Tag

Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS

Camera 360 trẻ 20/01/2024 14:03
aa
TTTĐ - Trong hai ngày 19, 20/1, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình “Hội xuân ULIS”’ và “Ngày hội việc làm” 2024. Đây là hai hoạt động thường niên do nhà trường phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, uy tín trong và ngoài nước tổ chức nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024) và chào Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Ngày hội việc làm: Giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Trong đó, "Hội xuân ULIS" 2024 là dịp để học sinh, sinh viên, cán bộ, viên chức, người lao động trong trường và đối tác, giáo viên, lưu học sinh người nước ngoài tham gia tìm hiểu, trải nghiệm những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt nhân dịp đón Tết đết Xuân về. Đồng thời, “Ngày hội việc làm - ULIS Job Fair” tạo điều kiện kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập tới sinh viên toàn trường.

Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS
Một hoạt động bổ ích trong "Ngày hội việc làm"

Trong những năm qua, với việc phát triển hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ và các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp cả nước, “Ngày hội việc làm - ULIS Job Fair” đã thực hiện trọn vẹn triết lý phát triển “Cùng nhau kiến tạo cơ hội” của nhà trường. Hoạt động không những góp phần định hướng con đường phát triển nghề nghiệp mà còn mở rộng cơ hội việc làm, nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Năm nay, với hàng ngàn vị trí tuyển dụng đến từ 66 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, đa dạng về các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh doanh, du lịch, truyền thông, sản xuất... “ULIS Job Fair” 2024 góp phần tạo môi trường để sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và thực hành ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Đây cũng là cơ hội cho sinh viên chuẩn bị CV, kỹ năng khi tham gia phỏng vấn, bổ sung kiến thức chuyên môn và dễ dàng nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp yêu thích sau khi tốt nghiệp.

Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS
Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS
"Ngày hội việc làm" thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Hội xuân ULIS 2024 và “Ngày hội việc làm” 2024 thu hút hàng nghìn người trong và ngoài trường tham gia.

Các sự kiện chính trong chương trình bao gồm: Hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên, tặng vé xe về Tết cho 151 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng lì xì may mắn cho học sinh, sinh viên.

Các vị đại biểu trải nghiệm tại không gian Thư pháp
Các vị đại biểu trải nghiệm tại không gian Thư pháp

Không gian Thư pháp gồm các hoạt động: Thi viết thư pháp của sinh viên Trường Đại học ngoại ngữ; xin chữ thư pháp từ các ông đồ đến từ CLB Thư họa UNESCO Hà Nội và giảng viên khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Trung Quốc. Không gian Hội chợ Xuân: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng vùng miền và phù hợp với không khí Tết từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài trường.

Bên cạnh đó, chương trình còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Thi gói bánh chưng; thi nhảy “Vũ điệu mùa Xuân” của cán bộ và học sinh sinh viên với 29 đội tham gia; thi đấu trò chơi dân gian như kéo co, đi cầu kiều gánh bánh chưng, đập niêu, nhảy sạp...

Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS
Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua “Ngày hội việc làm” trường ULIS
Các hoạt động hấp dẫn tại "Hội Xuân ULIS" 2024

Đặc biệt, chương trình “Hội Xuân ULIS" 2024 quyên góp được hơn 200 triệu đồng ủng hộ hoạt động tặng vé xe về quê ăn Tết cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm