Tag

Khách nước ngoài ấn tượng với cánh diều Việt Nam

Du lịch 27/05/2023 09:06
aa
TTTĐ - Mặc dù lễ hội thả diều truyền thống độc đáo nhất miền Bắc đã diễn ra từ đầu tháng 5 nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn thích thú chia sẻ ấn tượng, hình ảnh của mình về cánh diều Việt Nam. Đây là cơ hội để quảng bá, lan toả hình ảnh đẹp bình dị của làng quê Hà Nội đến với du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch Thủ đô.
Cánh diều vàng 2021 gọi tên phim "Đêm tối rực rỡ" Thi hứng bay lên cùng những cánh diều "Cánh diều làng Vũ Đại" vở diễn đầy tính nhân văn của Nhà hát Chèo Hà Nội
Lễ hội thi thả diều truyền thống diễn ra hằng năm tại làng Bá Dương Nội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) những năm gần đây, ngoài người dân trong làng và các tỉnh lân cận còn xuất hiện những vị khách nước ngoài.
Lễ hội thi thả diều truyền thống diễn ra hằng năm tại làng Bá Dương Nội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thu hút người dân trong làng, các tỉnh lân cận và những vị khách nước ngoài tham dự
Những chiếc sáo diều độc lạ khiến du khách nước ngoài thích thú lưu lại những hình ảnh đẹp.
Những chiếc sáo diều độc lạ khiến du khách nước ngoài thích thú lưu lại hình ảnh đẹp
Một du khách chăm chú ngắm nhìn những cánh diều bay lượn trên bầu trời.
Một du khách chăm chú ngắm nhìn những cánh diều bay lượn trên bầu trời
Giữa cái nắng gay gắt tháng 5, nhiều du khách vẫn hào hứng xem cánh diều Việt Nam chao liệng trên bầu trời quê
Giữa cái nắng gay gắt tháng 5, nhiều du khách vẫn hào hứng xem cánh diều Việt Nam chao liệng trên bầu trời quê
Hội thi thả diều làng Bá Dương Nội là một lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc, đại diện cho nền văn minh lúa nước của dân tộc Việt Nam
Hội thi thả diều làng Bá Dương Nội là lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc
Khách nước ngoài ấn tượng với cánh diều Việt Nam
Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: "Lễ hội truyền thống thi thả diều làng Bá Dương Nội gắn liền với truyền thuyết về ngôi miếu thờ thần Châu Thổ được xây dựng trước thế kỷ thứ X, tổ chức vào dịp rằm tháng 3 Âm lịch hàng năm"
Khách nước ngoài ấn tượng với cánh diều Việt Nam
"Duy nhất ở làng Bá Dương Nội mới có hội thi thả diều truyền thống gắn với ngôi miếu thờ thần linh. Trong ngày hội có thi diều sáo, nghi thức tế lễ thần linh Châu Thổ, các chủ diều, nghệ nhân mang diều về trước miếu để làm lễ trình diều. Tổ trọng tài của làng kiểm tra, đủ điều kiện mới được đánh số, niêm phong diều và sáo. Với những giá trị văn hóa độc đáo, kỳ vọng đây sẽ là một sản phẩm du lịch độc đáo ngày càng thu hút du khách đến Thủ đô" - ông Nguyễn Mạnh Hà nói
Được biết, ngoài việc thi thả diều truyền thống, diều sáo làng Bá Dương Nội đã từng tham gia Festival diều quốc tế và đã tham gia thi diều các nước châu Âu, châu Á, trong nước… được bạn bè và du khách đánh giá rất cao.
Được biết, ngoài thi thả diều truyền thống, diều sáo làng Bá Dương Nội đã từng tham gia festival diều quốc tế và đã tham gia thi diều các nước Châu Âu, Châu Á, được bạn bè và du khách đánh giá rất cao
Hiện, địa phương đang hoàn thiện hồ sơ trình các cấp công nhận lễ hội thi thả diều truyền thống của làng Bá Dương Nội là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Hiện, địa phương đang hoàn thiện hồ sơ trình các cấp công nhận lễ hội thi thả diều truyền thống của làng Bá Dương Nội là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Đọc thêm

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Xem thêm