Tag

Lệ Quyên "độc diễn" trên sân khấu kỉ niệm 20 năm ca hát

Văn hóa 01/11/2019 14:40
aa
TTTĐ- Tại "Q show 2", Lệ Quyên muốn mang đến cảm xúc trọn vẹn, vì thế, cô mạo hiểm để mình tự thân kể lại câu chuyện đời trong suốt 20 năm theo nghiệp cầm ca vừa qua. Đó là thông tin nữ ca sĩ công bố trong buổi ra mắt liveshow tại Hà Nội chiều 31/10.

Lệ Quyên

Nữ ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ về "Q show 2" trong buổi họp báo ra mắt liveshow tại Hà Nội

Bài liên quan

"Hẹn nhau ngày đó"- cuộc hội ngộ giữa Lệ Quyên, Quang Lê và những người bạn

Lệ Quyên háo hức và xao xuyến khi trở về Hà Nội

Lệ Quyên khích lệ bạn thân Nguyễn Hồng Nhung làm đêm nhạc riêng

Lệ Quyên khiến khán giả nổi da gà khi hát dân ca

Món quà đặc biệt dành cho khán giả

Những khó khăn, nước mắt khi thất bại, cũng như niềm vui hạnh phúc vô bờ mỗi lúc chạm vào thành công, sẽ là những câu chuyện được tường thuật bằng âm nhạc, bằng cảm xúc qua giọng kể của chính Lệ Quyên.

Theo đó, không như những liveshow trước với dàn khách mời hùng hậu, tại "Q show 2" lần này, sẽ chỉ có một mình Lệ Quyên đứng trên sân khấu. Đạo diễn Việt Tú dàn dựng quãng thời gian 20 năm ca hát của Lệ Quyên thành 5 chương với các tên gọi. Chương 1 "Ấu thơ", chương 2 "Vào đời", chương 3 "Yêu", chương 4 "Kí ức", chương 5 "Thăng hoa", với khoảng 30 tiết mục sẽ do Lệ Quyên “độc diễn” trên sân khấu.

Những bài hát dự kiến trong liveshow Lệ Quyên 20 năm ca hát "Q Show 2" đều là những tuyệt phẩm đã làm nên tên tuổi của Lệ Quyên suốt 20 năm qua. Trong đó sẽ có cả những bài mà cô chưa từng đưa vào bất cứ album nào, như một món quà bất ngờ thú vị dành cho khán giả.

Lệ Quyên

Nữ ca sĩ và ekip muốn dành những gì tuyệt vời nhất để gửi đến những người đã yêu mến, ủng hộ cô suốt 20 năm qua, vì thế từng chi tiết nhỏ cũng phải được chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất.

Ngay như chiếc vé xuất hiện tại buổi họp báo và được Lệ Quyên trực tiếp cầm giới thiệu trên sân khấu cũng thể hiện sự đầu tư và kì công. Lệ Quyên cho biết, chiếc vé lấy ý tưởng từ chiếc đĩa than, vì đây là hình thức kinh điển nhất để nghe một bản thu âm.

Lệ Quyên giới thiệu về chiếc vé lấy ý tưởng từ chiếc đĩa than
Lệ Quyên giới thiệu về chiếc vé lấy ý tưởng từ chiếc đĩa than

Tấm vé xem show mô phỏng chiếc đĩa than được thiết kế cầu kỳ với chất liệu cao cấp và nặng gần 1kg sẽ không đơn thuần là vé vào xem, mà còn là một “kỉ vật” để những ai yêu Lệ Quyên và tiếng hát của cô có thể giữ lại làm kỉ niệm.

Bình yên hay giông tố là do mình lựa chọn

Với sự góp mặt của nhân vật chính là ca sĩ Lệ Quyên, đạo diễn Việt Tú cùng bạn bè nghệ sỹ thân thiết như Mỹ Dung, Quang Hà và người thân, buổi họp báo được diễn ra dưới sự dẫn dắt của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng còn là dịp để nữ ca sĩ tâm sự về đời, về nghề.

“Lệ Quyên đã đi những bước rất dài trong sự nghiệp, mỗi bước đi là những sản phẩm âm nhạc được ghi nhận và mến mộ bằng sự yêu thương của khán giả và điều này đã minh chứng cho sức hút của cô, người có giọng hát tình cảm nhưng giản dị" - MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng dẫn lời khi bắt đầu buổi họp báo.

Lệ Quyên

Về phần mình khi bắt đầu buổi họp báo, Lệ Quyên đã gửi lời chào và có đôi lời tâm sự, cô nói, trong sự nghiệp của mình mỗi một sản phẩm khi gửi tới công chúng cô đều vắt kiệt tâm sức, trí tuệ, cảm xúc để thực hiện.

Nhìn lại chặng đường 20 năm ca hát, nữ ca sĩ có nhớ tới một câu nói của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, rằng “đời người như gió qua” là quá đúng, cô hồi tưởng lại 20 năm trước đi đâu mình cũng là em út, nhưng rồi thời gian trôi đi, đến giờ cô chấp nhận theo quy luật tre già măng mọc.

Khi đứng đây để nói về dự án 20 năm ca hát "Q show 2", Quyên luôn nhìn vào may mắn mình đạt được nhưng cô cũng khẳng định mình không định nghĩa thế nào là thành công nhất, chỉ biết hiện tại cô cảm thấy mỹ mãn, vì đây là thời điểm rực rỡ nhất trong cuộc đời mình.

Lệ Quyên

Đây là phước phần quá lớn của cô, 20 năm làm nghề là con số mà bất cứ ngành nghề nào cũng khiến người ta an lòng, và không hối tiếc vì đã có cống hiến, hết lòng với những gì mình lựa chọn.

Cũng tại buổi họp báo, Lệ Quyên tâm sự, 10 năm ở Hà Nội cô chọn cuộc sống chậm rãi, bình yên, và điều này đã tạo thành thói quen không sốt ruột, không chạy đua, trong 10 năm đó, cô chỉ thực hiện có vài album.

Thế nhưng mọi chuyện thay đổi khi tới năm 2009 cô bị một người dụ vào Nam, mà vào không phải vì nghề nghiệp, cô đi một vòng đất nước vì tình yêu. May mắn thay, trong 10 năm Nam tiến cô có quá nhiều thành tựu ngọt ngào. Ngắn gọn lại cô nói, 10 năm vào Nam lập nghiệp những gì đạt được là điều không tưởng.

"Nếu nói về cuộc đời của Quyên, người làm nghệ thuật như Quyên thì Quyên thấy mình là phụ nữ quá may mắn, nhưng cũng có câu bình yên là do mình lựa chọn. Chính sự bình tâm và chậm rãi đã giúp Quyên tránh được phiền phức cả trong đời sống thường nhật lẫn khi làm nghề, biến cố là điều mình không biết trước, nhưng nếu mình đã lựa chọn thì mình sẽ đương đầu.

Lệ Quyên

Nếu có nuối tiếc thì chỉ là khi mình còn thanh xuân hay có tuổi trẻ mình đã đánh mất nhiều cơ hội, nhưng thật lòng thì nó cũng nhỏ thôi. Nếu 10 năm trước mình không chậm rãi thì chắc gì mình có được bình yên như hiện tại. Vì thế sẽ không có chuyện, quay lại thời gian thì mình sẽ làm khác đi", Lệ Quyên tâm sự.

Nghệ thuật không phải là cuộc chạy đua

Liveshow Lệ Quyên 20 năm ca hát cũng sẽ là sân khấu để giới thiệu những bài hát chưa từng xuất hiện trước đây, ở bất cứ đâu. Lệ Quyên nhắn nhủ, mọi người hãy lắng nghe thật kỹ những bài hát này, vì đó là tâm sự của cô.

Những điều không nói được thì cô nói bằng bài hát và với Lệ Quyên, đây là một đặc ân, đây là một may mắn đối với ca sĩ như cô.

Có nhiều người tưởng Quyên không bao giờ biết buồn, không bao giờ thấy Quyên buồn, thực ra thì Quyên đã “lừa được cả thế giới”, vì Quyên không lựa chọn cách cho người ta thấy những lúc mình buồn, mình suy sụp, nên may mắn là khi buồn thì nhập tâm vào bài hát, có sân khấu để biểu diễn chứ nếu không phải đi gặp bác sĩ tâm lý rồi.

Bản thân Quyên khi buồn cũng không dám nghe mình hát, Việt Tú cũng tiếp lời khi cho rằng, đây là cái tài của người nghệ sỹ khi họ có khả năng thể hiện mọi cung bậc cảm xúc mà không nhất thiết phải trải qua nó. Anh còn đùa thêm rằng, vợ chồng đang vui mà nghe nhạc Lệ Quyên thể nào cũng cãi nhau.

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ tại buổi họp báo
Đạo diễn Việt Tú chia sẻ tại buổi họp báo

Nghệ thuật không phải là cuộc chạy đua, đặc biệt là với nghệ sỹ thiên về phần nghe không giỏi về công nghệ hay kỹ năng PR, nên Lệ Quyên nhận mình là mạch nước ngầm, ngấm từ từ nhưng phù hợp với cô.

20 năm kỉ niệm sân khấu cô sẽ làm tất cả những gì tốt nhất, ngay cả êkíp kết hợp làm liveshow lần này, cô cũng đến với họ bằng một tinh thần không phải việc làm mang tính thời vụ, mà tất cả mọi người xác định, những gì làm cho "Q show 2" là những gì tinh tuý nhất, là nấc thang mà chính mình đặt ra và bước qua.

Lệ Quyên và đạo diễn Việt Tú
Lệ Quyên và đạo diễn Việt Tú

Việt Tú với vai trò tổng đạo diễn tiếp lời, “tôi và Quyên đều xác nhận sẽ làm tất cả để khán giả đến với Quyên và "Q show 2" được hưởng thụ bầu âm nhạc tinh tuý nhất trong suốt 20 năm sự nghiệp”.

Cũng trong buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội, Lệ Quyên cởi mở và tâm sự rất chân thành khi nói đây là nhà, là quê hương và mọi người đều là người thân thiết, vì thế sẽ rất hiểu cô.

Cũng trong buổi họp báo, câu hỏi làm liveshow tốn cả triệu đô một lần nữa được nhắc lại và lần này cả Lệ Quyên lẫn Việt Tú đều khẳng định, đây là con số tổng chi phía cho 3 đêm diễn ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Liveshow Lệ Quyên 20 năm ca hát được diễn ra sau liveshow Lệ Quyên 15 năm ca hát "Q Show 1" đúng 6 năm, sẽ do đạo diễn Việt Tú thực hiện và nhạc sỹ Hoài Sa làm giám đốc âm nhạc. Liveshow sẽ có 3 đêm diễn tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Cụ thể, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào đêm 20 và 21/12/2019 tại nhà hát Hoà Bình.

Tại Hà Nội sẽ diễn ra một đêm duy nhất 4/1/2020 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm