Làm tuyến giao thông kết nối đô thị trong hành lang đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây
Đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn qua địa bàn Quận 9
Bài liên quan
Đầu tư gần 3.300 tỷ đồng làm cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với Nội Bài - Lào Cai
Quốc lộ 51 quá tải, Phó Thủ tướng chỉ đạo gấp rút xây cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây được mở rộng lên 6-8 làn xe
TP HCM làm chủ đầu tư cao tốc TP HCM – Mộc Bài
Theo UBND TP HCM, trong những năm qua, tình hình ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông tại khu vực đường Nguyễn Duy Trinh (Quận 9, TP HCM) diễn biến rất phức tạp. Riêng trong năm 2019, đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, tập trung phần lớn ở đoạn đường từ vòng xoay Phú Hữu đến đường vào cảng Phú Hữu.
Để giải quyết căn cơ tình trạng này, đòi hỏi phải có sự tập trung đầu tư đồng bộ các dự án công trình giao thông theo đúng quy hoạch được duyệt. Bao gồm cả hệ thống giao thông chuyên dùng bên trong khu vực cảng và hệ thống giao thông kết nối đô thị bên ngoài.
Vì vậy, trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chưa kịp đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông khu vực, đồng thời tận dụng tối đa đất giao thông hiện hữu, UBND TP kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, cho phép sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh, để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.
Cụ thể, phạm vi tuyến thuộc phần đất nằm giữa 2 trụ cầu vượt trên cạn của đường cao tốc, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh. Quy mô dự kiến, tổng chiều dài khoảng 1,578 km, chiều rộng 9,5 m; Mặt cắt ngang 2x1 m (lề đường) + 7,5 m (mặt đường). Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 29,4 tỷ đồng do UBND TP cân đối thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách.
Về phương thức tổ chức giao thông, tổ chức giao thông 2 chiều cho xe ô tô từ 2,5 tấn trở xuống và xe 2-3 bánh tham gia giao thông theo quy định; Bố trí đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ, lắp đặt khung hạn chế chiều cao, camera giám sát giao thông, chiếu sáng công cộng.
Theo UBND TP HCM, việc triển khai đầu tư dự án nêu trên nhằm chia sẻ lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường vào khu công nghiệp Phú Hữu, góp phần xóa “điểm đen” về tai nạn giao thông trên tuyến.