Tag

Long An: Phúc Land rao bán dự án “ma” Lotus New City?

Bất động sản 15/11/2019 12:50
aa
TTTĐ - Chính quyền tỉnh Long An khẳng định trên địa bàn không hề có dự án mang tên Lotus New City. Phải chăng Phúc Land đang rao bán dự án “ma” để huy động vốn trái phép từ túi tiền của khách hàng?

Long An: Phúc Land rao bán dự án “ma” Lotus New City?

Khu đất dự án (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) vẫn còn ngổn ngang, hạ tầng đang thi công với số lượng nhân công ít ỏi nhưng đã được Phúc Land rao bán trong thời gian qua

Bài liên quan

Công ty Nam Thiên Phú: Sale dự án ở TP HCM nhưng bán tại Long An

Long An: Xử lý hàng loạt sai phạm tại Ban Quản lý dự án Công trình giao thông

Long An: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Everde City ?

Tỉnh Long An có “khuất tất” khi cho Cty Hồng Đạt làm KDC tại KCN hoá chất Đức Hoà 3?

Vội vàng bán tháo?

Theo tìm hiểu, Lotus New City thực chất là dự án đất nền thuộc Phân khu 1 trong Khu dân cư Tân Lân, nằm trên mặt tiền Quốc lộ 50 thuộc xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An với quy mô 9,6 hecta, bao gồm 700 nền, diện tích dao động từ 60m2 đến 100m2, được rao bán với mức giá từ 680 triệu/nền trở lên.

Theo tìm hiểu của PV, được biết dự án Khu dân cư Tân Lân này đang được triển khai xây dựng bởi Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân (Công ty Hưng Đào Tân) - Chủ đầu tư. Công ty này được cấp giấy phép và chính thức hoạt động vào ngày 30/08/2018. Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Địa ốc Phúc Land (Công ty Phúc Land) là đơn vị phát triển dự án.

Trong vai khách hàng tìm mua đất tại dự án, PV được nhân viên sale bất động sản tự nhận là nhân viên của Công ty Phúc Land cho biết, dự án đã có quyết định 1/500, được mở bán vào ngày 20/10/2019 tại nhà hàng Adora Luxury (địa chỉ 198 Hoàng Văn Thụ) và hiện tại bên công ty cũng đã cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ với giá 30 triệu/nền.

Dự án đã mở bán nhưng hiện trạng lại chỉ đang san lấp mặt bằng chưa xong
Dự án đã mở bán nhưng hiện trạng lại chỉ đang san lấp mặt bằng chưa xong

“Nếu khách hàng thanh toán luôn tại chỗ thì sẽ cho ký hợp đồng và trong 12 tháng sẽ có sổ. Trường hợp khách hàng đã đặt cọc nhưng tới thời điểm mở bán mà khách hàng không mua thì sẽ mất luôn tiền cọc”, nhân viên này cho biết.

Theo quan sát thực tế của PV, dự án này vẫn chỉ là bãi đất ngổn ngang, cơ sở hạ tầng (đường xá, điện nước…) vẫn chưa được thi công. Thậm chí, một số khu vực còn chưa giải phóng xong, mặt bằng còn nhiều bùn lầy, cỏ mọc khắp nơi và còn một bãi đất trồng lúa chưa được san lấp.

Chính quyền khẳng định chưa đủ điều kiện mở bán

Để làm rõ hơn về pháp lý dự án, PV đã làm việc với UBND huyện Cần Đước. Đại diện UBND huyện Cần Đước là ông Lê Minh Bảo - Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng cho biết, trên địa bàn huyện Cần Đước không có dự án mang tên Lotus New City mà chỉ có dự án Khu dân cư Tân Lân do Công ty TNHH MTV Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư. Dự án này, đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1880/QĐ-UBND ngày 30/5/2019.

Ông Bảo cho biết, hiện tại dự án chỉ mới có chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Hưng Đào Tân với tên dự án là Khu dân cư Tân Lân và hiện nay đang thực hiện quy trình lấy ý kiến Sở Xây dựng để thực hiện các bước phê duyệt đồ án quy hoạch.

“Về tiến độ triển khai dự án, tỉnh đã chấp thuận, cấp phép cho san lấp mặt bằng, còn hiện tại thì khẳng định về điều kiện kinh doanh thì dự án này chưa đủ điều kiện mở bán”, ông Bảo cho biết thêm.

Những thông tin rao bán dự án tràn lan trên mạng
Những thông tin rao bán dự án tràn lan trên mạng

Trao đổi thêm với Chủ tịch UBND xã Tân Lân, ông Nguyễn Nhật Luân cho biết: “Có một lần, thấy công ty đem người xuống tập trung đông ở dự án, Ủy ban xã đã cho người xuống dẹp và cấm luôn bảng thông báo dự án chưa hoàn thiện nên chưa được phép buôn bán sàn”.

Ông Luân cũng khẳng định đến thời điểm hiện tại thủ tục pháp lý của dự án vẫn chưa xong.

Trước đó, PV đã có buổi trao đổi với chủ đầu tư của dự án. Tại buổi này, ông Nguyễn Thanh Tân, Phó Giám đốc Công ty Hưng Đào Tân cho biết, hiện tại, công ty vẫn đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý cho dự án Khu dân cư Tân Lân. Vừa qua, giữa Công ty Hưng Đào Tân và Công ty Phúc Land đã ký hợp đồng phân phối độc quyền sản phẩm tại dự án này. Tuy nhiên, việc Công ty Phúc Land tự ý mở bán thì việc này ông Tân hoàn toàn không biết và không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu có vấn đề gì xảy ra.

Ông Tân cho rằng, khách hàng ký với bên nào thì bên đấy chịu trách nhiệm, tức là Công ty Phúc Land sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này.

Để làm rõ vấn đề trên, PV cũng đã liên hệ với phía Công ty Phúc Land. Tuy nhiên, dù đã gửi nội dung câu hỏi từ rất lâu, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty này.

Theo các chuyên gia, việc các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng vẫn lách luật bán “lúa non” khiến khách hàng có nguy cơ gánh chịu rủi ro rất lớn. Ở đây, dù chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư, thế nhưng Công ty Phúc Land đã vội vàng giới thiệu, chào bán và thu tiền của khách hàng. Đây là việc làm tiềm ẩn nhiều “nguy hiểm”, vì khi dự án xảy ra vấn đề tranh chấp hay bất cập về pháp lý, quy hoạch… thì khách hàng là người chịu thiệt thòi nhất, chẳng hạn như gần đây là vụ Alibaba hay dự án Hưng Thịnh Cát Tường do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Long An) làm chủ đầu tư là những ví dụ điển hình.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm