Tag
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái

Khắc phục bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2024 19:39
aa
TTTĐ - Sáng 20/9, đến thăm, kiểm tra và động viên các đơn vị bị ảnh hưởng bởi trận lụt lịch sử sau bão số 3, ông Trần Ngọc Luận - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái nhấn mạnh, các thủ tục hành chính (TTHC) của ngành sẽ không bị gián đoạn sau lũ lụt.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào" Yên Bái: Quyết tâm không để gián đoạn công tác khám chữa bệnh

Do ảnh hưởng của đợt lũ lụt sau cơn bão số 3 (Yagi), 4 đơn vị của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề; rất nhiều máy móc, trang thiết bị cùng tài liệu bị ngập nước và hư hỏng.

Song song với việc khắc phục thiệt hại, các đơn vị đã cố gắng duy trì mọi hoạt động, đặc biệt giải quyết các TTHC cho người dân, doanh nghiệp đúng thời gian và không bị gián đoạn.

Khắc phục bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ 3 bộ máy tính đến đại diện Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

4 đơn vị của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái gồm: Chi cục Quản lý đất đai, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, bị ngập sâu trong nước. Do đó, một số thiết bị chuyên biệt, hồ sơ, tài liệu, tài sản cố định số lượng lớn, cồng kềnh nên khó di chuyển nên khi nước dâng lên đã bị ngập và hư hỏng.

Ngay sau khi nước rút, lãnh đạo Sở TN&MT và các đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo, khắc phục hậu quả thiên tai.

Khắc phục thiên tai bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn
Sáng 20/9, ông Trần Ngọc Luận, Giám đốc Sở TN&MT trao các trang thiết, máy móc cho 4 đơn vị bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra

Sở đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia dọn dẹp bùn, đất; sắp xếp lại hồ sơ, tài liệu; đồng thời, những thiết bị có thể khắc phục được thì bộ phận kỹ thuật và cơ quan chuyên môn đã xử lý, khôi phục; còn toàn bộ hồ sơ giấy tờ ngập trong nước đã và đang được xử lý bằng cách phơi và sấy khô.

Ông Hoàng Quốc Việt - Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đất đai (Sở TN&MT tỉnh Yên Bái) cho biết: Đơn vị bị ngập toàn bộ khu vực tầng 1, nhiều máy móc, trang thiết bị làm việc cũng như tài liệu bị ngập và hư hỏng.

Ngay sau khi nước rút đơn vị đã tập trung nhân lực dọn dẹp vệ sinh và khắc phục tài liệu bị ngập nước, dính bùn đất. Hiện những tài liệu, hồ sơ bị ướt đang được phơi khô, xử lý để cố gắng giữ và tiếp tục sử dụng ở mức cao nhất có thể.

Khắc phục thiên tai bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn
Một số đơn vị hỗ trợ Sở các trang thiết bị, máy móc phục vụ công việc

Được sợ hỗ trợ của Sở và các đơn vị, sau 3 ngày, các cán bộ của đơn vị bắt đầu công việc trở lại. Đơn vị đã huy động máy tính cá nhân để đảm bảo mọi hoạt động trở lại bình thường, các TTHC không bị chậm.

Ông Trần Ngọc Luận, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cho biết: Với những thiệt hại nặng nề về trang thiết bị, máy móc, tài liệu, Ban Giám đốc Sở thống nhất kêu gọi các mạnh thường quân, đơn vị hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất.

Khắc phục thiên tai bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn
Nhiều thiết bị của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường bị hư hỏng nặng

Đến nay, Sở đã được các đơn vị như: VNPT Yên Bái, Viettel Yên Bái, Trung tâm Công nghệ thông tin (Văn phòng Trung ương Đảng), Trung tâm Dữ liệu và Thông tin đất đai, Báo Tuổi trẻ Thủ đô... hỗ trợ một số trang thiết bị, máy móc nên bước đầu đã khắc phục được khó khăn trước mắt. Sở đã báo cáo UBND tỉnh để có phương án khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi tiếp nhận hỗ trợ, sáng 20/9, ông Trần Ngọc Luận, Giám đốc Sở TN&MT đã trực tiếp trao các trang thiết, máy móc cho các đơn vị. Đối với những tài liệu, hồ sơ đang được các đơn vị khắc phục, Giám đốc Sở TN&MT đề nghị các đơn vị cố gắng giữ tối đa chất lượng và sắp xếp theo từng lĩnh vực.

Khắc phục thiên tai bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn
Giám đốc Sở TN&MT đề nghị các đơn vị bảo quản, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, máy móc theo đúng quy định để mọi hoạt động thông suốt

“Các đơn vị phải kiểm tra, rà soát theo từng danh mục tài liệu bị hư hỏng để có phương án xử lý triệt để. Với những tài liệu, hồ sơ không thể khôi phục nhưng có tài liệu mềm thì cần phải sao chép lại; những tài liệu không thể khôi phục được cần phối hợp với các đơn vị liên quan để sao chụp lại.

Trang thiết bị, máy móc được hỗ trợ, tôi đề nghị các đơn vị bảo quản, sử dụng có hiệu quả theo đúng quy định để mọi hoạt động thông suốt; công việc giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp bảo đảm không bị gián đoạn, đứt gãy”, ông Trần Ngọc Luận, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile Muôn mặt cuộc sống

Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), mới đây UBND phường Hàng Trống phối hợp Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm thành lập tổ công tác hỗ trợ người dân trên địa bàn triển khai đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và liên kết tài khoản Ngân hàng, nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tấm lòng người Hà Nội gốc gửi về Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng người Hà Nội gốc gửi về Thủ đô

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà đã quyên góp để chia sẻ với Nhân dân các tỉnh trong đó có Thủ đô Hà Nội, với mong muốn được sẻ chia với quê hương...
Triển khai trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân sau bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Triển khai trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - LG Electronics vửa chính thức khởi động các Trạm giặt sấy miễn phí cùng Chương trình bảo hành đặc biệt áp dụng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và Thành đoàn thành phố tổ chức Lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Dân vận khéo, gắn kết tình quân dân Muôn mặt cuộc sống

Dân vận khéo, gắn kết tình quân dân

TTTĐ - Ngày 20/9, Quận ủy Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Xã hội

Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Dự án Nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc sẽ được đơn vị liên quan thực hiện việc lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025 Muôn mặt cuộc sống

Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025

TTTĐ - Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.
Kỷ luật nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn Muôn mặt cuộc sống

Kỷ luật nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu, các đơn vị kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm theo đúng quy định.
Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

TTTĐ - Nhóm Gieo mầm hướng thiện vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ các hộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 3 xã thuộc các huyện: Bảo Lạc, Nguyên Bình, Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhóm đã tặng mỗi hộ dân ở đây 500 nghìn tiền mặt và nhiều vật phẩm như: Dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng, muối và thuốc đau bụng tiêu chảy, dầu gió, thuốc bôi ngứa, nhỏ mắt, hạ sốt…
Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP để hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang học tập tại Hà Nội. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.
Xem thêm