Tag

Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh khu cách ly

Giáo dục 05/09/2021 14:01
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến đón chào năm học mới. Cha mẹ, thầy cô đã chuẩn bị tâm lý như thế nào cho các con để có một buổi lễ tựu trường thật ý nghĩa, nhất là học sinh ở trong khu cách ly?
Những hình ảnh xúc động về lễ khai giảng qua sóng truyền hình của học trò Hà Nội Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 Giáo viên và học sinh khối mầm non háo hức đón ngày khai giảng

Trong khu cách ly tập trung tại trường Đại học FPT (Hoà Lạc), bố mẹ đã kê va ly, gối, ghế ngồi... để làm bàn cho các con. Học sinh ở đây cũng không có cờ, hoa để đón chào năm học mới nhưng không khí trang nghiêm, sự háo háo hức của các em đối với ngày khai giảng không hề giảm.

Học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Nguyễn Tuân ()Thanh Xuân) đón năm học mới tại khu cách ly
Học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) đón năm học mới tại khu cách ly

Cô Nguyễn Thu Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tuân cho biết: "Các cô giáo chủ nhiệm thường xuyên thăm hỏi, động viên phụ huynh, học sinh tại khu cách ly và hỗ trợ ngay khi cần thiết để các con và cha mẹ thực sự yên tâm.

Trường thường xuyên liên lạc, đã có hỗ trợ tặng quà, tiền mặt và đồ dùng học tập các con là F0, F1. Chúng tôi cũng đang tiếp tục rà soát để hỗ trợ cho các bạn không đủ phương tiện học tập".

Từ khu cách ly của trường Đại học FPT, chị Phạm Thanh Trà, phụ huynh trường Tiểu học Nguyễn Tuân (Thanh Xuân) cho biết: “Năm nay con tôi vào lớp 1. Từ vài hôm nay, tôi đã chuẩn bị cho con tâm lý vui vẻ, thoải mái để đón khai giảng. Tôi kể cho con nghe về lễ khai giảng bình thường sẽ diễn ra như thế nào và lễ khai giảng năm nay đặc biệt ra làm sao, kể cả việc học hành của con nữa…

Con háo hức chờ từ tối hôm qua, luôn giục mẹ đi ngủ sớm để mai còn dậy đón khai giảng. Thỉnh thoảng con lại hỏi: Mẹ ơi, mai có khai giảng nữa không?

Sáng nay, tôi đã phát wifi từ điện thoại cho con vào dự khai giảng, con nhìn màn hình rồi giơ tay chào cờ, rất đáng yêu.

Sau khi kết thúc chương trình trên TV, con vào phòng học Zoom của lớp để gặp gỡ cô giáo, bạn bè, nghe cô hiệu trưởng chúc mừng năm học mới… Con rất vui. Khi cô hỏi, con hăng hái giơ tay phát biểu, chưa được gọi tên thì lại băn khoăn: “Con vẫn chưa được cô gọi phát biểu”…

Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Tuân đón năm học mới từ khu cáh ly
Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Tuân đón năm học mới từ khu cách ly

Chị Nguyễn Thu Trang, phụ huynh trường THCS Thanh xuân Trung (Thanh Xuân) cũng cho biết: “Nhà tôi lên khu cách ly này từ ngày 2/9, hơi gấp lại nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Tôi chỉ kịp dặn các con mang theo sách vở, đồ dùng học tập lên để học online.

Đón khai giảng ở đây các con cũng lạc quan, vui vẻ. Chúng háo hức chờ đợi đến giờ khai giảng từ tối qua. Sáng nay, các con tự thức dậy từ sớm để cùng mẹ chuẩn bị các thiết bị chu đáo. Các con cũng nghiêm trang đứng chào cờ và trật tự lắng nghe lời phát biểu của các bác lãnh đạo… sau đó vào Zoom khai giảng cùng nhà trường… Dù qua màn hình nhỏ nhưng các con vẫn rất vui.

Các em nghiêm trang chào cờ trong Lễ khai giảng
Các em nghiêm trang chào cờ trong lễ khai giảng

Nhà tôi có 1 bạn học lớp 3 và 1 bạn học lớp 8, ở đây không có điều kiện nên không mua được giấy màu để làm cờ, hoa cho các con; Ở đây cũng không có bàn ghế, chỉ kê thiết bị lên giường, va ly để các con đón khai giảng nhưng niềm vui và sự háo hức ngày khai trường không hề giảm".

Em Đoàn Kim Tuấn, học sinh trường THCS Thanh Xuân Trung (Thanh xuân) trong khu cách ly trường ĐH FPT (Hoà Lạc)
Em Đoàn Kim Tuấn, học sinh trường THCS Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) trong khu cách ly trường ĐH FPT (Hoà Lạc)

Kể về lễ khai giảng của mình, Đoàn Kim Tuấn, học sinh lớp 8A2 trường THCS Thanh Xuân Trung chia sẻ: “Dù ở trong khu cách ly nhưng từ vài ngày qua, em vẫn tương tác cùng lớp và cô giáo. Hôm nay em thực sự cảm thấy háo hức, dù đón khai giảng qua màn hình máy tính nhưng em vẫn thấy thật ý nghĩa, xúc động. Em nghĩ, trong hoàn cảnh nào mình cũng phải thích nghi nhanh, cố gắng để học tập. Mong rằng dịch bệnh sớm được khống chế, để chúng em lại được đến trường”.

Cô Trịnh Hồng Vân, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Trung cho biết:

Nhà trường đã tặng quà nhân ngày khai trường cho các em học sinh F0 và F1. Cụ thể, các con là F0 được chuyển khoản 1 triệu đồng, các con F1 được chuyển khoản 500 nghìn đồng.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho lễ khai giảng, giáo viên chủ nhiệm đã gọi điện hỏi thăm các gia đình và học sinh từ hôm qua. Sáng nay, các cô gọi lại gọi điện để hướng dẫn con vào khai giảng, thường xuyên nắm bắt tình hình của học sinh trong khu cách ly.

Trong đợt này, nhà trường đã tặng quà cho học sinh là F0, F1 và các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Đọc thêm

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Xem thêm