Tag

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương

Muôn mặt cuộc sống 25/09/2024 14:42
aa
TTTĐ - Sáng 25/9, tại Bình Dương đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam (Automation World Vietnam) và Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 (Electric Energy Show 2024). Đây là sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến dây chuyền tự động, điện tử, năng lượng, điện... được quảng bá giới thiệu ra thị trường năm 2024.
Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh” Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng nhiều đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, ngành tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Becamex IDC; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng Ban tổ chức và buổi lễ

Về phía Hàn Quốc có bà Jung Ga Yeon, Phó Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM; ông Kim Jin Woo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương; bà Lee Myung Ja, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), cùng nhiều hiệp hội, doanh nghiệp đến tham dự chương trình.

Tại Chương trình, bà Jung Ga Yeon, Phó Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM đánh giá, "Chính phủ Việt Nam đang triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội một cách ổn định với mục tiêu đạt được trạng thái quốc gia thu nhập cao vào năm 2045 và tương lai của sự tăng trưởng kinh tế liên tục.

Cụ thể, Việt Nam đang chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất, được thúc đẩy bởi công nghệ thông tin và truyền thông. Đồng thời, theo đuổi chuyển đổi sang năng lượng xanh và nguồn năng lượng carbon thấp trong lĩnh vực năng lượng. Hàn Quốc cũng đang đi trên con đường tương tự. Sự số hóa trong ngành sản xuất và việc thực hiện mục tiêu trung hòa carbon cũng đang được tiến hành tại Hàn Quốc.

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương
Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại sự kiện

"Trong bối cảnh này, sự kiện Triển lãm Tự động hóa Việt Nam, Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 mở ra cơ hội mới cho cả các công ty Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi hy vọng rằng, thông qua việc tiếp tục trao đổi và hợp tác, các công ty từ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ cùng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong thị trường sản xuất và năng lượng toàn cầu" - bà Jung Ga Yeon nhấn mạnh.

Tại sự kiện, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: "Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Đến nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đầu tư đến tháng 4/2024 đạt hơn 86 tỷ USD, chiếm hơn 25% tổng số dự án và hơn 18% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký vào Việt Nam; đồng thời, cũng là đối tác lớn thứ hai về hợp tác phát triển (ODA); là đối tác lớn thứ ba về thương mại và hợp tác lao động.

Hàn Quốc là thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023. Hợp tác hai nước trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, giao lưu Nhân dân, hợp tác địa phương... đều được thúc đẩy mạnh mẽ.

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương
Đại diện tỉnh Bình Dương và phía Hàn Quốc cùng cắt băng Khai mạc buổi lễ Triển lãm

Đến tháng 9/2024, tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 4.354 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 41 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó, Hàn Quốc đứng thứ 5 về vốn đầu tư với gần 800 dự án có tổng vốn đầu tư 3,4 tỷ USD).

Tỉnh Bình Dương là tỉnh có nhiều tiềm năng và có đầy đủ các yếu tố trong việc phát triển công nghiệp - dịch vụ, là động lực tăng trưởng cho Vùng Đông Nam Bộ. Để duy trì đà phát triển triển, Bình Dương đã và đang chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, thực hiện chuyển đổi những mô hình công nghiệp truyền thống sang công nghiệp xanh, thông minh và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận, kết nối hợp tác giao thương. Đây không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là đòn bẩy quan trọng giúp các doanh nghiệp không chỉ ở Bình Dương, mà cả các tỉnh thành khác ở Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham quan các gian triển lãm công nghệ về điện và năng lượng, dây chuyền tự động

Các doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ tham gia vào vai trò thúc đẩy các ngành công nghiệp truyền thống tại các khu công nghiệp mà còn tham gia thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ chuyên nghiệp trong thời gian qua. Chúng tôi đánh giá rất cao sự hợp tác của Tổng Công Ty Becamex IDC cùng với Hiệp hội Xúc tiến Công nghiệp điện Hàn Quốc (KOEMA), Văn phòng sản xuất thông minh Hàn Quốc (KOSMO), KEPCO, KDN cùng với COEX đã thúc đẩy ngành triển lãm phát triển tại tỉnh Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương, trong thời gian 5 năm cũng như vượt qua mọi khó khăn sau đại dịch đã phát triển ngành triển lãm có thị phần quan trọng chỉ sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Những nền tảng kết nối này sẽ chính là sự thúc đẩy và chuyển mình sang nền công nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ và phát triển ngành năng lượng thông qua những mối quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tự động hóa và đổi mới sáng tạo trong thời đại mới.

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham quan các gian triển lãm công nghệ về điện và năng lượng, dây chuyền tự động

Thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, tôi chân thành cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của Chính phủ Hàn Quốc, của cộng đồng các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc cùng các quốc gia khác đã đến giao lưu công nghệ về giải pháp năng lượng bền vững, quản lý và phân phối năng lượng hiệu quả, giải pháp tự động hóa thông mình, giúp cho các nhà máy và doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý".

Tại sự kiện lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện phía Hàn Quốc đã cắt băng Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương và cùng tham quan các gian hàng tại buổi triển lãm.

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương
Các khách hàng trong và ngoài nước thoải mái tham quan, tìm hiểu tại gian hàng của sự kiện

Tại buổi triển lãm, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đánh giá cao nhiều gian hàng với nhiều công nghệ, dây chuyền tự động hóa, năng lượng, trang thiết bị hiện đại... được đưa ra quảng bá, giới thiệu tại buổi triển lãm.

Tại sự kiện thu hút rất đông các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng trong và ngoài nước đến tìm hiểu, tham quan các gian hàng tại đây.

Buổi triển lãm Triển lãm Tự động hóa Việt Nam (Automation World Vietnam) và Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 (Electric Energy Show 2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương từ ngày 25/9 đến hết ngày 27/9/2024.

Đọc thêm

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã

TTTĐ - Với việc bàn giao 30 trung tâm y tế cho quận, huyện, thị xã quản lý, TP Hà Nội đã thực hiện thêm một bước trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên nguyên tắc xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân, phục vụ Nhân dân.
Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở Xã hội

Quảng Nam đang khẩn trương tái định cư cho người dân vùng sạt lở

TTTĐ - Chính quyền tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tìm địa điểm xây dựng khu tái định cư mới để ổn định cuộc sống cho các hộ dân tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện Muôn mặt cuộc sống

Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện

TTTĐ - Ngày 25/9, Điện máy Xanh đã chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi Muôn mặt cuộc sống

Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi

TTTĐ - Ngày 25/9, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch và phát triển kinh tế vùng bãi trên địa bàn các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở”.
Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Thông qua những câu chuyện chân thực, sinh động của các nhân chứng lịch sử, ký ức về một thời hoa lửa hào hùng, thế hệ trẻ được truyền cảm hứng, từ đó có những đóng góp tích cực, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước văn minh, giàu đẹp.
Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng Xã hội

Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024 tại TP Tam Kỳ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024 và phương hướng phát triển trong thời gian tới.
Xem thêm