Tag

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt

Muôn mặt cuộc sống 31/07/2024 21:25
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội họp khẩn bàn biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ lớn, úng ngập tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ huy chủ trì cuộc họp.
Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai Hội Nông dân TP Hà Nội tặng quà, hỗ trợ người dân vùng lụt

Tại cuộc họp, căn cứ Quyết định số 7046-QĐ/TU ngày 31/7/2024 của Thành ủy Hà Nội về việc thành lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, thành phố Hà Nội và ý kiến đóng góp của các thành viên, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh - Trưởng ban đã thống nhất phân công nhiệm vụ cho các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy.

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt
Quang cảnh cuộc họp

Theo đó, Ban Chỉ huy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt từ thành phố đến cơ sở đối với công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất.

Ban Chỉ huy chủ động làm việc với các cơ quan Trung ương và các tỉnh lân cận để thống nhất phương án trong công tác phòng, chống úng ngập, đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hệ thống đê điều, nhất là các tuyến đê ở vị trí xung yếu trên địa bàn 3 huyện trên.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan truyền thông và Nhân dân về diễn biến của thiên tai và công tác phòng, chống, khắc phục của thành phố; định kỳ hằng ngày cập nhật, báo cáo tình hình với Thường trực Thành ủy.

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại báo cáo tại cuộc họp

Các thành viên là lãnh đạo các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất chỉ đạo toàn diện và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức thực hiện các phương án phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, liên tục với địa phương liền kề trong việc ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Về nhiệm vụ cần triển khai ngay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác, tiến hành ứng trực 24/24 để rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh; tổ chức thực hiện tốt kế hoạch “4 tại chỗ”, kiên quyết không để sự cố vỡ đê trên địa bàn.

“Các huyện chủ động triển khai ngay theo phương án phòng chống thiên tai, phương án cứu trợ đảm bảo đời sống Nhân dân trên địa bàn huyện đã được phê duyệt”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng lưu ý các huyện huy động các nguồn lực hỗ trợ, bảo đảm đời sống người dân nhất là vùng úng ngập sâu, tuyệt đối không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, bùng phát dịch bệnh.

Về chế độ thông tin báo cáo, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố để thông tin định hướng dư luận, đảm bảo khách quan chính xác về tình hình mưa lũ, thiên tai.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cùng các cơ quan báo chí của thành phố cần bám sát tình hình để nắm thông tin, các văn bản chỉ đạo của thành phố, Ban Chỉ huy, kịp thời thông tin đến người dân.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cùng UBND các huyện nghiên cứu, xây dựng kịch bản ứng phó trước mắt và kịch bản tổng thể lâu dài để chủ động với các sự cố, tình huống thiên tai bất ngờ có thể xảy ra, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, ổn định đời sống người dân.

Đọc thêm

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), đến thời điểm 7h ngày 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, không có sự cố về đê điều và điện trong siêu bão Yagi.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TCKN) huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) từ 15h30 ngày 6/9/2024 đến 15h30 ngày 7/9/2024 trên địa bàn.
Xem thêm