Tag

Huyện Chương Mỹ: Mực nước sông, hồ giảm nhẹ

Xã hội 13/09/2024 21:50
aa
TTTĐ - Tính đến 14h chiều nay (13/9), mực nước sông Đáy có dấu hiệu giảm, mực nước trên hồ Đồng Sương, hồ Miễu cũng hạ nhẹ. Thông tin này khiến nhiều người dân tại huyện Chương Mỹ vui mừng, hi vọng trong thời gian ngắn nữa, cuộc sống sẽ trở lại bình thường.
Hà Nội: Mực nước sông đang xuống, các hồ vẫn vượt ngưỡng tràn Mực nước sông Hồng dâng nhanh, người dân vất vả di chuyển tránh lũ

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiêm cứu nạn (PCTT&CHCN) huyện Chương Mỹ về tình hình ảnh hưởng của bão số 3 từ 6h30 đền 14h00 ngày 13/9, mực nước sông, hồ đang có xu hướng giảm chậm. Theo đó, mực nước trên sông Đáy hạ nhẹ, từ hơn 6,87m (đo lúc 6h30) đến 14h cùng ngày còn 6,87m. Mực nước tại hồ Đồng Sương đo sáng ngày 13/9 là 18,40m, đầu chiều cùng ngày giảm nhẹ còn 18,39; hồ Miễu buổi sáng có mức nước là 39,60, 14h giảm nhẹ còn 39,59m.

Thanh niên tình nguyện huyện Chương Mỹ hỗ trợ Nhân dân phòng chống lũ lụt
Thanh niên tình nguyện huyện Chương Mỹ hỗ trợ Nhân dân phòng chống lũ lụt

Khi nghe tin, mực nước trên sông và hồ đang có xu hướng hạ, dù chậm nhưng người dân đều rất vui mừng. Chị Nguyễn Hoàng Lan, người dân xã Hoàng Văn Thụ (Chương Mỹ) chia sẻ: “Từ sau khi cơn bão số 3 đến, chúng tôi đã bị mất điện, sau đó nước ngập mênh mông. Dù đã di chuyển đến nơi khô ráo nhưng nhiều vật dụng, tài sản vẫn đang bị ngập trong nước khiến tôi rất nản. Nghe tin nước sông, hồ có dấu hiệu hạ, dù chậm nhưng tôi thấy rất vui, mong rằng nước rút, để cuộc sống người dân được ổn định trở lại”.

Trước, trong và sau cơn bão sô 3, Huyện uỷ, UBND huyện Chương Mỹ, Ban Chỉ huy PCTT&CHCN huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo đời sống, cứu trợ, hỗ trợ di dời Nhân dân; Sẵn sàng các loại dụng cụ, vật tư trang thiết bị đã tập kết sẵn trong kho của huyện như: Xuồng máy; Máy đẩy Yamaha; máy cắt thực bì chữa cháy rừng; máy phát điện hệ thống chiếu sáng… khi cần sẽ sử dụng.

UBND huyện cũng chỉ đạo xí nghiệp đâu tư phát triên thủy lợi đã kiêm tra 22 trạm bơm tiêu, đảm bảo vận hành 91 máy; điều tiết giảm nước 3 hồ (Đông Sương, Văn Sơn, Miễu).

Các xã, thị trấn tổ chức trực 24/24h; sẵn sàng huy động lực lượng xung kích và phương tiện tham gia; dự trữ đất, cát, bao tải…

Lực lượng tình nguyện giúp dân vùng ngập lụt kê kích tài sản
Lực lượng tình nguyện giúp dân vùng ngập lụt kê, kích tài sản

Trong những ngày này, công tác hỗ trợ đời sống Nhân dân đang được UBND huyện chú trọng. Theo đó các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp nhận các nguồn xã hội hoá, nguồn ngân sách, mua sắm, cấp phát hỗ trợ đến các hộ trong vùng ngập úng, gôm: thực phẩm thiết yếu, mì tôm, nước uống, gia vị, bột giặt… Ngoài thực phẩm thiết yếu, tính đến 14h ngày 13/9, số tiền mặt trao đến người dân vùng ngập lụt là 826.500.000.

Anh Nguyễn Văn Bắc, huyện Mỹ Lương chia sẻ: “Trong những ngày cuộc sống bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, chúng tôi đã rất buồn chán. Tuy nhiên trước sự quan tâm của cơ quan chức năng, các mạnh thường quân khiến tôi thấy ấm lòng hơn. Những lúc này mới thấy thấm thía 2 chữ Đồng bào, chia ngọt sẻ bùi, đùm bọc lẫn nhau. Mong rằng, nước rút nhanh để cuộc sống người dân được trở lại như trước”.

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai Xã hội

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai

TTTĐ - Tiếp tục chương trình hỗ trợ, sáng 17/9, Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tỉnh đoàn Lào Cai đã đến xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng để hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Sau cơn bão số 3 vừa qua, huyện Bảo Thắng là một trong các địa phương chịu tàn phá nặng nề về cơ sở hạ tầng, nhà cửa, trường học, hoa màu.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Xem thêm