Tag

Lợi nhuận trước thuế quý 3/2020 của Nam A Bank tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2019

Doanh nghiệp 30/10/2020 11:04
aa
TTTĐ - Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất của Nam A Bank, lợi nhuận trước thuế quý 3/2020 của đơn vị đạt đến 186,839 tỷ đồng, tăng 42,64% so với cùng kỳ năm 2019.
Nam A Bank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh Nam A Bank đặt mục tiêu chinh phục “Đại dương xanh”
Hơn 389 triệu cổ phiếu của Nam A Bank chính thức giao dịch trên UPCoM

9 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực nhằm nâng cao năng lực quản trị, tăng cường tiềm lực tài chính, đổi mới sản phẩm dịch vụ dựa trên yếu tố cốt lõi là công nghệ để cung cấp các giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả cho khách hàng.

Kết thúc quý 3/2020, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường,… đã chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất của Nam A Bank, quý 3/2020, thu nhập lãi thuần đạt 691,029 tỷ đồng (tăng gần 44% so với cùng kỳ năm 2019), cùng đó hoạt động dịch vụ và ngoại hối có mức tăng trưởng khởi sắc như: Thu thuần dịch vụ đạt 26,149 tỷ đồng (tăng 38% so với cùng kỳ) và thu thuần kinh doanh ngoại hối đạt 14,119 tỷ đồng (tăng đến 93% so với cùng kỳ). Qua đó đưa tổng thu nhập thuần đạt 732,601 tỷ đồng (tăng đến 51% so với cùng kỳ quý 3/2019). Đó là nguyên nhân chính yếu giúp lợi nhuận trước thuế quý 3/2020 của Nam A Bank đạt đến 186,839 tỷ đồng (tăng 42,64% so với cùng kỳ năm 2019).

Đặc biệt, một số chỉ tiêu quy mô trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng rất tốt trong 9 tháng đầu năm, và có mức tăng trưởng vượt bậc so với mức tăng của ngành, qua đó giúp Nam A Bank hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng quy mô cả năm 2020 chỉ sau 9 tháng đầu năm, cụ thể: Tổng tài sản đạt gần 120.000 tỷ đồng (tăng 26,2% so với đầu năm và hoàn thành 103% kế hoạch cả năm), huy động vốn và phát hành giấy tờ có giá đạt gần 100.000 tỷ đồng (tăng 32% so với đầu năm và hoàn thành đến 108% kế hoạch cả năm), dư nợ cho vay đạt hơn 86.000 tỷ đồng (tăng 27,3% so với đầu năm và hoàn thành đến 105% kế hoạch cả năm).

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Chất lượng tín dụng 9 tháng đầu năm của Ngân hàng được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời, tổng tài sản liên tục gia tăng về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, Nam A Bank là một trong 10 ngân hàng đã sạch nợ xấu tại VAMC, thể hiện quyết tâm cải thiện chất lượng tài sản của các ngân hàng.

Từ đâu năm đến nay, Nam A Bank tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu khi mở mới 3/5 chi nhánh được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, đưa tổng số đơn vị kinh doanh lên 107 điểm. Sắp tới, ngân hàng sẽ khai trương và hoạt động tại Bạc Liêu và Thừa Thiên Huế…

Song song đó, Nam A Bank cũng tăng chi phí dự phòng để sẵn sàng làm nền tảng ứng phó với tác động của dịch Covid-19 đến doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Khách hàng trải nghiệm công nghệ tại Nam A Bank
Khách hàng trải nghiệm công nghệ tại Nam A Bank

Bên cạnh tăng cường tiềm lực tài chính, Nam A Bank không ngừng nỗ lực ứng dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ và hệ thống quản trị ngân hàng. Trong năm 2020, Nam A Bank đã triển khai robot OPBA vào giao dịch trên toàn hệ thống và chuẩn bị đưa One bank - hệ thống máy giao dịch tự động đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng vào phục vụ khách hàng. Đồng thời, chuẩn bị triển khai ứng dụng eKYC - định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp. Tất cả những hoạt động này sẽ giúp Nam A Bank tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất nhờ tính chuẩn xác cao trong thực hiện giao dịch, khả năng thu thập và xử lý lượng lớn thông tin khách hàng.

Một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới của Nam A Bank trong 28 năm xây dựng phát triển là hơn 389 triệu cổ phiếu NAB đã chính thức lên sàn UPCoM trong đầu tháng 10 này. Chỉ trong ngày đầu tiên lên UPCoM, giá cổ phiếu (CP) NAB của Nam A Bank đã tăng 19% so với mức giá tham chiếu 13.500 đồng/CP, chốt tại mức 16.000 đồng/cp. Vốn hóa của ngân hàng theo đó đạt hơn 6.224 tỷ đồng, cao hơn các ngân hàng có vốn điều lệ tương đương đang giao dịch trên UPCoM.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói chung, thị trường tài chính ngân hàng nói riêng gặp rất nhiều thách thức do tác động của dịch Covid-19 nhưng tập thể cán bộ nhân viên Nam A Bank đã nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn hoạt động kinh doanh. Những kết quả ấn tượng trong 9 tháng đầu năm như: Gia tăng chất lượng tài sản, đẩy mạnh “số hóa”, niêm yết trên sàn chứng khoán, nhận hàng loạt giải thưởng uy tín… là một trong những bằng chứng rõ nét cho hoạt động bền vững của Nam A Bank”.

Những tháng cuối năm 2020, với việc Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19, nhu cầu cho vay kinh doanh và tiêu dùng dự kiến sẽ tăng. Theo đó, Nam A Bank tiếp tục tăng cường các hoạt động kinh doanh, triển khai nhiều chương trình ưu đãi đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tiêu dùng. Những hoạt động này sẽ góp phần tạo bước chuyển dịch mới để ngân hàng sớm hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.

Nhận hàng loạt giải thưởng từ các tổ chức uy tín

Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, mới đây, Nam A Bank đã vinh dự nhận được hàng loạt các giải thưởng uy tín như: Corporate Excellence Award - Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và Fast Enterprise Award - Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020;

Giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng Bán lẻ Sáng tạo nhất Việt Nam 2020 - Most Innovative Retail Banking App Vietnam 2020 do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; Giải thưởng Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng số lượng thẻ tín dụng năm 2020 – Leading License In Credit Cardmember Base Growth 2020 do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm