Tag

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Tin tức 08/12/2022 10:05
aa
TTTĐ - Sáng nay (8/12), Lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 chính thức diễn ra tại khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội, với sự tham gia của 30 quốc gia trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện này.
TP Hồ Chí Minh chuẩn bị tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng Realtime Robotics hợp tác CT Group trong triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 Đà Nẵng: Cục Mỹ thuật triển lãm tác phẩm quảng bá nghệ thuật sơn mài Việt Nam TP Hồ Chí Minh: Khai mạc "Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Dệt may và da giày năm 2022" TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng và khách sạn
Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí trưng bày tại không gian ngoài trời (Ảnh: VGP/Nhật Nam(

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra đến ngày 10/12, thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới trong khu vực ASEAN, Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ tham gia trưng bày các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không - không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Một gian hàng trưng bày tại triển lãm (Ảnh: VGP/Nhật Nam)

Ngoài ra, trong khuôn viên triển lãm, Ban Tổ chức cũng bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu vực trưng bày “Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của QĐND Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế - xã hội, kết nối với triển lãm không gian mạng.

Triển lãm mở cửa từ 9-18h hằng ngày; Mở cửa miễn phí cho Nhân dân từ 14-18h ngày 9/12 và cả ngày 10/12.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được xem là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế, nhân dân trong nước.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cho hay những sản phẩm Việt Nam trưng bày tại triển lãm đều mang tính chất nổi bật nhất của nghệ thuật chiến tranh nhân dân. QĐND Việt Nam đã tiếp thu, vận dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhưng cũng kết hợp, đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn qua các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước để từ đó phát triển các loại vũ khí, khí tài phù hợp.

Theo Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND) Việt Nam, mục đích của triển lãm không những giới thiệu, quảng bá về các thành tựu công nghiệp quốc phòng, mà còn muốn thông qua triển lãm lần này giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước văn hóa, con người Việt Nam và qua đó để rút kinh nghiệm, tiếp tục tổ chức các cuộc triển lãm quốc phòng, quốc tế lần sau với quy mô lớn hơn và hiệu quả hơn.

Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Màn trình diễn của Su-30 trong ngày tổng duyệt trước lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc triển lãm, lực lượng không quân nhân dân Việt Nam thực hiện bay biểu diễn chào mừng triển lãm. Màn biểu diễn sẽ diễn ra với sự tham gia của biên đội bay của máy bay trực thăng và máy bay tiêm kích SU-30MK2 ở độ cao thấp trên bầu trời Thủ đô Hà Nội.

Trung đoàn 927, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã lựa chọn những phi công có kinh nghiệm dày dạn để huấn luyện các bài bay biên đội, với điểm nhấn trong màn biểu diễn của máy bay Su-30MK2 nhả đạn nhiễu đồng loạt đảm bảo phối hợp chuẩn xác từng giây, kết hợp các thao tác tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt nhất.

Sự tham gia của biên đội máy bay trực thăng dòng “Mi” mang theo những lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên nền trời Hà Nội.

Một trong những màn biểu diễn khó là bay biên đội trực thăng 2 chiếc, 4 chiếc xếp thành hình thoi kết hợp với đội hình máy bay tiêm kích của Trung đoàn 927. Theo Đại tá Bùi Thiên Thau, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân, các bộ phận đã chuẩn bị chu đáo để màn biểu diễn bay chào mừng triển lãm vừa trang trọng, vừa thể hiện được sức mạnh của Quân chủng Phòng không - Không quân.

https://chinhphu.vn/

Đọc thêm

Tuyên bố chung Việt - Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện Quốc tế

Tuyên bố chung Việt - Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân chuyến thăm chính thức tới Cộng hòa Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 6-7/10, hai nước đã ra tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Theo dõi sát tình hình quốc tế, trong nước để có phản ứng chính sách phù hợp Tin tức

Theo dõi sát tình hình quốc tế, trong nước để có phản ứng chính sách phù hợp

TTTĐ - Ngày 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương.
Tự hào chặng đường 70 năm tiên phong trong công tác xây dựng Đảng Tin tức

Tự hào chặng đường 70 năm tiên phong trong công tác xây dựng Đảng

TTTĐ - Chiều 7/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ khối (10/10/1954 - 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Gắn biển 16 công trình "Dân vận khéo” tiêu biểu Tin tức

Gắn biển 16 công trình "Dân vận khéo” tiêu biểu

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã quyết định công nhận và tổ chức gắn biển đối với 16 công trình “Dân vận khéo”.
Hà Nội đang bừng sáng với tư thế mới, sức sống mới Tin tức

Hà Nội đang bừng sáng với tư thế mới, sức sống mới

TTTĐ - Sáng nay (7/10), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra hội thảo “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.
Hà Nội ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển Tin tức

Hà Nội ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển

TTTĐ - Nhiều ý kiến khẳng định, đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng hội tụ nhiều tiềm năng to lớn cho phát triển và là một cực tăng trưởng của vùng đồng bằng sông Hồng, của cả nước. Hà Nội chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục giữ vị thế là cực tăng trưởng kinh tế lớn nhất của vùng đồng bằng sông Hồng và của cả miền Bắc.
Trao quyền chủ động, sáng tạo - bước ngoặt bứt phá cho Hà Nội Thời sự

Trao quyền chủ động, sáng tạo - bước ngoặt bứt phá cho Hà Nội

TTTĐ - Cách tiếp cận “xin cải cách thể chế”, “xin thêm quyền chủ động - sáng tạo” sẽ giúp Hà Nội mở rộng không gian đổi mới và cơ hội phát triển đúng theo tinh thần của thời đại mới.
Đi trước, đi đầu trong chiến lược phát triển của đất nước Tin tức

Đi trước, đi đầu trong chiến lược phát triển của đất nước

TTTĐ - Thủ đô cần có vai trò đi trước, đi đầu trong việc thực hiện và hoàn thành sớm các kế hoạch, chiến lược phát triển đất nước; phát triển kinh tế nhanh, bền vững; phát triển văn hóa, xây dựng con người toàn diện, đồng bộ, mang đậm bản sắc Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Sông Hồng là trung tâm của mọi sáng tạo Hà Nội Tin tức

Sông Hồng là trung tâm của mọi sáng tạo Hà Nội

TTTĐ - GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc nhấn mạnh, sông Hồng là điều kiện tiên quyết, là trung tâm của mọi hoạt động mưu sinh, trung tâm của mọi sáng tạo văn hóa của người Hà Nội.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội kết nối toàn cầu Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội kết nối toàn cầu

TTTĐ - Phát triển Thủ đô Hà Nội là một nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc; là trách nhiệm, nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị và là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Tầm nhìn mới của Thủ đô sẽ góp phần hiện thực hoá tầm nhìn phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới
Xem thêm