Tag
Hà Nội

Kịp thời khắc phục sự cố ở trường THPT Việt Đức

Phòng cháy chữa cháy 26/10/2023 12:33
aa
TTTĐ - Sau khi xảy ra sự cố cháy cục nóng điều hòa tại trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhà trường đã nhanh chóng khắp phục sự cố, không ảnh hưởng đến cơ sở vật chất và đảm bảo an toàn.
Ngăn chặn, đẩy lùi sự cố cháy nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng Trường Tiểu học Yên Hòa đã hoạt động bình thường sau sự cố cháy hầm để xe Quận Ba Đình: Hơn 60% sự cố cháy nổ được lực lượng tại chỗ tự xử lý Tăng cường phổ biến kiến thức, kỹ năng thoát hiểm cho người dân khi gặp sự cố cháy nổ

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết: "Tính đến 11h30 hôm nay, toàn bộ khu vực lớp học của hai lớp 12A3 và 11A3 đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không có thiệt hại gì về cơ sở vật chất sau sự cố cháy cục nóng điều hòa phía ngoài lớp học. Chiều nay, học sinh có thể quay trở lại lớp học bình thường”.

Vị trí cục nóng điều hòa bị cháy
Vị trí cục nóng điều hòa bị cháy

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 26/10, tại vị trí cục nóng điều hòa phía ngoài lớp học tầng 2, dãy nhà B, trường THPT Việt Đức xuất hiện khói. Vị trí cục nóng này được treo ở vị trí hướng nắng.

Đội xung kích PCCC&CNCH (trực tiếp là hai nhân viên bảo vệ của nhà trường) đã sử dụng bình bọt, dập nguồn cháy phát sinh
Đội xung kích PCCC&CNCH (trực tiếp là hai nhân viên bảo vệ của nhà trường) đã sử dụng bình bọt, dập nguồn cháy phát sinh

Ngay sau khi phát hiện có khói từ cục nóng điều hòa, với nghiệp vụ được trang bị và các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ trong trường học, các thầy cô một mặt ngắt cầu giao điện, thông báo cho Ban Giám hiệu nhà trường, cùng với nhân viên bảo vệ sử dụng bình bọt để phun vào vị trí phát sinh khói.

Cùng với đó toàn bộ học sinh của hai lớp 12A3 và 11A3 đã được hướng dẫn di chuyển nhanh ra khỏi khu vực hiện trường.

Sau đó học sinh được bố trí học tạm tại phòng học môn Vật lý và Âm nhạc để tiếp tục học tập và bảo đảm sức khỏe của các em.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Việt Đức đều được tập huấn và có chứng chỉ PCCC&CNCH do cơ quan có thẩm quyền cấp
Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Việt Đức đều được tập huấn và có chứng chỉ PCCC&CNCH do cơ quan có thẩm quyền cấp

Chia sẻ thêm về sự cố này, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, cũng như nhiều trường khác, công tác PCCC&CNCH được đặc biệt quan tâm, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường được tập huấn thường xuyên và có chứng chỉ nghiệp vụ PCCC&CNCH do Công an quận Hoàn Kiếm cấp. Ngoài ra, các kỹ năng cơ bản về PCCC&CNCH cũng được nhà trường truyền đạt cho 100% học tập ở đây.

Lau dọn vệ sinh lớp học sau khi sử dụng các biện pháp phun bọt...
Lau dọn vệ sinh lớp học sau khi sử dụng các biện pháp phun bọt...

Trong sự cố lần này, chúng tôi cũng đã xử lý “4 tại chỗ” trước khi lực lượng Công an phường Trần Hưng Đạo và Đội PCCC&CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm đến hiện trường.

Lớp học đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ để học sinh quay trở lại học tập vào chiều nay
Lớp học đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ để học sinh quay trở lại học tập

Mặc dù sự cố nhỏ, không gây thiệt hại song nhà trường vẫn cử bộ phận chuyên môn rà soát lại toàn bộ hệ thống đường điện, điều hòa, các phương tiện chữa cháy (bình bọt, vòi phun, chuông báo cháy…) để đảm bảo an toàn môi trường học đường.

Đọc thêm

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

TTTĐ - Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết, trong các ngày từ 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức 4 lớp tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.
Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã Phòng cháy chữa cháy

Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã

TTTĐ - Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Rằm tháng 7, cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; tuân thủ việc đốt vàng mã đúng nơi quy định.
Xem thêm