Tag

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Du lịch 29/04/2024 21:34
aa
TTTĐ - Những ngày đầu lễ 30/4, nếu có nơi nào “nóng” hơn thời tiết ở thủ đô thì đó chính là Lễ hội Rồng đang diễn ra tại Sun World Ha Long, thu hút hàng chục ngàn du khách tới trải nghiệm mỗi ngày.

Dù thời tiết được dự báo nắng nóng gay gắt nhưng không ngăn nổi hàng dài du khách đổ về Sun World Ha Long trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 để xem khai mạc Lễ hội Rồng với quy mô hoành tráng.

Ai nấy cũng đều hào hứng chọn cho mình một vị trí đẹp để đón xem màn trình diễn lân sư rồng hoành tráng chào mừng lễ hội.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Phần khai mạc được khuấy động không khí khi các nghệ sỹ quốc tế từ khắp nơi trên thế giới lên sân khấu trình diễn các vũ điệu sôi động trong những bộ trang phục rực rỡ, khiến khán giả hứng khởi và không ngừng nhún nhảy theo.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Được mong chờ nhất tại Lễ hội Rồng là những màn tranh tài của 10 đội lân sư rồng mạnh nhất Việt Nam trong Liên hoan thi đấu Lân Sư Rồng cúp Sun World Ha Long.

Kịch tính, ngoạn mục và đầy cuốn hút, mỗi màn trình diễn đã khiến khán giả nhiều phen thót tim và vỡ òa trong những xúc cảm ấn tượng.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Thật may mắn khi dịp lễ 30/4 gia đình tôi lựa chọn Hạ Long vì đến đây mới thấy không khí lễ hội tưng bừng như thế nào. Cháu bé nhà tôi đặc biệt thích xem Lân sư Rồng. Cháu cứ reo hò cổ vũ mãi đến mức quên hết cả nóng bức” - chị Phương Lan, du khách tới từ Hải Dương chia sẻ.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Một “toạ độ” cũng thu hút nhiều du khách nhí khác là Dinoshow - Show diễn “Khủng long và những người bạn". Đây là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng những mô hình khủng long độc - đẹp - đỉnh, “tương tác” cùng khủng long hay lưu lại những bức ảnh để đời trong không gian của khu rừng tiền sử. Nhiều du khách ví Dinoshow như phim trường của Công viên kỷ Jura.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Khu vực Vườn Rồng cũng là một điểm “đinh" của Lễ hội. Đón chào du khách đến khu vườn là cặp Rồng khổng lồ được tạo nên từ cây dương dựng ngay khu vực cổng vào.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Khám phá sâu hơn vào khu vườn, du khách bắt gặp nhiều những chú Rồng ngộ nghĩnh với những màu sắc khác nhau được đặt vị trí trung tâm. Khung nền cho những bức ảnh sống ảo của du khách càng trở nên hoàn hảo hơn khi được điểm xuyết là những thảm hoa rực rỡ bao quanh.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Còn tại khu vực Thuyền Rồng - Du thuyền Nhiệt đới, dịp này, du khách vừa được vãn cảnh, tận hưởng những phút giây thư thái trên thuyền vừa được lắng nghe những âm thanh từ các nhạc cụ truyền thống. Khung cảnh thưởng ngoạn trên thuyền lúc này như đậm chất thơ và thú vị hơn.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Ảnh: Baoquangninh

Sau khi chơi “đã" Lễ hội Rồng vào ban ngày, buổi chiều, nhiều du khách đã ghé qua khu phố cổ Công viên Đại Dương để thưởng thức bia camel không giới hạn và chả mực nức tiếng miễn phí trong Lễ hội Bia và Chả mực.

Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4

Đến tối, phố đi bộ và ẩm thực Bãi Cháy là địa điểm khám phá “mới toanh" của nhiều du khách. Được chính thức được “lên đèn” vào 27/4, tuyến phố là không gian mới đặc sắc hội tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, giải trí, mua sắm hấp dẫn cho du khách.

Ngoài ra, du khách đến với Hạ Long dịp lễ năm nay còn được tham gia vào Lễ hội Carnaval Hạ Long mang chủ đề Bừng sáng cùng kỳ quan, diễn ra vào tối 28/4 tại bãi tắm Công viên Đại Dương với các màn trình diễn nghệ thuật thực cảnh kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật lên di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long về đêm.

Với chuỗi hoạt động với vô vàn trải nghiệm hấp dẫn, Hạ Long hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thu hút bậc nhất khu vực phía Bắc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài năm nay.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Xem thêm