Tag

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Xã hội 16/01/2024 16:59
aa
TTTĐ - Diễn viên Huyền Trang tự hào về quê hương Tuyên Quang cùng món thịt hấp hoa chuối rừng độc đáo trong chương trình "Của ngon vật lạ". Cùng với đó là hai đội chơi Bếp nhà Thơm và Bếp nhà Choé cùng so tài ẩm thực trong số cuối cùng, khép lại hành trình qua 26 địa phương, giới thiệu 26 món ăn đặc sản của các miền vùng đất nước.
Ca sĩ Mỹ Dung giới thiệu đặc sản quê hương Thái Bình Ngọc Khuê thành "đối thủ" Trí Minh trong “Của ngon vật lạ” Nhà văn Anh Khang kể chuyện món ăn truyền thống thời tiểu học

Tự hào về quê hương

Đầy tự tin trong lời chào mừng mọi người đến với Tuyên Quang, diễn viên Lưu Huyền Trang chia sẻ lâu lắm rồi mới được tham gia một chương trình về quê hương mình. Cô tâm sự: “Ánh lên trong em những cảm xúc tự hào. Em tự hào là con gái xứ Tuyên giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều di tích lịch sử, nhiều danh lam thắng cảnh, nơi có lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước”…

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang
Diễn viên Lưu Huyền Trang tại chương trình "Của ngon vật lạ"

Nữ diễn viên hào hứng khi nhắc tới những món ăn nổi tiếng của Tuyên Quang, trong đó có cam Hàm Yên, bánh cuốn và đặc biệt là món thịt hấp hoa chuối rừng. Khi được MC Quang Minh thăm dò về khả năng nấu nướng, Lưu Huyền Trang chỉ tiết lộ bằng hai từ “chút chút”. Món tủ của cô khi vào bếp là thịt kho trám với hương vị bùi ngậy thơm ngon.

Cùng với food blogger Ninh Tito và đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng, diễn viên Huyền Trang tham gia "Của ngon vật lạ" với tư cách là giám khảo khách mời, cùng thưởng thức món ăn từ hai đội chơi.

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Điểm thú vị của hai đội chơi tập cuối cùng "Của ngon vật lạ" mùa đầu tiên là 4 thành viên đều mặc áo dài màu sắc, đặc biệt là cặp vợ chồng Nhật Anh Trắng cùng diện đồ đôi màu đỏ, gợi nhắc một cái Tết nguyên đán đang tới rất gần.

Anh chia sẻ năm nào vợ chồng cũng ăn Tết cùng gia đình lớn của mình, thưởng thức những món ăn truyền thống, những mâm cỗ 4 bát, 5 đĩa của mẹ. Kỷ niệm ngày Tết đáng nhớ của Nhật Anh là bếp nhà hết gas đúng Mùng 1 Tết nhưng mẹ đã xóa tan nỗi lo lắng của cả gia đình rằng đầu năm xin lửa đã hên, giờ mua cả bình gas nhà sẽ khởi sắc cả một năm…

Ngược lại với phong vị Tết truyền thống trong gia đình Bếp nhà Thơm của Nhật Anh Trắng, ở gia đình bếp nhà Chóe, cặp chị dâu - em chồng Nguyễn Thu Hương và em Phạm Hương Giang cho biết, thời gian gần đây họ chỉ giữ những món ăn đại diện cho ngày Tết như gà, xôi, bánh chưng, còn lại chuyển sang ăn lẩu, xa lát, những món ăn healthy. Ngay từ mùng 1 Tết, cả nhà đã xì xụp thưởng thức nồi lẩu.

Những món ăn đầy cảm xúc

Để đến với vòng Thực nấu của chương trình, hai đội chơi đã khá vất vả ở phần Thực nếm, bỏ qua nhiều cơ hội ghi điểm. Ở vòng đầu tiên, chỉ có đội Bếp nhà Thơm trả lời đúng một câu, điền từ còn thiếu trong câu thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu: “Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi/Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng”.

