Tag

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu

Nhịp sống trẻ 12/08/2022 23:12
aa
TTTĐ - Dù chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức đã trôi qua nhiều ngày nhưng những “Lời gửi từ trái tim” tiếp tục được độc giả cả nước gửi về nhằm bày tỏ lòng tri ân với cha mẹ.
Điểm danh những quán ăn chay ngon ở Hà Nội dịp lễ Vu Lan

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” đã thực sự chạm đến trái tim của mỗi người bởi sự da diết, lắng đọng.. Tình hiếu nghĩa được cộng hưởng lan tỏa và đọng lại những dư âm sâu sắc nhất đã trở thành nguồn cảm hứng để nhiều độc giả mong muốn thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô gửi “Lời từ trái tim” đến những người thân yêu của mình:

Không gian
Các đại biểu trải nghiệm không gian trở về bên mẹ tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức
Mẹ tôi, Nguyễn Thị Tới, 75 tuổi (thôn Vĩnh Yên, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) hộ lý bệnh viện huyện Hoài Đức. Mẹ giá chồng khi 38 tuổi, nuôi con thành đạt:1 tiến sĩ, 3 thạc sĩ, 2 đại học.

Bố mất khi mẹ 38 tuổi. Sự hi sinh và tần tảo của mẹ đã cho 6 chị em chúng tôi trưởng thành như hôm nay. Không thể cất lên những lời yêu thương từng ngày với mẹ nhưng hình ảnh của mẹ mãi là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực, thành công để mẹ luôn vui, hạnh phúc và hãnh diện về chúng tôi.

Yêu và tự hào về mẹ vô cùng!

(Độc giả Nguyễn Thi Nguyệt)

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu
Không gian gợi nhớ làng quê bắc bộ xưa tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Con luôn cảm thấy tự trách mình vì chưa một lần nói với bố mẹ rằng: "Con yêu bố mẹ nhiều lắm" dù từ sâu thẳm đáy lòng mình, con muốn nói câu ấy hàng ngàn, hàng vạn lần.

Lớn lên, có đứa con của riêng mình con mới hiểu thế nào là "có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ".

Con thương bố mẹ những năm tháng tuổi trẻ nhọc nhằn sớm hôm để nuôi chị em con ăn học, khôn lớn, trưởng thành.

Con biết ơn bố mẹ lúc tuổi già vẫn phải cặm cụi với cháo với sữa để chăm các cháu thơ dại cho chúng con yên tâm đi làm.

Những cơm áo gạo tiền cứ cuốn con vào guồng quay vội vã của cuộc sống nhưng con chưa bao giờ quên rằng, công ơn sinh thành và sự nuôi dưỡng nghiêm khắc mà chan chứa yêu thương mà bố mẹ dành cho con. Đó cũng là động lực và là điểm tựa để con vươn lên trong cuộc đời.

Ước mong lớn nhất của con là mãi nhìn thấy bố mẹ sống thật mạnh khỏe bên chúng con, để dù có bão giông nào của cuộc đời ập đến, con vẫn vững tin có một nơi để trở về. Đó là nhà của mình, có bố, có mẹ, có yêu thương...

(Bạn Vũ Thị Ngà, Đặng Lễ, Ân Thi, Hưng Yên)

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu
Khán giả xúc động khi được thưởng thức những tiết mục đặc sắc trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Ai cũng có Ngôi trường đầu tiên đó là Gia Đình, và Cha Mẹ chính là những người Thầy đầu tiên. Những Người Thầy luôn bao dung, độ lượng và thương ta nhất. Người luôn theo dõi ta từ lúc lọt lòng, dìu dắt khi ta bước những bước chân chập chững, cùng đồng hành với ta trên bước đường tương lai và sẵn sàng mở rộng vòng tay nếu chẳng may ta có lỡ bước. Người đã cho ta cơn gió mát lành, cho ta chiếc gối êm của tuổi thơ, tiếp cho ta thêm sức mạnh để đối diện và vượt qua những khó khăn… Và còn rất rất nhiều những yêu thương mà hai Người Thầy đã vô điều kiện dành cho chúng ta.

Dù ta có bao nhiêu tuổi thì mỗi khi trở về nhà, người mà chúng ta luôn tìm vẫn là Cha Mẹ, cảm giác luôn có Cha Mẹ thật bình an lắm!!!

Nhân mùa Vu Lan chúng con xin gửi lời tri ân chân thành nhất cùng bó hoa tươi thắm đến những Người Thầy kính yêu!

Và Mẹ à, lại một mùa Vu Lan nữa đưa con về với vòng tay Mẹ, cảm nhận hương thơm của Mẹ chỉ bằng những hoài niệm. Và Nụ cười nhân hậu của Mẹ luôn mang lại cho con nguồn năng lượng tích cực nhất.

(Bạn Đặng Kim Dung – Hà Nội)

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu
Một tiết mục trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Thương cha!

Bảy năm con ở chiến trường

Nghe tin cha mất tim con đượm buồn

Không về được chịu tang

Bởi cầu, đường! Bom Mỹ ném tan hoang đoạn dài

Chỉ đạo cứu chữa mấy ngày

Sau 49 ngày con được về thăm

Nơi cha lạnh lẽo đang nằm

Lòng con thương xót hờn căm quân thù

(Độc giả Nguyễn Mạnh Tường)

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu
“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu

Cảm ơn cha Trần Văn Tĩnh đã sinh ra con, nuôi dạy con khôn lớn thành người có ích cho xã hội. Tiếp bước cha con nuôi dạy cháu nội cha thành người có ích. Nếu có kiếp sau con lại xin làm con trai của cha

(Độc giả Trần Thế Vinh)

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu
"Bông hồng cài áo" để tỏ lòng hiếu nghĩa với cha mẹ

Khi còn nhỏ tôi thường nghe mẹ nói

Lớn lên ham làm chớ có ham chơi

Bảy anh em tôi đều nhớ lời mẹ

Lớn lên ai cũng vững bước vào đời

Tôi thương mẹ như vầng trăng đã khuất

Mãi mãi không còn tỏa sáng muôn nơi

Tần tảo bao năm thế đủ lắm rồi

Rồi một ngày mẹ tôi nhắm mắt

Bảy anh em tôi mất mẹ thật rồi

Hình ảnh mẹ in đậm mãi trong tôi

(Độc giả Hoàng Thị Cửu)

“Lời gửi từ trái tim” nối dài mùa Vu Lan báo hiếu

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm