Tag

Quảng Nam: Dân khốn khổ với dự án Nhị Trưng - Cồn Thu

Dự án 14/08/2024 08:36
aa
TTTĐ - Đơn vị thi công tại dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu cho xây dựng công trình cao cả mét khiến nhà dân bị ảnh hưởng.
Quảng Nam: Trung tâm thể thao ở Điện Bàn có dấu hiệu xuống cấp Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong Quảng Nam: Dừng dự án nghỉ dưỡng nghìn tỷ đồng ven sông Thu Bồn Quảng Nam: Dự án huy động vốn trái phép xin gia hạn tiến độ
Quảng Nam: Dân khốn khổ với dự án Nhị Trưng - Cồn Thu
Nhà dân tại phường Tân An bị đơn vị thi công cho xây dựng hệ thống thoát nước và hạ tầng kỹ thuật cao cả mét chắn ngang (Ảnh: V.Q)

Nhiều tháng nay, các hộ dân tại tổ 2, khối An Phong, phường Tân An, TP Hội An (Quảng Nam) "ngã ngửa" với cách thi công cẩu thả tại dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 làm chủ đầu tư.

Nhà dân bị chặn lối ra vào

Sáng 13/8, dưới tiết trời nắng nóng nhưng một số người dân tại tổ 2, khối An Phương, phường Tân An vẫn tỏ ra bức xúc và không thể hiểu cách thi công công trình đường và hệ thống thoát nước dẫn ra đường Thích Quảng Đức thuộc dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu.

Các hộ dân tại đây thừa nhận dự án đã kéo dài nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được thi công hoàn thiện, nhất là hệ thống thoát nước.

Trao đổi với phóng viên, bà T (sinh sống tại khu vực này) vẫn hoảng hốt khi chứng kiến hai vợ chồng làm phụ hồ gặp tai nạn tại dự án phía trước nhà cách đây đã hơn một tuần.

Theo bà T, kể từ khi vụ việc đau lòng nói trên khiến người chồng tử vong (còn người vợ bị thương) thì khu vực này đến nay không còn được thi công bình thường như trước.

Dự án Nhị Trưng  - Cồn Thu thi công đường, chặn lối vào nhà dân
Bê tông đổ cao chắn phía trước nhà dân tại phường Tân An (Ảnh: V.Q)

Chỉ tay ra khu vực đường và hệ thống thoát nước đang được đơn vị thi công ngổn ngang đã nhiều tháng nay, bà T than thở, các hộ dân tại đây chỉ biết lắc đầu ngao ngán với kiểu thi công lạ đời tại dự án này.

"Ban đầu, họ nói thi công nền đường cấp 1 đi qua các nhà dân tại tổ 2 và được đồng ý. Tuy nhiên, cách đây vài tháng, đơn vị lại cho đổ bê tông thành tường cao cả mét ngay trước nhà dân rồi đặt hệ thống thoát nước ra hướng đường Thích Quảng Đức.

Riêng lối ra vào nhà do bị người dân phản đối nên đơn vị thi công đã dừng đổ bê tông", bà T kể.

Theo người dân thì khu vực này không thuộc diện giải toả, đền bù và tái định cư liên quan đến dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu.

Dự án Nhị Trưng  - Cồn Thu thi công đường, chặn lối vào nhà dân
Nhà dân bị bịt lối ra (Ảnh: V.Q)

"Tường bê tông cao cả mét sẽ gây ngập úng khi có mưa lớn và làm bà con bị ức chế khi đi lại lẫn sinh hoạt hàng ngày.

Dự án kéo dài nhưng đến nay vẫn chưa thi công hoàn thiện và nay lại xuất hiện tình trạng bê tông ngăn lối ra vào. Chúng tôi vẫn không hiểu nổi tại sao họ làm dự án nhưng lại không nghĩ đến quyền lợi của người dân", một người dân bức xúc.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay dự án đang dừng thi công sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến hai vợ chồng thương vong gần khu vực người dân phản ánh.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, lãnh đạo UBND phường Tân An thừa nhận có tình trạng đơn vị thi công tại dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu làm đường, hệ thống thoát nước cao cả mét, khiến người dân bức xúc.

Dự án Nhị Trưng  - Cồn Thu thi công đường, chặn lối vào nhà dân
Nhiều công trình nhà ở được người dân xây dựng bên trong dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu (Ảnh: V.Q)

Theo vị này, trước đây, đơn vị thi công cho đắp đất để làm nền đường dẫn ra khu vực đường Thích Quảng Đức.

Sau đó, đơn vị thi công cho đổ bê tông thành tường cao cả mét rồi lắp đặt hệ thống thoát nước dọc phía trước một số nhà dân tại tổ 2.

Lãnh đạo UBND phường Tân An khẳng định dự án triển khai trên địa bàn là tốt nhưng đơn vị liên quan cần triển khai đảm bảo yêu cầu, không ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống người dân như tại khu vực tổ 2, khối An Phong.

Dự án kéo dài, hạ tầng chưa được khớp nối

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, hiện nay dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu vẫn chưa hoàn thiện công tác đền bù, giải toả và tái định cư tại địa bàn phường Tân An.

Chủ đầu tư và đơn vị thi công đến nay vẫn chưa hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại dự án.

Các khu vực nối từ dự án ra các đường Thích Quảng Đức, Tôn Đức Thắng đến nay vẫn chưa được thi công hoàn thiện.

Dự án Nhị Trưng  - Cồn Thu thi công đường, chặn lối vào nhà dân
Hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu dẫn ra đường Thích Quảng Đức (Ảnh: V.Q)

Theo hồ sơ, dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng vào tháng 3/2018 với quy mô sử dụng đất gần 10ha.

Do dự án triển khai ì ạch nên UBND tỉnh đã cho phép chủ đầu tư được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết quý II/2021.

Tuy nhiên, dự án sau đó vẫn chưa hoàn thiện nên UBND tỉnh đã phải tiếp tục cho phép chủ đầu tư được gia hạn tiến độ hoàn thành thêm 18 tháng (tức đến hết quý IV/2022).

Đến ngày 31/5 vừa qua, UBND tỉnh tiếp tục điều chỉnh tiến độ hoàn thành dự án Khu dân cư Nhị Trưng - Cồn Thu Đến hết tháng 6/2025.

UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản tại dự án.

Đọc thêm

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài Dự án

Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

TTTĐ - Theo các chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi có linh khí hội tụ, thế đất tốt lành để “an cư, lạc nghiệp” với môi trường sống được đánh giá là lý tưởng nhất Thủ đô. Nằm ở khu vực trung tâm của khu Tây Hồ Tây, vị trí của Khu đô thị KITA Capital do KITA Group phát triển được xem như là một lãnh thổ đầu rồng thắng địa, nơi tập trung sự tinh hoa của phong thủy và hưởng lợi từ linh khí thịnh vượng của vùng đất này.
Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River Dự án

Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River

TTTĐ - Với nguồn khoáng nóng quý giá dẫn trực tiếp vào từng căn biệt thự, Onsen village tại Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam nâng trải nghiệm trị liệu khoáng nóng tại gia lên một tầm cao mới là riêng tư, độc bản, tĩnh tại giữa thiên nhiên.
Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng" Dự án

Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 406/TB-VPCP ngày 5/9/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hải Dương: Cẩm Giàng sắp có thêm khu công nghiệp hiện đại rộng 115ha Dự án

Hải Dương: Cẩm Giàng sắp có thêm khu công nghiệp hiện đại rộng 115ha

Dự án mở rộng khu công nghiệp Tân Trường tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 2009, với tổng vốn đầu tư trên 1.251 tỷ đồng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Công nghiệp Tây Bắc.
Xem thêm