Đội chơi tại chương trình
Đội chơi tại chương trình

Bật mí về kiến thức văn học của đội mình, Nhật Anh hào hứng kể về mẹ: “Mẹ em là cô giáo dạy văn, sẽ nói thơ văn vào hàng ngày rất nhiều, nhất là trong dịp ôn thi đại học nên đến giờ em vẫn còn nhớ”.

Cả bốn thành viên đã thực hiện những cú bứt phá ở vòng Thực hiểu với các câu hỏi về gia vị, nguyên liệu, cách chế biến món ăn thịt hấp hoa chuối rừng… Cùng sự hỗ trợ của ban giám khảo, hai đội chơi đã giành được số điểm tương đối 32 - 28 khi bước vào vòng Thực nấu.

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Chủ đề món ăn biến tấu gây bất ngờ cho cả hai đội chơi và các thành viên giám khảo: món tapas của Tây Ban Nha. Đội Bếp nhà Chóe chưa ăn bao giờ, trong khi đội Bếp nhà Thơm chỉ hình dung nó như món finger food.

Những chia sẻ của giám khảo Lưu Huyền Trang, đặc biệt là đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng giúp hai đội nắm kiến thức cơ bản về phong cách tapas của người Tây Ban Nha, ứng dụng cho món ăn của Việt Nam và chế biến từ những nguyên liệu nấu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang.

Với tinh thần “Mọi thứ không thể làm được cho đến khi chúng ta hoàn thành”, bằng những nỗ lực và sáng tạo của hai đội chơi, 2 set đồ ăn được nấu “vượt quá mong đợi” của chef Hùng. Trang Đinh của Bếp nhà Thơm đã mang thứ sốt được cả nhà yêu thích phủ trên lớp bánh mì, thịt hấp hoa chuối áp chảo, thịt nguội salami có màu, thêm gia vị từ hạt dổi, rau mùi ta và khi trang trí Nhật Anh đã rắc thêm nhân hạt bí tạo nên sự kết hợp độc đáo.

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Theo tuyên ngôn “Không làm theo công thức”, đội Bếp nhà Chóe sử dụng nguyên liệu thịt, trứng, nhân bên trong cho một miếng pho mát, lớp ngoài là thịt nguội áp chảo; xa lát rau chuối; ăn cùng khế, chanh, ớt…

Cả 3 giám khảo đều đánh giá cao tay nghề của 2 đội chơi. Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét món tapas của Tây Ban Nha làm đơn giản và hai đội làm tốt hơn cả món ăn của xứ sở bò tót. Diễn viên Lưu Huyền Trang không ngờ rằng với những nguyên liệu nấu món ăn quê hương, hai đội có thể chế biến thành “món ăn rất Tây mà cũng rất Ta”, mỗi phần ăn lại có câu chuyện riêng. Food blogger Ninh Tito nhận xét Bếp nhà Thơm tạo nên món ăn có hương vị truyền thống nhưng vẫn mới, còn Bếp nhà Chóe hương vị mạnh, nhiều vị, sôi nổi, có những kết hợp lạ mà vẫn có hương vị truyền thống.

Cuộc so tài vào bếp của hai đội chơi khép lại "Của ngon vật lạ" mùa đầu tiên. Phát sóng từ ngày 30/7/2023, "Của ngon vật lạ" đã trải qua hành trình đến với 26 địa phương dọc đất nước, giới thiệu 26 món ăn đặc sản với từng nét đặc trưng của mỗi vùng miền và đặc biệt hơn cả là 52 món ăn biến tấu đầy bất ngờ, sáng tạo đến từ các đội chơi.

Từ những món ăn truyền thống, các biến tấu ngẫu hứng đã được tạo nên, mang đến diện mạo mới cho những đặc sản địa phương thân thuộc, góp phần gắn kết tình cảm gia đình, mở rộng bản đồ ẩm thực Việt cùng niềm tự hào về bản sắc dân tộc.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm