Tag

KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Doanh nghiệp 17/10/2024 16:00
aa
TTTĐ - Nhận thấy khách hàng P.T.H đến làm thủ tục chuyển tiền vào một tài khoản khác có nhiều điểm bất thường, giao dịch viên KienlongBank đã tìm cách trì hoãn, báo cáo Lãnh đạo Ngân hàng phối hợp cùng công an kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo vệ tài sản cho khách hàng.
KienlongBank dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 10/2024 KienlongBank vì miền Bắc thương yêu KienlongBank tiên phong triển khai đồng bộ 2 dự án Basel III & ESG KienlongBank ra mắt Ngân hàng số X-Digi: Cách mạng hóa hành trình dịch vụ khách hàng

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao phát triển vô cùng phức tạp. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản.

Trước thực trạng đó, KienlongBank đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên KienlongBank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, nhanh chóng nhận diện dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, qua đó bảo toàn tài sản cho khách hàng.

KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo
Cán bộ nhân viên KienlongBank luôn chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, góp phần bảo vệ tài sản và quyền lợi của khách hàng

Điển hình như vừa qua, khách hàng P.T.H đến trụ sở KienlongBank Thạnh Trị (Sóc Trăng) thực hiện giao dịch chuyển tiền. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất an, bồn chồn, giao dịch viên Huỳnh Thị Minh Châu đã khéo léo tìm hiểu lý do khách hàng muốn chuyển tiền và được biết, khách chuyển tiền đi với mục đích nhận quà tặng từ người bạn ở nước ngoài mới quen qua facebook. Phát hiện ra điểm bất thường, giao dịch viên đã kiểm tra thì thấy khách hàng nhắn tin với người nước ngoài nhưng chủ tài khoản của bên nhận tiền là người Việt Nam.

Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên suy đoán có thể khách hàng đang bị các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo. Cùng với việc phân tích tình huống cho khách hàng, giao dịch viên đã nhanh chóng báo cáo với Ban Giám đốc phòng giao dịch, thông báo công an địa phương cùng phối hợp giải thích, khuyến cáo khách hàng. Nghe cán bộ công an và Ngân hàng phân tích, giải thích thủ đoạn của đối tượng, bà H đã dừng giao dịch chuyển tiền. Cùng với việc đề nghị khách hàng H dừng chuyển tiền, công an địa phương cũng đề nghị khách hàng nên cảnh giác trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng trên không gian mạng.

KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo
Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên Huỳnh Thị Minh Châu (giữa) đã phát hiện ra tình huống bất thường và hỗ trợ khách hàng tránh bị lừa đảo

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, KienlongBank khuyến cáo khách hàng không thực hiện việc chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, tài khoản E-Banking, hoặc tải các ứng dụng/link/email theo yêu cầu của người lạ. Tuyệt đối không thực hiện các hành vi mua bán, trao đổi, cho thuê, mượn tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân. Cài đặt bảo mật bảo vệ các tài khoản mạng xã hội bằng xác thực 2 lớp. Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của bản thân, gia đình, bạn bè... trên không gian mạng để tránh bị các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Chung tay cùng cả nước trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, cán bộ nhân viên KienlongBank luôn phát huy tinh thần “Sẵn lòng chia sẻ”, trách nhiệm, quan tâm đến từng khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi thành viên thường xuyên chủ động cập nhật những thông tin, hình thức lừa đảo mới để tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm và kịp thời ngăn chặn các giao dịch nghi ngờ gian lận.

Đọc thêm

PepsiCo Foods Việt Nam chắp cánh ước mơ cho học sinh Đắk Lắk Doanh nghiệp

PepsiCo Foods Việt Nam chắp cánh ước mơ cho học sinh Đắk Lắk

TTTĐ - Ngày 10/12/2024, chương trình cộng đồng thường niên của PepsiCo Foods Việt Nam đã tu sửa 2 phòng học, xây 150m tường rào và trang bị 50 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Phan Bội Châu (Ea Drong, Cư M’gar, Đắk Lắk). Nhờ đó, 136 học sinh là người dân tộc thiểu số có cơ hội học máy tính thực hành và an toàn hơn trong khuôn viên trường.
Nutifood công bố đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn Doanh nghiệp

Nutifood công bố đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

TTTĐ - Ngày 17/12, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tổ chức Lễ ký kết với liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa (gọi tắt là liên danh CKJVN - CHODAI - NIWA) để tiến hành thực hiện gói thầu “Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn”.
Masan Consumer 2 năm liên tiếp đạt “Nơi làm việc xuất sắc” Doanh nghiệp

Masan Consumer 2 năm liên tiếp đạt “Nơi làm việc xuất sắc”

TTTĐ - Masan Consumer Holdings (MCH) xuất sắc đạt chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” được cấp bởi Great Place to Work® (GPTW) lần thứ 2 liên tiếp.
LG ra mắt điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với làn gió thông minh Doanh nghiệp

LG ra mắt điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với làn gió thông minh

TTTĐ - Ngày 17/12, tại sự kiện “Hoà âm tầng không”, LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng. Với khả năng “Hiểu thấu, mát sâu”, dải sản phẩm được tích hợp AI, chế độ tiết kiệm năng lượng chủ động và quy trình chăm sóc không khí toàn diện, mang đến làn gió mát lành êm dịu, tùy chỉnh tối ưu theo từng người dùng.
BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới Doanh nghiệp

BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới

TTTĐ - Với mục đích tối ưu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng, từ 16/12/2024, BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng Mobile Banking phiên bản mới với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.
MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới Doanh nghiệp

MBV kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (Ocean Bank) chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TNHH Một thành viên Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngân hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển và sẵn sàng bước vào giai đoạn mới.
Nâng cao chất lượng cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng trong hệ thống Agribank Doanh nghiệp

Nâng cao chất lượng cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng trong hệ thống Agribank

TTTĐ - Cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng trong hệ thống Agribank lần thứ II - năm 2024 đã đạt được con số hết sức ấn tượng với gần 1.587 bài viết, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo và tham gia nghiêm túc, trách nhiệm của cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo và đông đảo cán bộ, đảng viên các đơn vị trên toàn hệ thống.
Nỗ lực nâng cấp trải nghiệm cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Nỗ lực nâng cấp trải nghiệm cho doanh nghiệp

TTTĐ - Trong thời đại số hóa hiện nay, ngân hàng hợp kênh đang trở thành xu hướng tất yếu và cần thiết cho các tổ chức tài chính muốn phát triển bền vững. Việc tích hợp các kênh giao dịch khác nhau vào một hệ thống đồng bộ vừa giúp ngân hàng nâng cao hiệu suất hoạt động vừa mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
VPBankS tích hợp thêm chứng chỉ quỹ mở của VinaCapital trên app NEO Invest Doanh nghiệp

VPBankS tích hợp thêm chứng chỉ quỹ mở của VinaCapital trên app NEO Invest

TTTĐ - Sau chứng chỉ quỹ mở của Dragon Capital, SSIAM, VPBankS tiếp tục phân phối các chứng chỉ quỹ mở của VinaCapital trên app NEO Invest, khẳng định vị thế của công ty chứng khoán hàng đầu về nguồn vốn, công nghệ, hệ sinh thái sản phẩm.
Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất  “Giải thưởng năm” Doanh nghiệp

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất “Giải thưởng năm”

TTTĐ - Tại lễ trao giải Giải thưởng Hành động vì cộng đồng, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - “Giải thưởng năm” Human Act Prize. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê theo mô hình nông nghiệp tái sinh và bền vững, giúp cải thiện sinh kế cho người nông dân và đóng góp đáng kể vào việc nâng cao vị thế của hạt cà phê Việt.
Xem thêm