Tag

Mái ấm gia đình chỉ cần "hãy nói lời yêu"…

Nhịp sống trẻ 28/06/2021 18:57
aa
TTTĐ - Cái chết của Minh trong phim "Hãy nói lời yêu" đã đẩy cao trào lên đỉnh điểm. Tình tiết này nhận nhiều ý kiến đa chiều từ khán giả, đặc biệt trên Facebook. Tuy nhiên, mọi người đều cảm nhận được thông điệp, bài học đắt giá về gia đình mà bộ phim gửi gắm.
Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim Biên kịch Huyền Lê đổi khác mình trong phim "Hãy nói lời yêu"

Sau tình tiết nhân vật Minh (con trai của bà Hoài) tự tử và chết, nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng (người thủ vai bà Hoài) chia sẻ trên trang Facebook của mình: “Những phản hồi tiêu cực có, tích cực có và im lặng cũng có. Thực sự đến đỉnh điểm của cao trào, Hằng cũng không ngờ khi lên sóng lại có phản hồi nhiều như vậy. Hằng xem lại với tư cách là khán giả, là một người mẹ, người vợ, thât kinh khủng nếu ngoài kia có ai đó rơi vào hoàn cảnh đó thật. Nhiều bi kịch thế thì sao một người phụ nữ, là phái yếu, lẽ ra phải được yêu thương, an ủi lại có thể chịu đựng nổi. Hoá điên là đương nhiên, mất kiểm soát hành vi là đương nhiên và phải gánh chịu hậu quả cũng không thể tránh”.

Nữ diễn viên bày tỏ, mong sao không có bố mẹ nào thấy giống mình trong đó, mong sao những đứa trẻ, những giọt máu người mẹ phải mang nặng, đẻ đau thấu hiểu cho bố mẹ. Dù có áp đặt, kỳ vọng, o ép cũng là để mong cho thế hệ tương lai có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn thôi và hãy tập nói những lời yêu thương với nhau đi, mọi lỗi lầm sẽ được hoá giải.

Một cảnh quay trong phim Hãy nói lời yêu
Một cảnh quay trong phim Hãy nói lời yêu

Khán giả có nick name Quynh Chi Nguyen bày tỏ: “Xem "Hãy nói lời yêu" mà đau thắt cả tim, nghẹn ngào, đau đớn không thể diễn tả nỗi. Không ai ngờ được đến tập này lại có kết cục tội thế này cho cậu bé. Đạo diễn chỉ có thể làm cách này để thức tỉnh bà mẹ nhưng quá đau xót và cái giá phải trả quá đắt và phũ phàng cho gia đình. Bộ phim gia đình rất hay mình từng xem, rất hợp với các bà mẹ và ông bố lứa tuổi chúng mình".

Khán giả có nick name Ha Vietanh bình luận: “Đành rằng ngoài đời giờ bọn trẻ tuổi mới lớn khi thất vọng về bản thân, đánh mất niềm tin vào người lớn, mất phương hướng trong cuộc sống rất dễ tìm đến cái chết một cách dại dột như vậy, năm nào đài báo chẳng đưa tin vài vụ nhưng thực sự mình thấy quá nhanh, quá sốc. Vì vẫn cứ tin nhất định sẽ có một cao trào kịch tính "siêu khủng hoảng" xảy ra nhưng không dự đoán được sẽ rơi vào Minh bởi từ đầu tới giờ Minh rất hiền, rất nghe lời mẹ, tỏ ra nhu nhược trong mắt ông Tín và chị My nhưng đúng là "cái gì cũng có giới hạn của nó." Lúc Minh mân mê lọ thuốc mình vẫn mong thằng bé sẽ nghĩ lại, hoặc có uống cũng rửa ruột kịp, hoặc đó chỉ là giấc mơ của bà Hoài. Nhưng... không! Phải nói là đạo diễn và biên kịch "mạnh tay" thật. Rất bất ngờ, rất sốc!”.

Khán giả Ha Vietanh còn đặt vấn đề: “Nếu là đạo diễn thì mình sẽ cho kết thúc phim luôn. Có thể với đại đa số khán giả sẽ hụt hẫng, sốc vì kết thúc đau buồn quá, dữ dội và tội nghiệp quá nhưng mình tin là bài học cảnh tỉnh sẽ cực kì ép phê… và để tự mỗi khán giả sẽ viết tiếp cho mình cái kết cũng như rút ra những bài học xương máu trong việc xác định lại hệ thống giá trị của bản thân, từ đó tìm ra cách ứng xử phù hợp và văn minh nhất với những người xung quanh, đặc biệt là những người ruột thịt.

Những người trẻ xem phim này để cẩn trọng ngay từ những bước đầu tiên bước vào hôn nhân và hành trình nhọc nhằn làm cha mẹ. Đặc biệt là bậc cha mẹ có con tuổi teens cũng phải nhìn nhận lại cách hành xử, nói năng của mình với các chàng trai, cô gái đang tuổi "định hình nhân cách và khẳng định bản thân".

Dàn diễn viên trong phim
Dàn diễn viên rất nổi trong phim

Bà Hoài sẽ còn phải ám ảnh cả quãng đời còn lại vì những câu nói mang tính trút giận của bà ấy đã khiến Minh sụp đổ hoàn toàn: “Con nhìn lại mình xem, bạn bè không có, ăn nói cũng không nên hồn, tự chăm sóc bản thân cũng không làm được. Sao con có thể vô dụng đến thế?”.

Ai cũng "hảo ngọt" nhưng thực tế đã cho thấy trẻ ở tuổi teens là thành phần dân số "thính tai" nhất. Áp đặt, quát mắng, chì chiết, bánh mì kẹp chửi giờ không có tác dụng gì mà chỉ có phản tác dụng. Tung hoa, rắc mì chính cả ngày còn chả ăn ai, em thật. Ái ngữ, các mẹ ơi, đừng bao giờ xem nhẹ ái ngữ trong tất cả các mối quan hệ, đặc biệt là với chồng, con...”.

Từ cái chết của Minh trong phim, khán giả có nick name Loan Loan Còi cho rằng, Hãy nói lời yêu là thông điệp có giá trị cảnh báo rất đời, rất thật. Phim chỉ truyền tải những bất hạnh những mảnh đời có thật đã và đang diễn ra bên ngoài kia, đây là cảnh báo cho các bậc phụ huynh đang yêu thương con sai cách hoá ra làm hại con, giết con; Cảnh báo hệ lụy đạo đức cho lối sống “chán cơm thèm phở”, đánh động cho các bà vợ biết cơm sôi bớt lửa mà giữ chồng, nếu cứ ứng xử như bà Hoài là đẩy chồng tuột ra khỏi tay mình nhanh hơn.

him chỉ tái hiện lại những mảnh đời những ứng xử trong cuộc sống gia đình, để mong phụ huynh biết cách dạy con làm bạn với con, đừng để con bơ vơ không điểm tựa dù có đủ cha mẹ bên cạnh; Đừng chỉ trích mạt sát con như một kẻ vô dụng, tất cả lời phán xét chửi rủa từ mẹ sẽ biến con thành tự ti, con nghĩ mình không có giá trị gì cả.

Phim Hãy nói lời yêu đã mở ra hình ảnh một gia đình đáng mơ ước với bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn, học giỏi nhưng ẩn sâu dưới vẻ êm đềm là những bất ổn. Phim quy tụ dàn diễn viên đang được yêu thích gần đây như: Quỳnh Kool, Công Dương, Hà Việt Dũng, Bảo Hân, Quang Anh... rất gần gũi với các bạn trẻ hiện đại, cùng với nhiều diễn viên giàu kinh nghiệm như Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh, Nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng, Nghệ sĩ ưu tú Thúy Phương, nghệ sĩ Linh Huệ...

Phát sóng từ 21h30 đến 22h20 thứ năm và thứ sáu trên kênh VTV3, phim truyện Hãy nói lời yêu khai thác chủ đề gia đình, tuổi trẻ với những góc nhìn mới mẻ, giàu ý nghĩa đang thu hút đông đảo khán giả.

Hãy nói lời yêu như lời nhắn nhủ về tình yêu, về cách ứng xử trong gia đình rất ý nghĩa, nhất là trong ngày Gia đình, tháng Gia đình của người Việt...

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm