Tag

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử và quy trình khai báo y tế điện tử tại TP HCM

Xã hội 24/06/2021 21:00
aa
TTTĐ - Tính đến chiều ngày 24/6, Hệ thống khai báo y tế điện tử TP HCM đã triển khai cho 9.694 đơn vị, trong đó khối y tế là 6.272 đơn vị; khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn là 3.422 đơn vị.
Ứng dụng khai báo y tế điện tử trên toàn địa bàn TP HCM từ ngày 24/6 TP HCM: Từ 12 giờ ngày 3/6 áp dụng khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp 100% bệnh viện ở TP HCM triển khai khai báo y tế điện tử TP HCM hướng dẫn khai báo y tế điện tử với lĩnh vực du lịch
Hướng dẫn khai báo y tế điện tử tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình
Hướng dẫn khai báo y tế điện tử tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, từ ngày 24/6, TP HCM áp dụng hệ thống khai báo y tế điện tử trên địa bàn để thay thế cho các hình thức khai báo thủ công bằng giấy. Qua thử nghiệm ban đầu cho thấy, hệ thống đã phát huy hiệu quả, phát hiện được nhiều ca nghi nhiễm và truy vết được nhiều trường hợp mắc Covid-19 đã từng đến các cơ sở y tế để xử lý kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 12/5 của Bộ Y tế về việc Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, TP HCM đã triển khai ứng dụng nCOVI, ứng dụng Bluzone. Tuy nhiên, để hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm đang có trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản số 2059/UBND-VX ngày 22/6/2021 của UBND TP HCM về khai báo y tế điện tử tại TP HCM bắt đầu từ ngày 24/6.

Cụ thể, tính đến chiều ngày 24/6, Hệ thống khai báo y tế điện tử thành phố đã triển khai cho 9.694 đơn vị, trong đó khối y tế là 6.272 đơn vị; khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn là 3.422 đơn vị.

Riêng tại Quận Gò Vấp, trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, số lượt khai báo y tế điện tử là 888.608, qua đó phát hiện 8.941 trường hợp có nguy cơ. Hiện nay, Thành phố đang phối hợp với các cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông liên thông dữ liệu từ hệ thống của Bộ Y tế, hệ thống của thành phố về Trung tâm dữ liệu quốc gia, Trung tâm dữ liệu thành phố.

Từ đó giúp các cơ quan y tế, địa phương quản lý thông tin của tất cả người ra/vào các địa điểm; tra cứu, thống kê thông tin checkin (khai báo) theo thời gian, địa điểm; hỗ trợ công tác truy vết, điều tra dịch tễ nhanh chóng, chính xác khi phát hiện có trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, quy trình khai báo y tế điện tử cũng được xây dựng để các đơn vị tham gia vào Hệ thống khai báo y tế điện tử có thể áp dụng và xử lý tình huống khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu, nguy cơ.

Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh có thể nhờ người khác khai báo y tế điện tử hộ. Ngoài ra tại các điểm kiểm tra, các cơ quan, đơn vị tại đó cần bố trí người hỗ trợ người dân khai báo y tế điện tử. Đồng thời, nhằm tránh tập trung đông người tại khu vực kiểm tra, đề nghị người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi tới điểm đến.

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, vừa qua để tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp như: bản đồ Covid-19; Cổng thông tin 1022; Kết nối các camera giám sát lắp đặt tại các khu cách ly tập trung, khách sạn cách ly; xây dựng Báo cáo tổng hợp thông tin về phòng, chống dịch Covid-19; Triển khai hệ thống quản lý công tác tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 và đặc biệt mới đây là giải pháp quản lý khai báo y tế điện tử, hỗ trợ điều tra dịch tễ bằng mã QR...

Chiều 24/6, Bảo hiểm Xã hội TP HCM cũng đã có công văn khẩn gửi các đơn vị ngành BHXH thành phố về việc triển “Hệ thống khai báo y tế điện tử” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn thể công chức, viên chức, lao động hợp đồng đang làm việc tại ngành BHXH TP HCM thực hiện khai báo y tế điện tử; thủ trưởng các đơn vị cần tuyên truyền, vận động viên chức, lao động hợp đồng của đơn vị, khách hàng đến liên hệ công tác tin tưởng, ủng hộ thực hiện khai báo y tế trên “Hệ thống khai báo y tế điện tử”; yêu cầu hàng ngày, mỗi ngày một lần viên chức, lao động hợp đồng của đơn vị và khách hàng đến liên hệ công tác phải thực hiện khai báo y tế (theo hướng dẫn khai báo y tế điện tử đính kèm.

Sau khi có mã QR Code các đơn vị chủ động in mã QR Code đặt tại khu vực ra vào cổng cơ quan để viên chức, lao động hợp đồng và khách hàng khai báo theo quy định; chủ động khai báo y tế tại nhà trước khi đến cơ quan BHXH; những trường hợp khách hàng không quét được mã QR Code liên hệ ngay với nhân viên tại bàn hướng dẫn để được hướng dẫn kê khai theo mẫu.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm