Tag

Lai Châu: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ bắn nhầm bạn đi săn rồi giấu xác vào hang nhím

Pháp luật 27/04/2021 06:58
aa
TTTĐ - Công an tỉnh Lai Châu cho biết, phía đơn vị đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phàn Xuân Dũng (sinh 1983, ở bản San Dì, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ) về hành vi “Vô ý làm chết người”.
Hà Nội: Khởi tố đối tượng đi cướp để lấy tiền trả nợ Hải Dương: Khởi tố “siêu trộm” 15 chỉ vàng giữa ban ngày Hà Nội: Khởi tố đối tượng tàng trữ ma túy và súng trong nhà trọ Thanh Hóa: Khởi tố 7 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của FE Credit

Cụ thể, vào ngày 22/4/2021, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo của Công an huyện Phong Thổ về việc ông Lù Kim Mìn (sinh 1978, ở bản Ho Sao Chải, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ) đi bẫy thú ở khu vực rừng tái sinh giáp ranh xã Mường So và xã Khổng Lào không thấy về nhà. Sau đó, gia đình đã tìm thấy thi thể ông Mìn ở hang nhím trong tình trạng tử thi đang bị phân hủy.

Lai Châu: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ bắn nhầm bạn đi săn rồi giấu xác vào hang nhím
Bị can Phàn Xuân Dũng cùng tang vật

Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Phong Thổ và các phòng chức năng của Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, xác minh làm rõ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị chết do bị 3 viên đạn bi (súng kíp) găm vào vùng đầu, mặt gây.

Lực lượng Công an đã rà soát, phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm và kêu gọi đối tượng gây án ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến khoảng 20h00 ngày 22/4, Phàn Xuân Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Tại cơ quan công an, Dũng khai: Ngày 8/4, Dũng rủ 2 người cùng bản đến khu vực đồi Bãi Trâu (Bản Cang, xã Mường So) để săn bắn. Khoảng 16h, Dũng thấy dưới phía taluy âm có động đậy, tưởng gà rừng nên đã chĩa súng ngắm bắn. Đến gần kiểm tra thì phát hiện mình đã bắn nhầm khiến ông Lù Kim Mìn gây tử vong. Sau đó, Dũng quỳ lạy nạn nhân 3 lần và nói với 2 người đi cùng nếu báo Công an thì Dũng sẽ tự tử.

Sau khi phát hiện ông Lù Kim Mìn đã tử vong, Dũng nhờ 2 người đi cùng khiêng xác nạn nhân giấu trong một hang cách đó khoảng 300m và dùng dao, gậy đào đất lấp cửa hang. Sau đó, Dũng tháo súng kíp của nạn nhân thành các bộ phận khác nhau giấu xung quanh hiện trường và đi về nhà.

Cơ quan chức năng đã triệu tập những người có liên quan lấy lời khai phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đã truy tìm và thu giữ được các vật chứng của vụ án.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phàn Xuân Dũng về hành vi “Vô ý làm chết người”.

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đi cướp để lấy tiền trả nợ Hà Nội: Khởi tố đối tượng đi cướp để lấy tiền trả nợ
Hải Dương: Khởi tố “siêu trộm” 15 chỉ vàng giữa ban ngày Hải Dương: Khởi tố “siêu trộm” 15 chỉ vàng giữa ban ngày
Hà Nội: Khởi tố đối tượng tàng trữ ma túy và súng trong nhà trọ Hà Nội: Khởi tố đối tượng tàng trữ ma túy và súng trong nhà trọ
Thanh Hóa: Khởi tố 7 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của FE Credit Thanh Hóa: Khởi tố 7 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của FE Credit

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Xem thêm