Tag

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 có thêm 3 “tân binh”

Du lịch 05/01/2024 08:27
aa
TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 dự kiến có 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế, trong đó có 3 tân binh đến từ các quốc gia Mỹ, Đức, Trung Quốc lần đầu tham gia trình diễn, tranh tài.
Trở lại đúng thời điểm, Lễ hội pháo hoa quốc tế đưa Đà Nẵng thành "thỏi nam châm" hút khách Đà Nẵng: Thấy gì từ sự “tái xuất” thành công rực rỡ của DIFF Nhìn lại DIFF 2023: Hoành tráng, mãn nhãn và nhiều cảm xúc
DIFF 2024 dự kiến có 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế, với 3 tân binh đến từ các quốc gia Mỹ, Đức, Trung Quốc lần đầu tham gia (Ảnh DIFF)
DIFF 2024 dự kiến có 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế, với 3 tân binh đến từ các quốc gia Mỹ, Đức, Trung Quốc lần đầu tham gia (Ảnh DIFF)

Ngày 4/1, UBND thành phố Đà Nẵng thông cáo, sau thành công vang dội của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023, mùa hè bên sông Hàn sẽ tiếp tục được thắp sáng lung linh với sự tái xuất của DIFF 2024.

Theo đó, địa điểm tổ chức DIFF 2024 bao gồm khu vực cảng sông Hàn (bãi bắn) và khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (tổ chức biểu diễn nghệ thuật). DIFF 2024 dự kiến có 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế: Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Đặc biệt, lễ hội có 3 tân binh thuộc các quốc gia: Mỹ, Đức, Trung Quốc lần đầu tham gia trình diễn, tranh tài. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ có 5 đêm thi, bao gồm 4 đêm thi vòng loại và một đêm chung kết.

Đêm khai mạc dự kiến diễn ra vào tối 8/6, các đêm pháo hoa sau đó tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy trong các tuần kế tiếp (nghỉ một tuần trước đêm chung kết). Dự kiến đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/7.

Các đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất. Chủ đề chung của DIFF 2024 đang trong quá trình lựa chọn, nhưng hướng tới thông điệp một xã hội bình yên, công bằng, hòa hợp và nhân văn.

Với màn trình diễn ấn tượng chủ đề “Light up with love” đội pháo hoa Pháp đoạt chức vô địch DIFF 2023 (Ảnh DIFF)
Với màn trình diễn ấn tượng chủ đề “Light up with love” đội pháo hoa Pháp đoạt chức vô địch DIFF 2023 (Ảnh DIFF)

Trước đó, tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng năm 2024, bà Phạm Tú Cầu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Group vùng miền Trung cho biết, Sun Group tiếp tục là đơn vị đồng hành UBND thành phố Đà Nẵng trong công tác tổ chức DIFF 2024 cũng như chuỗi sự kiện bên lề.

Đồng thời, bà Phạm Tú Cầu đề xuất cần có chiến lược đầu từ dài hạn cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với hệ thống quảng trường sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, góp phần nâng tầm vị thế đưa Đà Nẵng trở thành “điểm đến pháo hoa mới của thế giới”, đầu tư sản phẩm du lịch mới mẻ hơn nữa…

Được biết, 2024 sẽ là năm thứ 12 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng, DIFF 2023 đã tạo nên một cú hích cho du lịch Đà Nẵng phục hồi ngoạn mục sau COVID-19 với những con số tăng trưởng vượt mong đợi.

Mùa trước, "DIFF 2023 - Thế giới không khoảng cách" đã thu hút hơn 942.000 lượt khách, tăng gần 30% so với DIFF 2019, riêng tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong 5 ngày cao điểm diễn ra DIFF 2023 đạt gần 322.000 lượt. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên tới 150 chuyến/ngày, gấp 1,5 lần thường nhật.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Xem thêm