Tag

Lexus LC 500 2023: Lịch lãm, "điển trai" nhưng vẫn thiếu

Xe++ 01/11/2022 14:00
aa
TTTĐ - Mặc dù sở hữu thiết kế ấn tượng, cấu hình sức mạnh đáng nể và được xếp vào hạng xe đầu bảng của thương hiệu hạng sang Lexus, nhưng dường như LC500 vẫn khó tìm được đường đến với khách hàng.

Nếu so sánh với các đối thủ của mình, Lexus LC 500 vẫn là một gam màu sắc rất đáng để lựa chọn sở hữu: Porsche 991 rõ ràng là một mẫu xe thể thao đường phố. Trong khi đó Mercedes-Benz SL - tên tuổi mang tính di sản của ngôi sao ba cánh - vừa được nâng cấp lại có mức giá quá cao. Còn BMW 8 Series lại đi theo lối thiết kế sang trọng hiện đại pha lẫn tinh thần thể thao nhưng vẫn thiếu vắng đi không khí thời trang cá tính.

Ra đời từ năm 2018 và gần như không có sự thay đổi nhiều về mặt thiết kế; nhưng cho đến nay Lexus LC 500 vẫn tỏ ra không hề bị phai mờ bởi thời gian. Những đường nét của mẫu coupe hai cửa thể thao này vẫn cực kỳ thời thượng và đẳng cấp tại thời điểm cuối năm 2022 này.

Và nếu bước vào bên trong khoang nội thất, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi mức độ cao cấp và hoàn thiện tỉ mỉ của những chi tiết vật liệu cao cấp nhất như da, da lộn, kim loại, gỗ... - rất "đáng đồng tiền bát gạo" với mức giá ngất ngưởng của nó, cũng như tương xứng với vị thế mẫu xe hàng đầu của thương hiệu Lexus. Tuy nhiên bản thân những chiếc LC 500 lại thiếu vắng đi những loại chất liệu hiếm hay vật liệu trọng lượng nhẹ thường thấy trên những mẫu xe coupe thể thao hạng sang, đơn cử như: sợi carbon, nhựa tổng hợp composite hay gốm.

Về sức mạnh, Lexus LC 500 hiện được phân phối với 3 phiên bản tại thị trường Mỹ, bao gồm: mui cứng / mui mềm với khối động cơ V8 có sức mạnh 471 mã lực và bản trang bị động cơ hybrid. Khoái cảm cầm lái một chiếc LC 500 không đến từ khả năng bứt tốc "dính lưng" như các mẫu xe đối thủ; bởi xe phải mất tới 4,9 giây để tăng từ 0 - 100 km/h.

Trong khi đối thủ Porsche 911 Carrera S có thể dễ dàng cho LC 500 "hít khói" khi thực hiện được điều tương tự chỉ trong 3,2 giây - không thua kém bất kỳ mẫu siêu xe nào đến từ Italia. Tuy nhiên khối động cơ V8 trên Lexus LC 500 vẫn có những điểm thú vị riêng và chắc chắn vẫn sẽ chiều lòng được người ngồi sau vô-lăng.

Âm thanh phát ra từ trái tim V8 này sẽ dễ dàng chinh phục những đôi tai cá tính ưa tốc độ; đặc biệt là khi động cơ đang ở ngưỡng vòng tua cao - ngay trước lúc sang số. Và chỉ cần đạp ga "húng hắng" một chút, Lexus LC 500 sẽ dễ dàng biến những chặng đường di chuyển hàng ngày trở nên thú vị, sống động hơn rất nhiều.

Nếu so với những mẫu xe thể thao cùng tầm giá, công suất này rõ ràng không tương xứng với mức giá của LC 500. Tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh một mẫu xe đường trường Grand-touring - yêu cầu hội tụ nhiều yếu tố một cách hài hòa nhất, từ sức mạnh cho tới sự êm ái và cả mức độ sang trọng; thì giá trị của Lexus LC 500 đã trở nên hợp lý hơn rất nhiều.

Khối động cơ V8 trên chiếc Lexus LC 500 sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 23,5 L / 100 km - tương đương các đối thủ và nằm trong khoảng chấp nhận được đối với một "mẫu xe tám máy" có thiên hướng vận hành thể thao. Tất nhiên, người sở hữu xe này chắc chắn sẽ không bao giờ quan tâm tới giá xăng.

So với những mẫu xe có thiên hướng vận hành thể thao như Porsche 911, Lexus LC 500 lại sở hữu hệ thống treo rất êm ái. Hệ thống giảm xóc cho phép xe có thể băng qua những gờ giảm tốc hay đoạn đường xấu một cách rất trơn mượt mà không hề để lại những giằn xóc khó chịu cho hành khách; dù chiếc coupe thể thao nhà Lexus đeo bộ mâm có kích thước lên tới 21 inch.

Kỳ thực, vận hành êm ái cũng vốn là điểm mạnh truyền thống của Lexus, đặc biệt là trên những dòng xe to lớn như RX hay LX. Tuy nhiên Lexus LC 500 lại không để sự êm ái lấn lướt cảm giác vận hành thể thao. Hệ thống treo được thiết lập êm vừa phải để người lái vẫn có thể cảm nhận được mọi dao động kết nối bánh xe với mặt đường.

Bên cạnh đó, Lexus LC 500 cũng sở hữu khả năng cách âm ổn trong điều kiện mặt đường chất lượng tốt và tốc độ vận hành vừa phải. Còn khi đi qua những cung đường xấu hay ở dải vận tốc cao, tiếng ồn lọt vào trong xe cũng khá lớn; buộc hành khách phải lấn át bằng cách tăng âm lượng nhạc giải trí.

Việc ra vào xe cũng khá thuận tiện chứ không bị gò bó, chật hẹp. Vị trí ghế ngồi thuận tiện và đem lại cảm giác dễ dàng nắm bắt, tự tin điều khiển xe. Tất nhiên, bạn sẽ không thể đòi hỏi nhiều ở phần không gian ghế sau. Chiếc coupe này gần như chỉ dành cho 2 người, hàng ghế sau khó lòng có thể ngồi lọt dù là hành khách nhỏ tuổi và nó gần như chỉ nên được sử dụng để đồ. Cốp xe mặc dù có thể tích lớn hơn Porsche 911 nhưng thiết kế lại không mấy thân thiện: nông và đáy cốp bị bóp lại rất nhỏ.

Trên chiếc Lexus LC 500 tham gia vào bài đánh giá, xe được trang bị bộ ghế đua thể thao. Bộ ghế ngồi này được thiết kế rộng rãi và có thể cố định chặt cơ thể của người cầm lái vào với chiếc xe, nên cảm giác vận hành sẽ tự tin hơn. Tuy nhiên phần lưng ghế quá cứng và không có đệm hông nên nếu ngồi lâu, người lái sẽ dễ bị mỏi, khó chịu.

Không gian nội thất trong xe mặc dù cao cấp, nhưng khá bất tiện khi không có ngăn để đồ hữu dụng nào có thể chứa vừa một chiếc smartphone - vật dụng bất ly thân của những hành khách ngày nay.

Thiết kế của Lexus LC 500 đem lại tầm nhìn thoáng đãng cho tài xế. Tuy nhiên phần capo dài và đầu xe thiết kế tròn sẽ dễ khiến người cầm lái khó có thể cảm nhận được không gian xung quanh, nhất là khi đỗ xe hoặc trong những đoạn đường chật hẹp.

Còn ở phía sau, Lexus LC 500 đem lại tầm nhìn khá tù túng - vốn là nhược điểm chung của các mẫu xe coupe gầm thấp. Bù lại, hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ hỗ trợ khá đắc lực cho tài xế khi muốn chuyển làn hoặc vượt xe.

Thêm một điểm không mấy dễ chịu, đó là trải nghiệm với hệ thống thông tin giải trí trên Lexus LC 500. Bàn rê cảm ứng trên xe khó sử dụng, giao diện thiếu thân thiện và rất dễ gây xao nhãng khi vừa phải tập trung lái xe vừa thao tác điều chỉnh - nhìn màn hình.

Giao diện này dường như cũng đã cũ kỹ nếu đem so sánh với các đối thủ hiện tại hoặc ngay cả với những mẫu Lexus thế hệ mới ra mắt gần đây. Bù lại, hệ thống thông tin giải trí của xe có thể nhận diện giọng nói và đáp ứng tốt việc thực thi một số lệnh cơ bản như điều chỉnh âm thanh, định vị bản đồ, điều khiển hệ thống điều hòa...

Về mặt công nghệ, Lexus LC 500 cũng sở hữu gói hỗ trợ lái ở mức cơ bản so với những mẫu xe sang 2022 như: adaptive cruise control, tự động giữ làn - cảnh báo lệch làn. Hệ thống cảnh báo điểm mù và camera lùi hoạt động rất hữu hiệu, tuy nhiên nếu được trang bị cam360 thì sẽ tốt hơn.

