Tag

Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp"

Giáo dục 28/07/2024 12:30
aa
TTTĐ - Là trường công lập được thành lập theo Quyết định 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Hà Nội thi tuyển hiệu trưởng các trường công lập Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

Ngày 28/7, hoạt động giao lưu, kết nối đầu tiên mang tên Greeting day được nhà trường tổ chức với những trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ dành cho phụ huynh, học sinh.

Khám phá ngôi trường công lập
Nhà giáo Vũ Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân nồng nhiệt chào đón các học sinh, phụ huynh

Chia sẻ tại ngày hội giao lưu, kết nối, nhà giáo Vũ Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: “Là ngôi trường non trẻ vừa được thành lập, nhà trường may mắn được quận đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự nhà trường cũng đã được hoàn thiện với những cán bộ giáo viên tâm huyết, yêu nghề, vững chuyên môn nghiệp vụ”.

Khám phá ngôi trường công lập
Năm học 2024 - 2025, trường có hơn 600 học sinh

Với tiền đề vững chắc đó, trong năm học đầu tiên - năm học 2024 - 2025, trường có hơn 600 học sinh với 17 lớp. Trường cam kết sĩ số trung bình 35-37 học sinh/lớp. Đối với quận đông dân, có tốc độ phát triển nhanh như quận Cầu Giấy, đây quả thực là sĩ số “trong mơ”.

Cùng phụ huynh khám phá trường công lập đẹp nhất nhì quận Cầu Giấy
Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của trường

Bày tỏ niềm hạnh phúc, vui sướng trong ngày đưa con đến nhận lớp, nhận trường, anh Nguyễn Bảo Nam - phụ huynh học sinh Nguyễn Bảo Lâm chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của nhà trường. Điều này chứng tỏ sự quan tâm, đầu tư cho phát triển giáo dục của quận Cầu Giấy là rất lớn.

Khám phá ngôi trường công lập
Phụ huynh, học sinh check-in đánh dấu ngày đầu tiên đến ngôi trường mới

Tôi cứ ngỡ như mình đang bước chân vào trường quốc tế chứ không phải trường công lập. Gia đình tôi cảm nhận rõ sự tận tâm, chu đáo của đội ngũ giáo viên vì thế càng thêm yên tâm, tin tưởng gửi gắm con…”.

Không chỉ có anh Nam, đây còn là nhận xét chung của hàng trăm phụ huynh tham gia ngày hội giao lưu, kết nối của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân sáng 28/7. Bằng sự tỉ mỉ, các cô giáo thiết kế góc check-in cho phụ huynh, học sinh; góc ghi lời nhắn của học sinh gửi thầy cô.

Trong ngày đầu đến với ngôi trường mới, các bạn nhỏ tham gia nhiều hoạt động giao lưu bổ ích, lý thú, chơi trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, ô ăn quan… Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa trong những ngày hè của học sinh.

Khám phá ngôi trường công lập
Các bạn nhỏ ghi lời nhắn gửi thầy cô

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân được thành lập vào ngày 15/5/2024 theo quyết định số 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy.

Trường được kiện toàn bộ máy nhân sự và được quận Cầu Giấy tập trung đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài các phòng học theo quy định còn có nhiều các phòng chức năng như: Âm nhạc, Mỹ thuật, Khoa học, Ngoại ngữ, Tin học, phòng năng khiếu, thư viện, nhà thể chất, nhà ăn... với đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc học tập và bán trú.

Khám phá ngôi trường công lập
Nhà trường chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành tặng học sinh ngày đầu đến trường

Trường có địa chỉ tại Số 2, ngách 193/15 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (tiếp giáp trường THCS chất lượng cao Cầu Giấy).

Khám phá ngôi trường công lập
Cô hiệu trưởng trao quà tới tận tay các học sinh

Theo cô Hiệu trưởng Vũ Thị Ánh Tuyết, với mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, nhà trường lấy học sinh làm trung tâm cho sự đổi mới, phát triển với “slogan”: Khơi nguồn sáng tạo - Tự hào vươn cao. Ở đây, mọi học sinh sẽ được khích lệ phát huy sự sáng tạo của bản thân để chinh phục tri thức.

Khám phá ngôi trường công lập
Món quà được thiết kế từ đôi bàn tay khéo léo của thầy cô

Để chuẩn bị cho năm học mới, bên cạnh việc rà soát hệ thống cơ sở vật chất nhằm chào đón các em học sinh, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân còn rất quan tâm đến vấn đề nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

Ngoài việc tham gia tập huấn chương trình Sách giáo khoa lớp 5 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn tổ chức cho các đồng chí giáo viên chủ động thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

Khám phá ngôi trường công lập
Ngay sau khi nhận lớp, các em hào hứng tham gia các trò chơi ngay tại sân trường
Khám phá ngôi trường công lập
Với mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, nhà trường lấy học sinh làm trung tâm cho sự đổi mới, phát triển với “slogan”: Khơi nguồn sáng tạo - Tự hào vươn cao

Ở đó, các thầy cô giáo đã chia sẻ những phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực, chú trọng đến nội dung giáo dục STEM, tích hợp liên môn… nhằm góp phần hình thành và phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh.

Bên cạnh đó, các tổ khối chuyên môn đã mạnh dạn lựa chọn một số bài học để cùng nhau xây dựng kế hoạch bài dạy minh họa.

Đọc thêm

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam Giáo dục

Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Chào mừng năm học mới 2024 - 2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức lễ khánh thành trường THPT Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa.
Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi Giáo dục

Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9.
Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục Giáo dục

Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Năm học mới 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ninh có 637 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông với gần 359.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung, ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường học, củng cố mạng lưới trường lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học.
Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI Giáo dục

Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế. Kết quả 4/4 học sinh đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới Giáo dục

Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, năm học 2024 - 2025 do tăng quy mô lớp, học sinh nên cũng yêu cầu phải tăng số lượng người làm việc, trong đó chủ yếu là chỉ tiêu giáo viên để bảo đảm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.
Xem thêm