Tag

Hưng Yên giao 314ha đất cho Vinhomes thực hiện dự án gần 38.000 tỷ đồng

Dự án 09/07/2021 12:00
aa
TTTĐ - Dự án Dream City gần 38.000 tỷ đồng của Vinhomes chính thức được tỉnh Hưng Yên giao đất để triển khai.
Vì sao gia đình trẻ chuộng thuê căn hộ tại Vinhomes Ocean Park

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất (lần 1) cho Công ty Cổ phần Vinhomes để thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị sinh thái Dream City tại xã Long Hưng, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định giao 3.146.627,6m2 đất cho Công ty Cổ phần Vinhomes để thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Dream City. Trong đó, 1.493.053,7m2 đất ở thuộc địa phận các xã Nghĩa Trụ, Long Hưng. Thời gian sử dụng đất tính từ ngày có quyết định giao đất đến ngày 30/12/2070.

Bên cạnh quyết định giao đất, UBND tỉnh Hưng Yên cũng cho Công ty Cổ phần Vinhomes thuê 888.278,5m2 đất tại các xã Long Hưng và Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang để thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Dream City.

Hưng Yên giao 314ha đất cho Vinhomes thực hiện dự án gần 38.000 tỷ đồng
Dự án đầu tư Khu đô thị sinh thái Dream City tại xã Long Hưng, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang (Ảnh: Vinhomescorp)

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Hưng Yên, Công ty Cổ phần Vinhomes phải sử dụng đất đúng mục đích, vị trí, diện tích được giao, được cho thuê.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Vinhomes cũng phải khẩn trương phối hợp với UBND huyện Văn Giang để hoàn thành giải phóng mặt bằng với diện tích đất còn lại nằm trong ranh giới thực hiện dự án để làm thủ tục giao đất, thuê đất trong năm 2021 và thực hiện đầu tư xây dựng đồng bộ.

Trường hợp đất được giao mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất...

Nếu hết thời hạn được gia hạn và chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thương về đất đai và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp bất khả kháng.

Trước đó, hồi đầu tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Dream City với diện tích khoảng 445,4ha, dân số khoảng 65.000 người, tiến độ thực hiện dự kiến 8 năm. Dự án có tổng mức đầu tư là 37.994 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu chiếm 15% tổng vốn đầu tư, 85% còn lại là vốn vay và vốn huy động.

Giữa tháng 6 vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch sinh thái Dream City.

Cụ thể, nội dung điều chỉnh sẽ giảm diện tích khu đất xây dựng nhà ở xã hội do có sự thay đổi về hiện trạng sử dụng đất của các khu dân cư hiện hữu. Điều chỉnh giảm số lượng nhà biệt thự, tăng số lượng nhà liền kề do thay đổi giải pháp bố trí, sắp xếp về vị trí, điều chỉnh kích thước và diện tích các lô đất nhà ở thấp tầng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường khu vực.

Dự án cũng sẽ điều chỉnh giảm diện tích lô đất xây dựng nhà ở cao tầng do cập nhật vị trí quy mô công trình tín ngưỡng theo đề nghị của địa phương. Điều chỉnh giảm 5 đơn nguyên nhà ở cao tầng tại khu đất CT-05 và giảm 1 đơn nguyên nhà ở cao tầng đối với các khu đất xây dựng nhà ở cao tầng CT-01, CT-02, CT-03, CT-04 và CT-06 nhằm giảm mật độ xây dựng, tăng tiện ích, sân vườn cảnh quan cho các khu nhà ở cao tầng.

Bên cạnh đó, dự án cũng điều chỉnh giảm tầng cao công trình tại các khu đất xây dựng công trình công cộng (từ CC-01 đến CC-10; CCTP-02, CCTP-04 đến CCTP-16 ) xuống 4 tầng (theo quy hoạch được duyệt là từ 5-8 tầng); Điều chỉnh giảm tầng cao công trình đối với khu đất xây dựng công trình công cộng CCTP-03 xuống 3 tầng (theo quy hoạch được duyệt là 5 tầng); Điều chỉnh tăng tầng cao công trình đối với khu đất xây dựng công trình công cộng CCTP-01 lên tối đa 10 tầng.

Ngoài ra, dự án cũng điều chỉnh giảm diện tích đất cây xanh công viên, cây xanh cách ly đô thị nhằm bổ sung quỹ đất để xây dựng hoàn trả hệ thống kênh, mương đảm bảo việc tiêu thoát nước cho khu vực và kết nối đồng bộ về hạ tầng trong và ngoài khu đô thị.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm Dự án

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm

TTTĐ - Lấy khu vực sân bay Long Thành, sông Đồng Nai làm điểm nhấn, động lực mới cho phát triển đột phá, lấy người dân làm trung tâm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh quy hoạch được coi là “chìa khóa” quyết định sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Xem thêm