Tóm lại, Lexus LC 500 là một chiếc coupe thể thao rất "sexy" với vẻ ngoài được thiết kế ấn tượng, không gian nội thất cao cấp và khả năng vận hành êm ái. Mặc dù chiếc xe không sở hữu sức mạnh đáng nể hay có khả năng tăng tốc nhanh như những đối thủ đến từ châu Âu; nhưng khối động cơ V8 vẫn đem lại cho người cầm lái LC 500 cảm giác vui vẻ của một mẫu xe thể thao hạng sang.

Tất nhiên, các kỹ sư Lexus vẫn còn phải làm rất nhiều việc để có thể khiến LC 500 trở nên hấp dẫn hơn và có đủ sức hút để khiến những ông bà chủ giàu có móc hầu bao sở hữu. Điển hình là việc cải thiện - nâng cấp toàn bộ hệ thống thông tin giải trí cho xe, từ phần cứng touchpad cho đến giao diện phần mềm.

Nguồn: Edmunds.com

Đọc thêm

Volvo sắp ra mắt mẫu EC40 thuần điện đầu tiên tại Việt Nam Xe++

Volvo sắp ra mắt mẫu EC40 thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 15-17/11/2024 tại Trung tâm thương mại Tasco, Long Biên, Hà Nội, Volvo Car Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Recharge To Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” ra mắt mẫu xe Volvo thuần điện đầu tiên tại Nam mang tên EC40.
Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó? Xe++

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

TTTĐ - Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những tiêu chuẩn cao cấp khi lựa chọn xe.
Bentley hé lộ ngoại hình của mẫu SUV thuần điện đầu tiên Xe++

Bentley hé lộ ngoại hình của mẫu SUV thuần điện đầu tiên

TTTĐ - Mới đây, Bentley đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2026. Đây là bước đi đầu tiên nằm trong chiến lược điện hóa 100% xe của Bentley từ nay đến 2035.
Volvo EC40 lộ trang bị trước ngày mở bán: Giá dự kiến 1,8 tỷ Xe++

Volvo EC40 lộ trang bị trước ngày mở bán: Giá dự kiến 1,8 tỷ

TTTĐ - Theo kế hoạch, Volvo EC40 sẽ ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/11 tới đây.
Ford triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội Xe++

Ford triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 11/11, Ford Việt Nam công bố triển khai Chương trình Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Chi tiết Lamborghini Urus SE vừa ra mắt Việt Nam: Giá 15,6 tỷ đồng Xe++

Chi tiết Lamborghini Urus SE vừa ra mắt Việt Nam: Giá 15,6 tỷ đồng

TTTĐ - Vào tối ngày 7/11/2024, Lamborghini đã chính thức ra mắt mẫu siêu SUV Urus SE tại thị trường Việt Nam.
Xpeng ra mắt EREV Kunpeng: Có phạm vi hoạt động lên tới 1.400 km Xe++

Xpeng ra mắt EREV Kunpeng: Có phạm vi hoạt động lên tới 1.400 km

TTTĐ - Mới đây, Giám đốc điều hành của Xpeng, ông He Xiaopeng đã công bố kế hoạch phát triển hệ thống xe điện có phạm vi mở rộng (EREV) mang tên "Kunpeng".
Skoda Kodiaq có thêm phiên bản thể thao, mạnh mẽ hơn Xe++

Skoda Kodiaq có thêm phiên bản thể thao, mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Sau gần một năm ra mắt Skoda Kodiaq thế hệ mới, đến nay hãng xe đến từ Cộng hòa Séc lại tiếp tục vén màn phiên bản thể thao nhất của mẫu SUV cỡ trung này mang tên RS.
SUV thuần điện Volvo EC40 sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 15/11 Xe++

SUV thuần điện Volvo EC40 sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 15/11

TTTĐ - Mới đây, Volvo Việt Nam đã chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe thuần điện Volvo EC40 vào ngày 15/11 tới đây.
13 hãng xe Trung Quốc có mặt tại Việt Nam trong năm 2024 Xe++

13 hãng xe Trung Quốc có mặt tại Việt Nam trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm hai hãng xe Trung Quốc nữa, nâng tổng số thương hiệu xe Trung Quốc bán ở Việt Nam lên con số 13.
Xem thêm