Tag

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

Du lịch 23/08/2024 20:52
aa
TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Trưng bày di sản văn hóa, tinh hoa đạo học của Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” và tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), được sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương trình là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kỷ niệm và tuyên truyền ý nghĩa trọng đại của 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội

Đây cũng là dịp để quảng bá giới thiệu làng nghề, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, thông qua tổ chức chương trình để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Trong khuôn khổ của chương trình, không gian Ngàn năm văn hiến - Kết nối thời đại với quy mô khoảng 10.000m2 được thiết kế hoành tráng, công phu bao gồm các không gian: “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”, Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” và Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”.

Tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội. Tại đây, trưng bày các sản phẩm đặc sắc của làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác và làm tò he Phượng Dực....

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”

Bên cạnh đó, không gian này cũng là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống thông qua việc trình diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa. Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách tham gia thao tác nghề và làm thử sản phẩm như: Vẽ quạt, làm gốm…

Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” giới thiệu những di tích và điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như: Hoàng Thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, cầu Thê Húc, Chùa Một cột, Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm. Xen vào đó là các tiểu cảnh tái hiện Hà Nội 12 mùa hoa, tạo thành những điểm check in độc đáo cho du khách. Tại đây, du khách còn có thể khám phá các tour du lịch đặc sắc như: “Giải mã Hoàng Thành”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học, tour đêm tại đền Ngọc Sơn,...

Tại khu vực Thương xá Tax: Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” bắt đầu với mô hình cổng chợ Đồng Xuân, đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng cùng các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm độc đáo.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng

Không gian được thiết kế bao gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ Hà Nội và không gian trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp Hà thành với các món ăn nổi tiếng đã được định vị thương hiệu như: Bánh cuốn Thanh Trì, Cốm thơm làng Vòng, chả cá Lã Vọng, bún chả Hà Nội, bún ốc bà Ngoại, chả vịt Vân Đình, giò chả Ước Lễ… sẽ mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực của Thủ đô.

Ngoài ra, tại không gian này sẽ giới thiệu một nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc của Hà Nội - nghệ thuật ướp trà sen Tây Hồ. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết của sen Tây Hồ mà xưa kia người Hà Nội thường dành để tiếp đãi khách quý thì nay trà sen trở thành thức quà đặc sắc gói trọn hương vị đất Hà thành.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt

Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hoá ẩm thực Việt quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực độc đáo của Thủ đô.

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác, Chương trình hy vọng mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu, ẩm thực độc đáo của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Tuần Du lịch năm 2025 kết hợp khai trương phố đi bộ Du lịch

Tuần Du lịch năm 2025 kết hợp khai trương phố đi bộ

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và kế hoạch phát triển du lịch địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND thành phố Thái Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Tuần Du lịch tỉnh Thái Bình năm 2025 kết hợp với khai trương phố đi bộ của thành phố Thái Bình. Dự kiến sự kiện diễn ra từ ngày 1 - 5/5/2025 tại Công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.
Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành "Công viên Hoành Điếm" của Việt Nam Du lịch

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành "Công viên Hoành Điếm" của Việt Nam

TTTĐ - Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với "Công viên Hoành Điếm" nổi tiếng của Trung Quốc.
Loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 lịch sử tại núi Bà Đen Du lịch

Loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong tháng 4 lịch sử tại núi Bà Đen

TTTĐ - Khởi động cho tháng Vesak tại núi Bà Đen, một loạt các sự kiện, hoạt động quy mô được tổ chức, đưa nơi đây thành điểm đến lịch sử và văn hoá tâm linh đáng đến bậc nhất tại Nam bộ dịp này.
Khánh Hòa: Dự báo khách du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Dự báo khách du lịch tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày sẽ là dịp thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch. Đây cũng là cơ hội để Khánh Hòa kích cầu, hút khách du lịch đến địa phương.
Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy Du lịch

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy

TTTĐ - Chiều 22/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch đường thủy tại Hải Phòng” nhằm đánh giá thực tế hiện trạng bối cảnh địa hình và các điều kiện thuận lợi, khó khăn của Hải Phòng để tìm ra chiến lược cho phát triển sản phẩm du lịch mới.
Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA Du lịch

Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc tạo ra một môi trường an toàn và thú vị cho trẻ em là điều vô cùng quan trọng. Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tự hào mang đến một điểm đến lý tưởng, nơi trẻ em không chỉ được vui chơi mà còn được khám phá và học hỏi thông qua những tiện ích đa dạng, phong phú.
Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa Du lịch

Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa

TTTĐ - Tối 1/5, Anh trai vượt ngàn chông gai Quốc Thiên đưa khán giả lên đến đỉnh cao cảm xúc với đêm nhạc “Dốc Mộng mơ: Mong manh tình về”, tại bản Mây, thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Sa Pa.
Đánh thức Núi Chứa Chan - viên ngọc xanh ẩn mình Du lịch

Đánh thức Núi Chứa Chan - viên ngọc xanh ẩn mình

TTTĐ - Với độ cao 837 mét, cao thứ hai ở vùng Nam Bộ chỉ sau Núi Bà Đen ở Tây Ninh, Núi Chứa Chan không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc cùng những lễ hội đậm chất truyền thống. Những tiềm năng ấy rất cần được đánh thức.
Tưng bừng chuỗi hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 Du lịch

Tưng bừng chuỗi hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh dịp 30/4

TTTĐ - Hướng tới cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa chính thức phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng trong năm 2025.
Sắp diễn ra Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Sắp diễn ra Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 dự kiến khai mạc vào tối 24/4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch biển Hải Hòa.
Xem thêm