Tag

Không bao giờ ngừng học: Phần mềm sáng tạo trong mùa dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/07/2021 10:57
aa
TTTĐ - Giúp học sinh ôn thi trực truyến, tối ưu hoá cách xử lý kiến thức, rút ngắn thời gian làm bài… đó là những hiệu quả mà hệ thống NEVER STOP LEARNING mang lại. Phần mềm này do thầy cô trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân) sáng tạo trong mùa dịch vừa qua.
Hà Nội sẽ triển khai phần mềm kiểm soát toàn bộ công tác đánh giá cán bộ đảm bảo nền nếp Sinh viên ĐH FPT phát triển phần mềm chống “ăn cắp chất xám” Cô giáo mầm non sáng tạo phần mềm quản lý trẻ và trả muộn

Tâm huyết, say mê và sáng tạo

Trong khi Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp, học sinh Thủ đô đều phải học trực tuyến, các em lớp 9 càng gặp nhiều khó khăn hơn khi đứng trước kỳ thi vào lớp 10 THPT. Tuy nhiên với phương châm “Nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”, Ban Giám hiệu và các giáo viên khối 9 trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân) đã đã sáng tạo ra một hệ thống phần mềm quản lý học tập trực tuyến với tên gọi NEVER STOP LEARNING.

Học sinh có thể tự học và ôn thi bất cứ nơi nào
Học sinh có thể tự học và ôn thi bất cứ nơi nào

Hệ thống này tạo ra những lớp học ảo, ở đó, giáo viên có thể đăng bài giảng Elearning, cung cấp tài liệu, giao các bài tập, bài kiểm tra đến học sinh. Học sinh có thể truy cập để học, ôn thi và làm bài kiểm tra... Nhờ có hệ thống này, thầy cô giáo có thể dễ dàng tạo các bài kiểm tra tự luận và trắc nghiệm và theo dõi kết quả học tập của học sinh. Với dạng bài kiểm tra trắc nghiệm, hệ thống sẽ tự động chấm bài giúp thầy cô tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức. Hệ thống báo cáo kết quả sẽ giúp giáo viên theo dõi được trình độ nhận thức và mức độ tiến bộ của người học, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá phù hợp.

Học sinh sẽ được cấp một tài khoản để vào lớp học. Khi tham gia vào lớp học ảo này, các em có thể học vào bất kỳ khoảng thời gian nào, được tiếp cận với các tài liệu, các bài giảng Elearning do giáo viên đưa lên, hoặc làm các bài tập ôn tập, bài kiểm tra trực tuyến, điểm số sẽ lưu lại. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ xem điểm, bài thi và phân loại học trò để có phương án dạy phù hợp tiếp theo.

Được biết, thời gian tới, nhà trường sẽ xây dựng bài giảng cho tất cả các môn học từ lớp 6 đến lớp 9, học sinh sẽ được học, ôn thi và làm các bài kiểm tra trắc nghiệm.

Học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch Sử
Học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch Sử

Cô Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót cho biết: “Phần mềm này trợ giúp người dạy tổ chức các hoạt động nhằm quản lý khóa học như: Các đánh giá, trao đổi thảo luận, đối thoại trực tiếp, trao đổi thông tin offline, các bài học, các bài kiểm tra định kỳ, kiểm tra cuối khoá…; Quản lý tài nguyên từng khóa học bao gồm các file, website, văn bản, đề ôn tập, kiểm tra. Ngoài ra, phần mềm này còn có thể tổ chức diễn đàn; Các học viên có thể tham gia đánh giá các bài tập lớn của nhau.

Ưu điểm của NEVER STOP LEARNING là cán bộ quản lý có thể theo dõi giám sát các hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh”.

Ngay sau khi hoàn thiện, hệ thống đã được các thầy cô tận dụng triệt để trong việc dạy và ôn tập kiến thức cho học sinh toàn trường, đặc biệt là học sinh lớp 9. Ban Giám hiệu đã chỉ đạo hai tổ chuyên môn là Tiếng Anh và Lịch sử lớp 9 xây dựng một hệ thống các câu hỏi trắc nghiệm, tổng hợp thành các đề thi và tự động hóa trộn đề, mã hóa khi tạo phòng thi để học sinh toàn khối 9 truy cập hàng ngày ôn tập.

