Tag

Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam hợp tác phát triển du lịch hậu Covid-19

Du lịch 31/05/2020 11:53
aa
TTTĐ - Chiều 30/5, tại TP Huế đã diễn ra lễ ký kết chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”.

Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam hợp tác phát triển du lịch hậu Covid-19

Ba địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam ký kết hợp tác phát triển du lịch

Trong bối cảnh bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, lượng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã giảm sút mạnh. Việc ký kết với mục tiêu hướng đến tăng cường hợp tác giữa chính quyền của 3 tỉnh, thành trong vai trò chỉ đạo, kết nối các hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành, liên kết với các đối tác du lịch tầm cỡ và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá điểm đến; Các chương trình kích cầu với mức ưu đãi tốt được triển khai rộng khắp nhưng đồng thời cũng đảm bảo các tiêu chí an toàn ở mức cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của cả khu vực.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đồng quan điểm khi cho rằng, du lịch là một trong những lĩnh vực ảnh hưởng đầu tiên, nặng nề nhất của nền kinh tế khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 nhưng đây cũng sẽ là ngành khôi phục nhanh nhất sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này thì việc liên kết hợp tác giữa các địa phương nhằm triển khai các gói kích cầu du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá nhằm phục hồi, phát triển du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau dịch trong bối cảnh cả ba địa phương đang tích cực triển khai các hoạt động kích cầu du lịch là hết sức quan trọng và cần thiết.

Chương trình liên kết hành động phát triển du lịch được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi và nhanh chóng . Điều này cũng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế trong thời gian tới...

Ba địa phương đã ký kết thực hiện 5 nội dung kích cầu và phát triển du lịch chung. Đó là, cả ba địa phương tạo các cơ chế chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch với thông điệp chung “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”; Cam kết là điểm đến du lịch an toàn và mến khách đáp ứng các tiêu chí về an toàn phục vụ khách du lịch; Có chính sách ưu đãi khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến 3 địa phương; Cùng thống nhất kế hoạch hành động tại các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước; Cùng xây dựng và kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm 3 địa phương một điểm đến; Cùng thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương và địa phương.

Ba địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam có nhiều tiềm năng du lịch
Ba địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam có nhiều tiềm năng du lịch

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao hiệu quả hợp tác liên kết phát triển du lịch của 3 tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trong hơn 10 năm qua. Có thể nói, đây là điển hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch của khu vực miền Trung cũng như cả nước.

Theo ông Khánh, lễ ký kết chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch là sự hưởng ứng cụ thể chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa; Đồng thời thể hiện rõ cam kết và quyết tâm hành động của lãnh đạo 3 địa phương với mục tiêu phục hồi du lịch miền Trung nói riêng và góp phần khôi phục du lịch cả nước nói chung hậu Covid-19.

“Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, ngoài việc kết nối từ cấp độ chiến lược giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, đề nghị các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương phối hợp, hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, đầu tư phát triển những sản phẩm mới tiềm năng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng. Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành cũng như hoan nghênh và ủng hộ việc triển khai liên kết hợp tác giữa các địa phương, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch… nhằm khôi phục và chuẩn bị cho những bước phát triển mới của du lịch Việt Nam”, ông Khánh chia sẻ.

Nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung, ngành Du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam giữ vai trò quan trọng đối với kinh tế và phát triển du lịch của cả nước, là điểm kết nối quan trọng và là động lực phát triển liên kết du lịch giữa các vùng.

Trong những năm qua, du lịch của 3 địa phương này đóng góp đáng kể vào doanh thu du lịch của cả nước, với gần 20%. Hơn 80% số du khách quốc tế đến với Việt Nam ghé chân tại khu vực này. Việc ký kết hợp tác liên kết giữa ngành du lịch 3 địa phương được thực hiện từ hơn 10 năm trước là mô hình thành công của cả nước.

Theo số liệu thống kê của các Sở quản lý du lịch, trong năm 2019, lượng khách nội địa đến Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam lần lượt là 2,63 triệu lượt - 5,16 triệu lượt - 3,12 triệu lượt. Lượng khách quốc tế lần lượt là 2,19 triệu lượt - 3,52 triệu lượt - 4,66 triệu lượt.

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm