Tag

Kon Tum: Một cháu bé tử vong tại cơ sở giữ trẻ

Đường dây nóng 01/09/2023 18:03
aa
TTTĐ - Cháu T.H.K (sinh năm 2022, trú tại tổ 5, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) tử vong khi được gửi tại một cơ sở giữ trẻ tại Tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum).
Khởi tố, bắt tạm giam Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ 500 triệu đồng Gia Lai: Khẩn trương báo cáo thông tin dư luận liên quan giáo viên âm nhạc ở TP Pleiku
Kon Tum: Một cháu bé tử vong tại cơ sở giữ trẻ
Đơn “kêu cứu” của gia đình cháu K gửi đến báo Tuổi trẻ Thủ đô (Ảnh: Trần Nghĩa)

Cháu bé tử vong trong ngày đầu gửi trẻ

Anh Trần Quốc C (37 tuổi, bố cháu K) trú tại phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa có đơn “cầu cứu” khẩn cấp gửi đến báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc con anh là T.H.K (sinh năm 2022) tử vong bất thường khi gửi tại một cơ sở giữ trẻ tại tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum).

Anh C cho biết: “Ngày 10/8, tôi chở cháu K cùng vợ (chị Nguyễn Thị H, 36 tuổi) và con gái đầu từ TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) lên huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) để vợ nhận công tác.

Sáng 10/8, vợ tôi chở cháu tới cơ sở giữ trẻ của bà Đinh Phương Loan (sinh năm 1982, tại tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) gửi. Do cháu K mới 9 tháng tuổi và chưa quen nên tôi phải đưa con gái đầu gửi cùng. Tuy nhiên, chủ cơ sở gửi trẻ chỉ nhận giữ cháu K, không nhận con gái đầu.

Đến khoảng 11h chủ cơ sở cho cháu ăn trưa và đến 12h30 thì cho cháu và một cháu nữa đi ngủ. Ngủ được khoảng 1 tiếng thì thấy cháu nấc nên chủ cơ sở tiến hành sơ cứu, móc miệng và kêu chồng hỗ trợ.

Sau khi sơ cứu, chủ cơ sở đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Hà cấp cứu. Tuy nhiên, khi vợ tôi đến bệnh viện thì được thông báo cháu đã mất trước khi vào viện.

Trước khi đưa đi gửi trẻ, cháu vẫn ăn uống, sức khỏe bình thường và không có bệnh lý nào cả. Hôm xảy ra sự việc đau lòng cũng là buổi đầu tiên cháu được gửi tại cơ sở giữ trẻ này”.

Sau khi mai táng vợ chồng bà Đinh Phương Loan có ngồi lại nói chuyện với gia đình anh C. Bà Loan khẳng định nhà trẻ có camera hoạt động bình thường và sẽ cung cấp cho gia đình để biết rõ sự việc.

Tuy nhiên, ngày 18/8, khi cơ quan chức năng dựng lại hiện trường thì toàn bộ lời khai của bà Loan trước mặt công an điều tra và gia đình anh C khác hoàn toàn so với những chia sẻ trước đó. Toàn bộ camera đều bị hư hỏng từ lâu.

Ngạt do dị vật đường hô hấp?

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 29/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Hà đã có Thông báo kết luận giám định số 404/TB-CSĐT.

Theo đó, căn cứ vào Bản kết luận giám định tử thi số 71/KLGĐĐT-TTPY ngày 24/8/2023 của Trung tâm pháp y tỉnh Kon Tum, cháu T.H.K “chết chưa rõ nguyên nhân” xảy ra ngày 10/8/2023 tại tổ dân phố 1, Thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Kết luận giám định cho thấy, không phát hiện thương tích trên cơ thể cháu K. Tuy nhiên, trong khí quản có dị vật màu vàng nhạt lẫn dịch màu trắng. Bên cạnh đó, trong dạ dày có thức ăn màu vàng nhạt.

Nguyên nhân tử vong của cháu T.H.K được xác định là “ngạt do dị vật đường hô hấp”.

Kon Tum: Một cháu bé tử vong tại cơ sở giữ trẻ
Cơ sở giữ trẻ của bà Đinh Phương Loan (Ảnh: Trần Nghĩa)

Sáng 1/9, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm đến cơ sở giữ trẻ của bà Đinh Phương Loan để tìm hiểu.

Theo quan sát, cơ sở giữ trẻ này là một hộ gia đình, cửa nhà đã được khóa chặt bên trong và không hề có dấu hiệu của “cơ sở trông giữ trẻ”.

Trao đổi nhanh với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Khắc Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà, cho biết: “Vụ việc một cháu nhỏ tử vong tại cơ sở giữ trẻ tại tổ dân phố 1, chính quyền địa phương đã nắm được và đã có báo cáo lên cấp trên. Cơ sở giữ trẻ của bà Đinh Phương Loan được cấp phép, có đầy đủ thủ tục pháp lý”.

Đọc thêm

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Tổng Công ty Thăng Long giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng Đường dây nóng

Tổng Công ty Thăng Long giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng

TTTĐ - Sử dụng tài liệu giả, Tổng Công ty Thăng Long - CTCP vừa bị loại khỏi một gói thầu trị giá hơn 300 tỷ đồng tại tỉnh Lào Cai.
Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ Đường dây nóng

Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ

TTTĐ - Tuy đã xây dựng và sinh sống hơn 15 năm nhưng hàng chục hộ dân tại dự án Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP HCM) lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đáng nói, trong khu đô thị này nhiều nền đã có sổ đỏ và đang được xây dựng mới ngay bên cạnh những căn nhà mòi mỏi chờ sổ…
Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Xem thêm