Với hệ thống này, nhà trường đã hoàn toàn chủ động trong việc giúp học sinh học tập bên cạnh hệ thống Study của Sở GD&ĐT Hà Nội. NEVER STOP LEARNING còn giúp các thầy cô tạo ra được một ngân hàng đề thi và dữ liệu tuyệt vời, hữu ích không chỉ cho khối 9 mà còn cả các khối lớp khác trong toàn trường. Nhờ thế, học sinh có thêm nhiều đề luyện, có cơ hội để học mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Thành công bước đầu

Không bao giờ ngừng học: Phần mềm sáng tạo trong mùa dịch
Học sinh trường THCS Phan Đình Giót ôn thi vào lớp 10 THPT tại nhà

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc ôn thi cuối cấp năm học 2020-2021 của thầy trò nhà trường đã gặp không ít khó khăn. Với sự nỗ lực của học sinh và những kinh nghiệm dày dạn, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt của giáo viên, thầy trò nhà trường đã gặt hái được được kết quả rất đáng tự hào.

Toàn trường có đến hơn 90% học sinh đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập. Điểm trung bình toàn khối 9 là 45,45 điểm…

Để có kết quả này, phần lớn do nhà trường ứng dụng triệt để hệ thống NEVER STOP LEARNING để ôn tập cho học sinh trong hai môn thi trắc nghiệm Tiếng Anh và Lịch sử bên cạnh phần mềm của Sở GD&ĐT Hà Nội. Điểm trung bình tiếng Anh của toàn trường là 8,06; Số học sinh đạt điểm từ 8 - 10 điểm của toàn khối là 194 học sinh; Điểm trung bình môn Lịch sử của toàn trường xấp xỉ 8 điểm; số học sinh đạt từ 8 - 10 điểm là 175 em…

Không bao giờ ngừng học: Phần mềm sáng tạo trong mùa dịch

Nhận xét về hệ thống NEVER STOP LEARNING, em Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp 9 trường THCS Phan Đình Giót chia sẻ: “Phần mềm này giúp mình học, ôn thi hiệu quả và đạt điểm cao trong kỳ thi vào 10 vừa qua. Trang web hỗ trợ chúng mình về kiến thức cơ bản cũng như kiến thức nâng cao, các dạng đề phù hợp, bám sát kiến thức các giáo trình mình được học hàng ngày.

Ngoài ra, phần mềm này có thể sử dụng bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Đặc biệt khi làm bài kiểm tra xong, em có luôn kết quả, khi làm bài sai, phần mềm sẽ cho ra câu trả lời đúng là gì để người học ghi nhớ, tiếp thu và nâng cao khả năng học tập. Hơn thế nữa, trang web nhà trường cũng tạo ra môi trường học tập để các bạn học sinh có thể trao đổi bài tập, học hành… dù ở nhà”.

Bạn Trần Bảo Tuấn, học sinh lớp 9A1 cũng cho biết: “Luyện trắc nghiệm trên phần mềm này giúp em tiếp thu được kiến thức nhiều hơn và tối ưu hoá trong cách xử lý kiến thức, câu hỏi, cách rút ngắn thời gian giải quyết. Mỗi câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng buộc thí sinh phải suy nghĩ và có lập luận đúng để có câu trả lời chính xác nhất. Như vậy, nếu chăm chỉ ôn luyện trên hệ thống trắc nghiệm mà nhà trường đưa ra, người ôn sẽ có phản xạ nhanh, hoàn toàn yên tâm cho những bài thi bài kiểm tra của mình”.

Cô Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót nhấn mạnh: "Hệ thống NEVER STOP LEARNING đang trong thời gian xây dựng và phát triển nên không tránh khỏi những tồn tại nhất định. Trong thời gian tới đội ngũ giáo viên phụ trách Toán - Tin sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện phần mềm theo các định hướng: Thiết kế giao diện đẹp, thân thiện hơn; Cập nhật đầy đủ các môn học của từng lớp lên trên hệ thống; Chọn lọc các tài nguyên cho các khóa học để học sinh học tập hiệu quả; Xây dựng kho bài giảng Elearning phong phú; Bổ sung hệ thống đề; Bổ sung các dạng bài tập trắc nghiệm phong phú; Tích hợp sâu hơn với các phần mềm họp trực tuyến như Zoom, Google Meet hay MS Teams…

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm