Tag

Kỉ niệm 30 năm cùng hành trình “Thay áo mới” hướng tới một PGBank “Thịnh vượng và Phát triển”

Doanh nghiệp 29/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Tối 28/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây được coi là sự kiện trọng đại, mốc son đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng qua ba thập kỷ xây dựng và phát triển.

PGBank gửi gắm khát vọng “Thịnh vượng - Phát triển” tới những giá trị mới cho khách hàng

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2346/QĐ-NHNN đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank). Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu giai đoạn phát triển mới của PGBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng.

Với tên gọi mới này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố: “Thịnh vượng” và “Phát triển” - hai từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng mà với cả khách hàng của mình.

Phần "Thịnh vượng" trong tên gọi thể hiện mong muốn và cam kết của ngân hàng trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của khách hàng, cộng đồng và xã hội. Ngân hàng không chỉ tập trung vào việc tạo lợi nhuận mà còn quan tâm đến việc tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng.

Hình ảnh một điểm giao dịch điển hình của PGBank trong nhận diện mới
Hình ảnh điểm giao dịch điển hình của PGBank trong nhận diện mới

Phần "Phát triển" nhấn mạnh vào mục tiêu của ngân hàng là không ngừng phát triển, đổi mới và mở rộng. Điều này không chỉ áp dụng với việc phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà còn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ và cải tiến quy trình nội bộ, hướng tới việc hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và quốc gia, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Cùng với việc đổi tên, PGBank đã thay đổi nhận diện thương hiệu. Trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu - chữ cái bắt đầu của từ “Success” (Thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng.

Sâu xa hơn, logo mới này còn tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc. Đó cũng như lời khẳng định sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh - Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc PGBank khẳng định: “Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất”.

PGBank sẵn sàng cho bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới một ngân hàng thông minh

Trong tương lai, PGBank sẽ tập trung vào việc mang đến những giá trị tốt đẹp và sự hài lòng dành cho khách hàng dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu đó, PGBank đặt trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam để thiết kế, phát triển các sản phẩm chuyên biệt và dịch vụ có tiêu chuẩn đồng nhất trên mọi điểm chạm.

  Logo mới của PGbank

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm sản phẩm huy động vốn, tín dụng, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, sản phẩm thẻ (Flexicard), Internet Banking, Mobile Banking và các sản phẩm bảo hiểm, PGBank còn mang đến các sản phẩm, dịch vụ đa dạng giúp đáp ứng mọi nhu cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng. Tiêu biểu có thể kể đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động của PGBank, công cụ thanh toán PGBank - QR với hệ thống hơn 30.000 điểm bán lẻ, hay thẻ F-card (Fleet card) dành riêng cho thanh toán mua xăng dầu tại Cửa hàng Petrolimex…

Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu, PGBank một lần nữa khẳng định sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng như quyền lợi của Khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất.

Trải qua ba thập kỷ xây dựng và trưởng thành, với sự cố gắng của rất nhiều thế hệ cán bộ nhân viên, PGBank đã vượt qua bao khó khăn thử thách để ổn định và phát triển bền vững. Trong thời gian tới, PGBank hi vọng, tập thể cán bộ nhân viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ, luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, đứng vững trong cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng.

Cũng cần phải nói thêm, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) có tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được cấp phép hoạt động chính thức từ ngày 13/11/1993.

Tháng 7/2005, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã tham gia tăng vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn của ngân hàng. Sau đó ngân hàng được tái cấu trúc, mở rộng phạm vi hoạt động và sản phẩm dịch vụ, thay đổi mục đích phát triển, mục tiêu và chiến lược của ngân hàng.

Ngày 8/2/2007 Ngân hàng Đồng Tháp Mười đã chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Trong năm 2023, PG Bank đặt kế hoạch kinh doanh với tổng thu nhập là 1.786 tỷ đồng, tăng 18,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế dự kiến 530 tỷ đồng, tăng 4,8% so với thực hiện trong năm 2022. Trong đó, tổng số tiền huy động dự kiến 47.213 tỷ đồng, tăng 10,6% và tổng dư nơ tín dụng là 35.881 tỷ đồng, tăng 11,2%.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm