng chống xuất nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, đoàn cũng trao tặng thiết bị y tế để phục vụ cho công tác phòng chống dịch cũng như hỗ trợ Công an xã một số thiết bị thiết yếu như ống dẫn nước sạch, máy lọc nước, bình nóng lạnh, bàn ăn để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Sách pháp luật cũng là động lực và là lời động viên để các chiến sĩ cũng như đồng bào vùng cao tự hào về tổ quốc, bảo vệ lãnh thổ Việt Nam
Sách pháp luật cũng là động lực động viên các chiến sĩ cũng như đồng bào vùng cao tự hào về Tổ quốc, bảo vệ lãnh thổ Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Luân (Chủ tịch UBND xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) vui mừng chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi đoàn công tác của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đến thăm và trao tặng những phần quà hết sức thiết thực. Đây là tình cảm cũng như sự sẻ chia động viên với chúng tôi giữa những ngày mùa đông giá lạnh. Chúng tôi cùng các lực lượng khác và bà con tiếp tục cống hiến bảo vệ và giữ vững an ninh trật tự vùng biên".

Ánh mắt vui sướng của các em nhỏ khi được nhận những phần quà ấm áp giúp xua tan giá lạnh mùa đông này
Ánh mắt vui mừng của các em nhỏ khi được nhận những phần quà ấm áp giúp xua tan giá lạnh mùa đông này

Nhằm chia sẻ những khó khăn cũng như góp phần nào đó động viên phát triển thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là những em nhỏ tại các trường vùng sâu, vùng xa của tổ quốc, đoàn công tác cũng trao tặng 125 bộ chăn gối mùa đông cũng như những trang thiết bị y tế, thiết bị dạy học đến cho trường tiểu học xã Tả Gia Khâu.

Hội phụ nữ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh trao tặng nhiều thiết bị dạy học tới các giáo viên trường tiểu học xã Tả Gia Khâu (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai)
Đại diện Hội Phụ nữ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh trao tặng nhiều thiết bị dạy học tới các giáo viên trường tiểu học xã Tả Gia Khâu (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai)
Đoàn công tác trao tặng nhiều thiết bị thiết yếu phục vụ đời sống người dân
Đoàn công tác trao tặng nhiều thiết bị thiết yếu phục vụ đời sống người dân

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm