Khởi nghiệp siêu tốc từ kem không đường
Justin Woolverton (trái) và người đồng sáng lập thương hiệu Halo Top (Ảnh: Inc) |
Halo Top là thươg hiệu kem bán chạy nhất nước Mỹ, với doanh thu 2017 đạt hơn 300 triệu USD. Halo Top được anh Justin Woolverton sáng lập vào năm 2011. Trước khi bén duyên với kem anh từng là luật sư làm việc tại Los Angeles.
Ý tưởng khởi nghiệp từ kem bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt mà Justin xây dựng để kiểm soát lượng đường trong máu. Thay vì sản phẩm chứa đường, anh lựạ chọn sữa chua hoa quả, có thành phần stevia trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đây là chất làm ngọt 100% tự nhiên, hàm lượng calo thấp và thường dành cho người giảm cân.
Ban đầu chàng trai mua 1 máy làm kem trị giá 20 USD. Với hỗn hợp sữa chua và trái cây, anh bất ngờ tạo ra loại kem ngon và không chứa đường. Sau đó anh thử nghiệm thay thế sữa chua bằng sữa để có thể sản xuất trên quy mô lớn. Anh đã quyết định cùng một đồng nghiệp tại công ty luật vay mượn gia đình và bạn bè 170.000 USD để mở công ty. Kem Halo Top chứa ít calo và không đường giúp người ăn cắt giảm lượng đường và chất béo.
Vào năm 2016, công ty kem này đã bán được 28,8 triệu hộp, tạo ra doanh thu 132,4 triệu USD trở thành loại kem bán chạy nhất ở Mỹ, đánh bại những ông lớn như Ben & Jerry’s và Häagen-Dazs. Đây là một kết quả không tệ đối với một doanh nghiệp độc lập nhỏ không có nhà đầu tư bên ngoài.
Chỉ một vài năm trước, Justin Woolverton đã phải nài xin các siêu thị Mỹ để giữ các hộp kem ít calo của anh trong tủ đông lạnh của họ. Doanh số bán hàng của chúng gần như bằng không và các cửa hàng liên tục đe dọa không tích trữ loại kem này nữa.
Dù có lạc quan đến như thế nào, Woolverton cũng không thể đoán được bước ngoặt của công ty anh sẽ thay đổi nhanh chóng như thế nào. Chỉ 6 năm sau khi thành lập, hãng kem của anh đang là thương hiệu bán chạy nhất ở Mỹ. Với rất ít tiền dành cho tiếp thị, công ty của anh cố gắng tăng doanh thu bằng cách chăm chỉ quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội.
Sau đó vào năm 2016, một nhà báo của tạp chí GQ đã viết một bài báo về việc anh ấy đã ăn kem Halo Top trong 10 ngày liên tiếp. Câu chuyện này đã lan truyền nhanh chóng, và doanh thu của Halo Top đã tăng vọt.
Hiện Halo Top đang có mặt tại 34.000 cửa hàng siêu thị ở Mỹ và được xuất khẩu sang các nước như Anh, Canada, Mexico, Ireland và Australia. Hương vị rất đa dạng, phong phú với hơn 20 loại cho khách hàng lựa chọn như: bơ đậu phộng, bạc hà, socola và đặc biệt hơn cả mỗi hộp kem chỉ chứa từ 280 -360 calo. Từ đầu năm đến nay, Halo top cũng nhận được nhiều lời đề nghị mua lại như Unilever với mức giá lên đến 2 tỷ USD.
Tuy nhiên nhà sáng lập đã từ chối và đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới sẽ biến Halo Top thành thương hiệu kem lớn nhất thế giới. Chia sẻ về bí quyết thành công, Justin cho biết thách thức của họ là có quá nhiều ông lớn khi bắt đầu bước chân vào thị trường. Halo Top quan tâm: “Tập trung vào chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng và mạng lưới cửa hàng một cách tận tâm”.