Tag

LIXCO tổ chức nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19

Xã hội 18/07/2021 08:07
aa
TTTĐ - Hơn 18.000 chai gel rửa tay On1 đã được Công ty CP Bột giặt Lix (LIXCO) trao tặng cho Bệnh viện Nhi đồng 1, trung tâm y tế, các lực lượng chống dịch và người dân trong khu cách ly do dịch Covid-19, cùng các hoạt động ý nghĩa khác.
Lixco tự hào là thương hiệu Việt chung tay phòng chống Covid-19 cùng cộng đồng Đồng hành chống dịch Covid-19: Lixco tăng cường sản xuất sản phẩm bảo vệ tay khỏi vi khuẩn Lixco trao tặng hơn 2.000 lít sản phẩm kháng khuẩn đến Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi Lixco tiếp tục ra mắt sản phẩm nước rửa tay On1 ngăn ngừa vi khuẩn

Tổng giá trị ủng hộ không quá lớn nhưng đó là tấm lòng, hành động thiết thực của cán bộ, công nhân viên LIXCO chung tay với người dân cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Việc tặng gel rửa tay On1 của LIXCO còn góp phần tích cực truyền đi thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid-19
Việc tặng gel rửa tay On1 của LIXCO còn góp phần tích cực truyền đi thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid-19

2.000 chai gel rửa tay On1 gửi đến Bệnh viện Nhi đồng 1

Thông qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM, LIXCO đã gửi tặng 2.000 chai gel rửa tay On1 cho các bác sĩ, bệnh nhân và những người làm việc tại đây.

Đây là dạng gel bỏ túi (60ml) tiện lợi mang theo bên người khi khám chữa bệnh. Giá trị của món quà không lớn nhưng đó là tấm lòng, là sự đóng góp nhỏ bé của cán bộ, công nhân viên LIXCO cho các bác sĩ, bệnh nhân ở nơi đây.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM nhận gel rửa tay On1 từ đại diện LIXCO
Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM nhận gel rửa tay On1 từ đại diện LIXCO

4.800 chai gel rửa tay On1 gửi tặng lực lượng chống dịch TP Thủ Đức

Tại TP Thủ Đức - nơi LIXCO đặt trụ sở chính, công ty đã khẩn trương gửi tặng 2.400 chai gel rửa tay On1 loại 250ml (tương đương 50 thùng) cho lực lượng chống dịch phường Linh Trung. Ngoài ra, LIXCO còn gửi tặng phường An Bình (Dĩ An, Bình Dương) lượng gel rửa tay tương đương.

Phần quà thiết thực thay lời quan tâm chân thành của LIXCO gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ - những người đang căng mình suốt nhiều ngày qua trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. LIXCO mong mọi người giữ gìn sức khỏe, chú ý sát khuẩn tay thường xuyên để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng hành cùng “Vòng tay Việt”

“Vòng tay Việt” là chương trình thiện nguyện do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP HCM tổ chức. Đối tượng hướng đến là các y bác sĩ và nhân viên y tế đang ở tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19; Công nhân, lao động tự do; Người nghèo trong các khu phong tỏa.

Thông qua hình thức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp sản phẩm và hiện kim, chương trình đã tổ chức các chuyến xe lưu động mang các túi hàng hóa cần thiết đến những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Kết hợp với đó là xây dựng các siêu thị 0 đồng tại các địa điểm thuận tiện trong thành phố, gần các khu phong tỏa, khu cách ly để những người chịu ảnh hưởng thuận tiện nhất sử dụng trong những lúc cần thiết nhất.

Mỗi ngày có khoảng 750 suất quà được Vòng tay Việt trao cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch
Mỗi ngày có khoảng 750 suất quà được Vòng tay Việt trao cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

Là thành viên có trách nhiệm của chương trình, LIXCO đã khẩn trương chuẩn bị hàng hóa và vận chuyển nhanh nhất đến các địa điểm tập kết. Tính đến thời điểm này, tổng cộng có 11.250 chai gel rửa tay On1 (loại 250ml, trị giá khoảng 230 triệu đồng) đã được LIXCO trao tặng. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” và ấm áp tình người trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh đang ngày càng trở nên phức tạp ở nhiều địa phương.

Hỗ trợ xây chốt chống nhập cảnh trái phép

Long An là tỉnh giáp với TP HCM và cũng là tỉnh có biên giới giáp với Campuchia. Vì vậy, việc kiểm soát dòng người nhập cư từ biên giới tỉnh này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phòng chống dịch Covid-19 ở cả Long An và TP HCM.

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, các chiến sĩ biên phòng là những người hết sức vất vả khi căng sức tuần tra biên giới để ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép, góp phần ngăn dịch bệnh lây lan qua đường biên giới.

Đơn cử như tại Đồn Biên phòng Long Chốt (tỉnh Long An) đã lập các tổ chốt cố định và tổ chốt lưu động với hơn 50 lượt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Trong khi các tổ chốt cố định đã được xây dựng bán kiên cố thì các tổ chốt lưu động vẫn còn tạm bợ, dễ bị ảnh hưởng, lung lay, nhất là trong mùa mưa bão.

Chốt tạm bợ giờ đây đã được xây kiên cố, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Chốt thêm yên tâm khi làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, chống người nhập cảnh trái phép
Chốt tạm bợ giờ đây đã được xây kiên cố, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Chốt thêm yên tâm khi làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, chống người nhập cảnh trái phép

Thấu hiểu những khó khăn ấy, LIXCO đã cân đối và tài trợ 100 triệu đồng để Đồn Biên phòng xây dựng chốt kiên cố ở khu vực mốc 222. Hiện tại công trình đã cơ bản hoàn thành.

LIXCO hiểu rằng mình đã đóng góp một phần công sức nhỏ nhoi trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhiều người đang gặp khó khăn.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm