Tag

Mách phụ huynh cách khiến mùa hè của gen Z đáng nhớ hơn

Giáo dục 23/06/2022 15:18
aa
TTTĐ - Trại hè công dân toàn cầu là một trong những dự án lớn nhất thường niên với các hoạt động giúp học sinh khám phá bản thân và các nền văn hóa trên thế giới.
Sôi nổi các hoạt động hè dành tặng thiếu nhi Thủ đô Tặng 1.200 suất học bổng mùa hè công nghệ cho học sinh yêu lập trình cả nước Ngộ độc thực phẩm mùa hè và những lưu ý

Cơ hội làm quen với môi trường tự lập

Mùa hè này chính là thời điểm vàng để các em tìm lại những thứ được chôn vùi bấy lâu và phát triển toàn diện. Ngoài kế hoạch đi du lịch, học năng khiếu, luyện tiếng Anh thì việc tham gia trại hè mang lại nhiều điều thú vị, bổ ích cho các em sau những ngày học tập căng thẳng. Đồng thời, trại hè còn là nơi tạo ra nhiều cơ hội làm quen với môi trường tự lập để từ đó có thể lãnh đạo được chính bản thân mình.

Mách phụ huynh cách khiến mùa hè của gen Z đáng nhớ hơn
Nhiều hoạt động bổ ích và lý thú sẽ được tổ chức tại trại hè công dân toàn cầu

Trại hè Công dân toàn cầu (Global Citizen Summer Camp) là một trong những dự án lớn nhất của AIESEC tại Việt Nam đã hoạt động hơn 12 năm với các dự án giúp các bạn trẻ khám phá bản thân và các nền văn hóa trên thế giới, truyền cảm hứng để các bạn trở thành những công dân toàn cầu- một thế hệ tương lai không chỉ mang trách nhiệm với bản thân mà còn mang trách nhiệm với xã hội. Điều đặc biệt là dù đã trải qua hơn hai năm dịch bệnh nhưng trại hè luôn được giữ lửa hằng năm với sự tham gia đông đảo đến từ các bạn học sinh trên cả nước.

Trở lại sau 2 năm online, trại hè công dân toàn cầu 2022: “INSIDE OUT” hứa hẹn sẽ là sân chơi để các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 có thể tận hưởng mùa hè với những hoạt động mang tính vui chơi, giải trí cao. Trại hè cũng giúp các bạn trả lời được những câu hỏi, những thắc mắc về chính bản thân mình, để có thể định hướng phát triển bản thân một cách đúng đắn nhất.

Ngoài ra, các bạn trại viên năm nay sẽ được lắng nghe những trải nghiệm của diễn giả - anh Nguyễn Trọng Hoàng, anh Nguyễn Trung Kiên và chị Claire Vũ. Ở tuổi 23 các anh chị đã gặt hái được những thành công đáng nể. Một người từng là thủ khoa ngành Luật Đại học Ngoại Thương, chủ tịch chi nhánh AIESEC tại Việt Nam; Một người từng tham gia chương trình “Cơ hội cho ai” đánh bại đối thủ 30 tuổi dù khi ấy chưa tốt nghiệp đại học, một người đạt mức thu nhập 9 chữ số với công việc đáng mơ ước…

Hành trình tìm kiếm bản thân, chinh phục ước mơ của từng diễn giả đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi trại viên.

Thấu hiểu và khai phá tiềm năng của bản thân

Sau một năm nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, mùa hè chính là cơ hội để các em học sinh dành thời gian cho bản thân, cho những chuyến nghỉ mát đầy kỉ niệm bên gia đình. Thấu hiểu được cảm xúc của con mình, một trong những điều mà hầu hết mọi bậc phụ huynh đều quan tâm chính là làm thế nào để con em được trải nghiệm một mùa hè đáng nhớ, để chúng vừa được vui chơi giải trí vừa trau dồi thêm kiến thức cho bản thân, đồng thời mở rộng các mối quan hệ.

Mách phụ huynh cách khiến mùa hè của gen Z đáng nhớ hơn
Trại hè Công dân toàn cầu mùa thứ 12 trở lại với hình thức kết hợp online và offline lần đầu tiên sau 2 năm hoạt động online do ảnh hưởng của đại dịch

Sau thành công của 11 mùa trại cùng hơn 200 đơn đăng ký mỗi mùa, Trại hè Công dân toàn cầu mùa thứ 12 trở lại với hình thức kết hợp online và offline lần đầu tiên sau 2 năm hoạt động online do ảnh hưởng của đại dịch. Lấy cảm hứng từ bộ phim “Inside Out”, chủ đề mùa trại năm nay là “Thấu hiểu và khai phá tiềm năng của bản thân”, đưa các trại viên đi trên hành trình khám phá cảm xúc nội tại sâu thẳm bên trong mỗi người để từ đó tìm ra định hướng tương lai.

Trải qua ba ngày trại đầu tiên, gần 100 trại viên đã có cơ hội tiếp xúc với những bài học thú vị và thực tiễn, giúp cho các bạn trại viên thuộc thế hệ Z đa tài có thể phát triển toàn diện. Với ngày 1 của Trại hè, trại viên đã cùng nhau lắng nghe câu chuyện của diễn giả Nguyễn Trung Kiên - thủ khoa ngành Luật trường Đại học Ngoại Thương, Chủ tịch chi nhánh AIESEC tại Việt Nam tìm hiểu, khai phá bản sắc cá nhân (self-identity) qua mô hình Ikigai nổi tiếng.

Vào ngày 2, Trại hè đã giúp các bạn học cách nâng cao nhận thức từ những chia sẻ từ chị Claire Vũ - cựu học sinh THPT chuyên Amsterdam, thu nhập 9 chữ số ở tuổi 23 và anh Nguyễn Trọng Hoàng - từng góp mặt trong chương trình Cơ hội cho ai, chiến thắng đối thủ 30 tuổi dù chưa tốt nghiệp đại học về hành trình và phương pháp đã áp dụng để khám phá bản thân về chủ đề self identification (sự nhận dạng cá nhân) và personal branding (thương hiệu cá nhân).

Ngày thứ 3 tổ chức tại The Olympia Schools của trại hè đem tới cho các bạn trẻ gen Z trải nghiệm teamwork thú vị qua các trò chơi giải đố, tìm kho báu… Đây cũng chính là cơ hội để các bạn học các khai thác tiềm năng của người khác và truyền cảm hứng cho đồng đội. Và cuối cùng, ở hai ngày trại còn lại, chúng ta sẽ được chứng kiến sự trưởng thành của các em qua các hoạt động xây dựng đề án tương lai, tranh biện để bảo vệ và thuyết phục nhà đầu tư…

Bạn Khánh Linh, Quản lý Dự án Summer Camp 2022: “INSIDE OUT” chia sẻ: “Được tham gia tổ chức và quản lý Trại hè trực tiếp sau 2 năm trực tuyến là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mình. Mình đã có cơ hội được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và được làm quen, kết nối với các thành viên trong ban tổ chức và các trại viên.

Mình mong rằng những bài học, những người bạn và kỷ niệm mà các trại viên đã có ở Summer Camp 2022 đã, đang và sẽ đồng hành cùng các bạn trên hành trình trở thành một nhà lãnh đạo tài ba và phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Xem thêm