Tag

Không gian “Trở về bên mẹ”: Gửi gắm tình yêu tới đấng sinh thành

Điện ảnh - Âm nhạc 21/08/2023 11:07
aa
TTTĐ - Không gian "Trở về bên mẹ" đậm chất làng quê Bắc bộ với nhà tre mái lá, khóm tre xanh, chợ quê… sẽ một lần nữa được tái hiện tại chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023. Để mang đến cho khán giả cảm xúc chân thật nhất, từng chi tiết nhỏ trong không gian “Trở về bên mẹ” được anh Trần Văn Thuận, người sáng lập Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art và các cộng sự dày công chuẩn bị.
Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình thương binh liệt sỹ

Gợi nhớ tuổi thơ...

Anh Thuận cho biết, anh đánh giá rất cao chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với tên gọi “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức. Chương trình mang tính giáo dục cao, hướng con người đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đó là hiếu hạnh với ông bà, cha mẹ. “Chương trình truyền thông điệp, thôi thúc người trẻ nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện, lao động, để không phụ lòng ông bà cha mẹ. Đây cũng là điều tôi cảm nhận sâu sắc nhất từ chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”.

Với mong muốn góp phần gìn giữ, phát huy lòng hiếu hạnh trong mỗi người nên từ năm 2022, anh Thuận cùng ekip tại Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art đã trực tiếp đảm nhận, thi công không gian “Trở về bên mẹ” tại chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”.

Không gian “Trở về bên mẹ”: Gửi gắm tình yêu tới đấng sinh thành
Hình ảnh người mẹ với chiếc nôi ru con tại không gian "Trở về bên mẹ"

Bước vào không gian “Trở về bên mẹ”, khán giả đều vỡ òa cảm xúc bởi không gian gia đình truyền thống làng quê Việt Nam với những hình ảnh gần gũi, thân thương. Hình ảnh đậm chất làng quê Bắc bộ với nhà vách tre mái lá, khóm tre xanh, không gian chợ quê gợi nhớ trong mỗi người ký ức về một thời thơ ấu, lớn lên trong vòng tay cha mẹ.

Không gian trở về bên mẹ còn là những bông hoa sen, bộ áo dài, thư pháp, mái lá, chõng tre, chum sành gáo nước… những hình ảnh quen thuộc để ta nhớ về mẹ, về miền quê nơi chôn rau cắt rốn. Đặc biệt, hình ảnh chiếc nôi và hình ảnh người mẹ tảo tần ru con ngủ sẽ khiến mỗi người biết ơn, trân trọng hơn tình cảm gia đình.

Không gian “Trở về bên mẹ”: Gửi gắm tình yêu tới đấng sinh thành
Không gian "Trở về bên mẹ"

Con yêu mẹ...

Để mang đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng đó, anh Thuận và ekip đã dày công chuẩn bị, chọn lựa từng chi tiết bối cảnh. Đặc biệt, tại không gian “Trở về bên mẹ” năm nay, anh Thuận dành tâm huyết nhiều hơn cho mô hình mái nhà tranh, chiếc nôi và hình ảnh người mẹ ru con.

Anh Trần Văn Thuận (bên phải), người sáng lập Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art
Anh Trần Văn Thuận (bên trái), người sáng lập Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art
"Với sự nỗ lực không ngừng cố gắng nhất là giai đoạn sau dịch COVID-19, cùng sự tin tưởng sự dụng dịch vụ của khách hàng, các công ty, tập đoàn… là động lực để Viet Art phát triển trên con đường tiếp theo.

Đặc biệt, sự tin tưởng của Ban tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” mùa Vu Lan hàng năm giao cho Viet Art đảm nhận, thi công không gian “Trở về bên mẹ” chính là niềm tự hào đối với Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art", anh Trần Văn Thuận cho biết.

“Tôi muốn tạo điểm nhấn để mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thật và sâu lắng. Những hình ảnh trưng bày tại không gian “Trở về bên mẹ” không chỉ gợi lên trong mỗi người tình cảm gia đình, hiếu hạnh với cha mẹ mà còn là tình yêu quê hương, nơi ta sinh ra và lớn lên”, anh Thuận cho biết.

Năm 2023 là năm thứ hai anh Thuận và các cộng sự tại Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức. Anh Thuận cho biết, lí do anh đồng hành cùng chương trình rất đơn giản. Anh cũng như bao người con khác muốn thể hiện tấm lòng tri ân đến đấng sinh thành, ông bà, cha mẹ của mình. Hơn nữa, qua từng hình ảnh trưng bày tại không gian “Trở về bên mẹ” sẽ nhắc nhở mỗi người về nguồn cội, truyền thống tốt đẹp ngàn đời của người Việt Nam.

Không gian “Trở về bên mẹ”: Gửi gắm tình yêu tới đấng sinh thành
Một trong những công trình do Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art thiết kế, thi công phục vụ mỗi dịp Tết đến, xuân về

“Tôi sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo Nghệ An, trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiệp. Vì gia đình đông con nên bố mẹ tôi vô cùng vất vả, phải chật vật mưu sinh để nuôi mấy chị em chúng tôi khôn lớn. Mỗi bước đường chúng tôi đi đều có sự lo lắng, dõi theo của cha mẹ”, anh Thuận chia sẻ.

Cũng theo anh Thuận, cứ mỗi mùa Vu Lan đến, người người đều dâng lên trong tim, khắc sâu trong lòng lời tự nhắc cần phải thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương với cha mẹ nhiều hơn. Dù biết rằng đạo hiếu là điều thường trực trong mỗi con người Việt Nam nhưng tháng 7 âm lịch Vu Lan báo hiếu chính là lúc chúng ta dù ở bất cứ đâu cũng hướng về ông bà cha mẹ. Mỗi người đều muốn được trở về gia đình nhiều hơn, để được nhìn thấy, chăm sóc, đem lại niềm vui cho cha mẹ.

Không gian “Trở về bên mẹ”: Gửi gắm tình yêu tới đấng sinh thành

Với không gian “Trở về bên mẹ” anh Thuận mong muốn, mỗi người đang mải mê với cuộc sống bộn bề ngoài kia sẽ có những giây phút sống chậm lại, lắng nghe lòng mình, suy nghĩ nhiều hơn đến công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành.

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, anh Trần Văn Thuận trải qua thời gian dài làm việc tại các công ty, trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Năm 2013, anh và một vài người bạn đã cùng nhau sáng lập Công ty Cổ phần Thiết kế mỹ thuật và Truyền thông Viet Art.

Trải qua nhiều gian khó, Viet Art đã từng bước khẳng định thương hiệu qua các lĩnh vực như: Thiết kế thi công không gian sự kiện, decor trang trí, mô hình sản phẩm, các hạng mục công trình mỹ thuật…

Giá trị Viet Art hướng tới là: Luôn nỗ lực phát triển và hoàn thiện, xứng đáng là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hoạt động, đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam; Tạo ra những sản phẩm thẩm mỹ và dịch vụ chuyên nghiệp; Góp phần nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như mang lại những giá trị tốt đẹp, nhân văn, hiếu hạnh, thuận với tự nhiên hợp với thuần phong mỹ tục; Giữ gìn và phát huy lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam theo hướng thiết kế bền vững.

Đọc thêm

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Xem thêm