Tag

LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro

Doanh nghiệp 22/12/2022 15:30
aa
TTTĐ - Ngày 22/12, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố hoàn thành Chuẩn mực quản trị rủi ro (Basel III) và Chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS 9), trở thành một trong số ít các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới.
LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm Ông Nguyễn Đức Thụy được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch LienVietPostBank LienVietPostBank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp dịp cuối năm LienVietPostBank phát hành 1.950 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng với lãi suất hấp dẫn

Với định hướng trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu và thế mạnh mạng lưới rộng lớn trên khắp cả nước, việc ưu tiên đầu tư cho công tác Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế giúp LienVietPostBank phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả. Chính vì thế, sau khi hoàn thành trước thời hạn cả 3 trụ cột của Basel II vào năm 2020, LienVietPostBank đã bắt tay ngay vào triển khai và áp dụng chuẩn mực Basel III và IFRS 9.

Ban lãnh đạo LienVietPostBank tại Lễ công bố hoàn thành triển khai
Ban lãnh đạo LienVietPostBank tại Lễ công bố hoàn thành triển khai Basel III và IFRS 9

Basel III là chuẩn mực quản trị rủi ro đang được nhiều ngân hàng Việt Nam hướng tới, giúp các ngân hàng nâng cao năng lực vốn, kiểm tra sức chịu đựng của ngân hàng trong những tình huống xấu nhất và quản lý rủi ro thanh khoản. Trong khi đó, IFRS 9 là chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế quan trọng đối với ngân hàng. IFRS 9 mang lại những lợi ích lớn cho các tổ chức tài chính như tăng cường tính minh bạch, tăng khả năng so sánh, gia tăng chất lượng thông tin công bố, từ đó mở rộng cánh cửa hội nhập vào thị trường vốn quốc tế.

Theo lãnh đạo LienVietPostBank: “Việc triển khai và áp dụng Basel III sẽ tạo khung quản trị rủi ro vững chắc và khẳng định tính minh bạch trong các hoạt động cũng như bổ sung thêm nền tảng bền vững giúp hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn chiến lược sắp tới, đặc biệt trong năm 2023, một năm rất đặc biệt đối với LienVietPostBank khi Ngân hàng kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển”.

Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam cũng như toàn thế giới chịu ảnh hưởng bởi vấn đề thanh khoản, việc LienVietPostBank cùng lúc hoàn thiện và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của 2 chuẩn mực quốc tế là Basel III và IFRS 9 thể hiện sự quyết tâm trong việc triển khai và áp dụng các chuẩn mực để hướng đến sự minh bạch, đặc biệt là tăng cường sức mạnh và khả năng chống chịu trước các cú sốc vĩ mô của nền kinh tế. Không những vậy, điều này còn giúp Ngân hàng cải thiện xếp hạng tín nhiệm, nâng cao vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong vài năm gần đây, LienVietPostBank cũng xuất sắc nhận được các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022 (Asia Pacific Enterprise Award - APEA), Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất VN 2022 (Fastest Growing Retail Bank - Vietnam), Top 25 Thương hiệu Tài chính Dẫn đầu do Forbes bình chọn, Sản phẩm Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam - Tín dụng Hưu trí 2021, Ngân hàng Bán lẻ Phát triển nhanh nhất Việt Nam 2021...

Dự báo lợi nhuận phân hoá, ngân hàng nào vẫn giữ phong độ? Dự báo lợi nhuận phân hoá, ngân hàng nào vẫn giữ phong độ?

TTTĐ - 3/4 chặng đường năm 2022 đã qua đi, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn trước bối cảnh kinh tế thế giới ...

Một ngân hàng “về đích” sớm, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm sau 9 tháng Một ngân hàng “về đích” sớm, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm sau 9 tháng

TTTĐ - Chiến lược tập trung bán lẻ và đẩy mạnh chuyển đổi số giúp ngân hàng ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng.

LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm

TTTĐ - Ngày 22/11, tại Khách sạn JW Marriot, Hà Nội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty bảo hiểm nhân thọ ...

Giải Giải "nỗi oan" trái phiếu

TTTĐ - "Sau vụ việc sai phạm của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát, thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đang ...

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm