Tag

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Sơn Tây

Âm nhạc 23/10/2024 11:04
aa
TTTĐ - Theo Ban tổ chức (BTC), Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 do UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) phối hợp với Hội âm nhạc Hà Nội và Trung Tâm âm nhạc trẻ, Hội Nhạc sỹ Việt Nam phối hợp tổ chức. Liên hoan diễn ra từ 31/10 đến 2/11 sẽ quy tụ những ban nhạc từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Khán giả Sơn Tây thích thú thưởng thức nhạc thính phòng

Đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, Trưởng Ban tổ chức "Liên hoạn các ban nhạc toàn quốc năm 2024" là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, Liên hoan cũng là hoạt động văn hóa nghệ thuật đem đến cho Nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận những chương trình hòa tấu âm nhạc phong phú, đa dạng, có chât lượng nghệ thuật cao nhằm duy trì, phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật trong cộng đồng, người lao động.

Ban nhạc từ miền Nam, miền Trung tới Sơn Tây tham dự Liên hoan
Đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây thông tin về "Liên hoạn các ban nhạc toàn quốc năm 2024"

"Đồng thời, liên hoan cũng góp phần tuyên truyên, giáo dục và lan tỏa hình ảnh về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong thời đại mới", Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây chia sẻ.

BTC tiết lộ, Liên hoan sẽ có sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc.

Các tác phẩm tham gia Liên hoan là những tác phẩm có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu, lao động, xây dựng và phát triển. BTC ưu tiên nội dụng gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội, nhằm hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo thể lệ, mỗi ban nhạc trình diễn 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục hòa tấu.

Dự kiến, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11 tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao thị xã Sơn Tây. Lễ công bố, trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV và các nền tảng mạng xã hội Youtube, facebook, tiktok....

Ban nhạc từ miền Nam, miền Trung tới Sơn Tây tham dự Liên hoan
Sơn Tây gần đây trở thành điểm hẹn của âm nhạc cổ điển, bác học

Chia sẻ với báo chí, NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, cho biết: Liên hoan có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xây dựng công nghiệp văn hóa. Bên cạnh đó, tôi đánh giá cao việc thị xã Sơn Tây tổ chức liên hoan ban nhạc toàn quốc, mang rất nhiều giá trị, mang âm nhạc đến với đời sống, để người dân thưởng thức tài năng của người nghệ sỹ.

"Giá trị của Liên hoan là quy tụ được các ban nhạc trong cả nước. Trước đây, do hạn chế về hạ tầng, về kinh phí, về âm thanh ánh sáng, nên chưa có sự kiện nào mang được các ban nhạc toàn quốc đến với nhau. Hi vọng, với sự tâm huyết của Thị xã Sơn Tây, chúng ta sẽ có những đêm nhạc với đầy đủ cảm xúc và thăng hoa", NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam nhấn mạnh.

Đọc thêm

Quỳnh Nga hứa hẹn tỏa sáng tại "Bước nhảy hoàn vũ" Âm nhạc

Quỳnh Nga hứa hẹn tỏa sáng tại "Bước nhảy hoàn vũ"

TTTĐ - Việc tham gia gameshow "Bước nhảy hoàn vũ" giúp Quỳnh Nga tiếp tục đến gần với và chinh phục khán giả. Cô hứa hẹn sẽ tỏa sáng hết mình, cống hiến những màn trình diễn thăng hoa để người hâm mộ được thưởng thức chương trình hấp dẫn và lí thú.
Hội tụ tinh hoa văn hóa miền Đông tại Bình Thuận Âm nhạc

Hội tụ tinh hoa văn hóa miền Đông tại Bình Thuận

TTTĐ - Hình ảnh những tà áo dài thướt tha, những điệu múa dân tộc sôi động đã tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa đa sắc màu của miền Đông Nam Bộ tại Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI.
Ca sĩ Ngọc Khuê tỏa sáng với âm nhạc Trịnh Công Sơn Âm nhạc

Ca sĩ Ngọc Khuê tỏa sáng với âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tại chương trình âm nhạc đặc biệt mang tên “Huế Symphony - Bản giao hưởng cố đô”, ca sĩ Ngọc Khuê đã mang đến một làn gió mới, thổi hồn vào những tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khiến khán giả xứ Huế không khỏi bất ngờ và phấn khích.
Khán giả Sơn Tây thích thú thưởng thức nhạc thính phòng Âm nhạc

Khán giả Sơn Tây thích thú thưởng thức nhạc thính phòng

TTTĐ - Tối 19/10, hàng nghìn khán giả tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây háo hức thưởng thức đêm nhạc Đoài Melody. Đây là đêm nhạc thuộc chuỗi chương trình Harnoi Concert do Đài Hà Nội tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 của truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM96 và trực tuyến trên các nền tảng xã hội như Youtube, Facebook và ứng dụng Hà Nội ON của Đài Hà Nội.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Âm nhạc

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Âm nhạc

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha" Âm nhạc

MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" Âm nhạc

MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn"

TTTĐ - "Tôi luôn mong muốn người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, vì điều ba mẹ cần là sự thăm hỏi trò chuyện, quan tâm của con cái. Sự thành đạt của chúng ta là món quà quý nhất với ba mẹ..." - MC Nguyên Khang chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Lặng yên nghe tiếng vọng từ “Miền xa thẳm” Âm nhạc

Lặng yên nghe tiếng vọng từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong "Miền xa thẳm" nhắc nhở chúng ta về một nền hòa bình vô giá được đánh đổi bằng xương máu của hàng triệu người lính, để thế hệ hôm nay phải khắc ghi, trân trọng và biết ơn công lao của cha anh đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.
Xem thêm