Tag

Lấy cắp “cổ vật bị lời nguyền”, nữ du khách trả lại sau 15 năm

Chuyện lạ 15/10/2020 10:00
aa
TTTĐ - Một nữ du khách người Canada vừa gửi trả những mảnh vỡ cổ vật mà bà đã trót lấy từ thành phố cổ Pompeii ở Italy 15 năm trước. Bà cho rằng chúng đã bị dính lời nguyền và đó là lý do bà thường xuyên gặp những điều xui xẻo.
Ảnh: Getty

Tại Pompeii còn có một viện bảo tàng trưng bày những cổ vật bị đánh cắp được gửi trả lại vì sợ dính lời nguyền (Ảnh: Getty)

Nữ du khách có tên Nicole đã gửi một gói hàng có chứa 2 viên gạch được chạm khắc, một phần của chiếc bình gốm cổ và một mảnh sứ đến một đại lý du lịch ở Pompeii, miền Nam Italy, cùng với một bức thư thú nhận.

Trong thư bà viết: “Làm ơn, hãy đưa chúng trở lại, chúng chỉ mang đến những điều xui xẻo mà thôi”.

Bà Nicole chia sẻ bà đã đến thăm công viên khảo cổ Pompeii vào năm 2005, lúc đó bà mới chỉ ở độ tuổi ngoài 20. Tại đây, bà đã lấy trộm nhiều mảnh cổ vật với lý do muốn lưu giữ một phần lịch sử mà không ai có thể có được.

Sau nhiều năm, bà cho rằng những đồ vật bị lấy trộm khiến bà liên tiếp gặp những điều xui xẻo, bao gồm cả việc bị ung thư vú hai lần và gặp khó khăn về tài chính.

Bà nhận ra những mảnh cổ vật đều chứa đựng “quá nhiều năng lượng tiêu cực có liên quan đến vùng đất Pompeii bị hủy diệt”.

Sau khi núi lửa Vesuvius phun trào vào năm 79, Pompeii bị chôn vùi trong lòng đất. Nhiều người cho rằng vì quân lính La Mã đã phá huỷ những ngôi đền thiêng tại Pompeii, các vị thần tức giận, nhấn chìm thành phố trong biển lửa. Ngày này, thành phố này đã được con người khai quật 2/3 diện tích. Khu di tích khảo cổ Pompeii vẫn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất tại Italy.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên có du khách trả lại cổ vật ăn trộm trong di tích. Năm 2015, giới chức quản lý Pompeii ước tính có khoảng 100 cổ vật bị đánh cắp được gửi trả lại vì nỗi sợ bị nguyền rủa.

Vì Covid-19 hai chị em tìm thấy nhau sau hơn 50 năm thất lạc Vì Covid-19 hai chị em tìm thấy nhau sau hơn 50 năm thất lạc

TTTĐ - Hai anh chị em gái ở bang Nebraska, Mỹ thất lạc nhau 53 năm đã có cuộc hội ngộ đầy bất ngờ nhờ ...

Mắc bệnh lạ, cô gái phải đội chiếc mũ đặc biệt mỗi khi ra ngoài trời Mắc bệnh lạ, cô gái phải đội chiếc mũ đặc biệt mỗi khi ra ngoài trời

TTTĐ - Trong 20 năm qua, Fatima Ghazaou, cô gái 28 tuổi đang sinh sống tại Anh luôn phải đeo một chiếc mũ bảo vệ ...

Thành phố ở Mỹ cho phép hôn nhân nhiều vợ, nhiều chồng Thành phố ở Mỹ cho phép hôn nhân nhiều vợ, nhiều chồng

TTTĐ - Tại thành phố Somerville, bang Massachusetts (Mỹ), người dân có thể lập gia đình với nhiều người cùng một lúc mà không bị ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm