Tag

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp xuất khẩu phía Bắc

Doanh nghiệp 16/06/2023 22:00
aa
TTTĐ - Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại vừa diễn ra tại Hà Nội.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP qua kênh TikTok

Ngày 16/6, tại Thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức.

Hội nghị đã thu hút hơn 200 đại biểu tham dự, gồm: Đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung, Bộ Công thương, các Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cùng tham gia hai phiên thảo luận kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh tiêu thụ trong nước và vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong bối cảnh thế giới vẫn còn phần nào bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và căng thẳng chính trị diễn ra ở một số thị trường có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng bị tác động và gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Trong 5 tháng đầu năm 2023, mặc dù có những tín hiệu tích cực, về xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp mới được thành lập… Tuy nhiên, so với thời gian trước đây, bức tranh kinh tế cũng như tình hình hoạt động của doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Vì thế, việc hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước là việc làm hết sức quan trọng. Đây cũng là nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho các Bộ ngành, trong đó có Bộ Công thương.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm qua, Bộ Công thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công các chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam và gần đây nhất là chương trình kết nối giao thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 5/2023.

Các chương trình kết nối giao thương đã đạt được những thành tựu nhất định, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương tại ba miền Bắc - Trung - Nam kết nối và trao đổi, giao dịch trực tiếp với nhiều đối tác trong nước và quốc tế, qua đó đã đạt kết quả nhất định, thiết thực.

Phát huy các kết quả đạt được trong công tác xúc tiến thương mại vừa qua, Thứ trưởng đánh giá, hội nghị được tổ chức hôm nay là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, với sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp là tín hiệu tích cực, trong thời điểm khó khăn.

Song song với Hội nghị kết nối giao thương, để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, Ban tổ chức tổ chức khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ tại hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, năm 2023 là năm thứ ba TP Hà Nội phối hợp cùng với Bộ Công thương tổ chức chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”. Các chương trình kết nối giao thương trước đây đã đạt được những kết quả tốt đẹp, các doanh nghiệp địa phương tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã kết nối và trao đổi; Giao dịch trực tiếp với các nhà phân phối trong nước, các doanh nghiệp xuất khẩu và nhiều đối tác quốc tế thông qua các tổ chức Xúc tiến thương mại ở nước ngoài.

Đặc biệt, các chương trình đã có sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công thương, sự hỗ trợ của các cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các cơ quan, đơn vị tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

"Hội nghị hôm nay cùng với chuỗi các hoạt động kết nối giao thương tổ chức tại TP Hà Nội sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ nói chung, doanh nghiệp TP Hà Nội nói riêng tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa." - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kỳ vọng.

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 16/6 đến ngày 18/6/2023, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) tổ chức “Không gian xúc tiến đầu tư, thương mại thành phố Hà Nội”. Đây là hoạt động bên lề sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 23 địa phương gồm: Hà Nội, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Nam, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái; Cùng với đó là sự tham gia trưng bày gian hàng của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm