Tag

Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi thành lập liên minh đối đầu Google Play Store

Chuyển đổi số 08/02/2020 09:20
aa
TTTĐ - 4 gã khổng lồ ngành công nghiệp di động Trung Quốc: Huawei, Xiaomi, OPPO và Vivo đang hợp tác để tạo ra một nền tảng phân phối ứng dụng mới, đối đầu trực tiếp với Google Play Store.

Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi thành lập liên minh đối đầu Google Play Store

Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đang hợp tác để tăng khả năng cạnh tranh với ''gã khổng lồ' Google.

Bài liên quan

Canada bắt đầu phiên tòa xem xét dẫn độ CFO Huawei Mạnh Vãn Châu

Hệ điều hành độc quyền của Huawei sẽ có mặt trên nhiều sản phẩm vào năm tới

Góc khuất sau cuộc chiến giữa Mỹ và gã khổng lồ công nghệ Huawei

Liên minh này được gọi với cái tên Global Developer Service Alliance (GDSA, tạm dịch: liên minh dịch vụ phát triển toàn cầu).

GDSA có mục tiêu đơn giản hóa quá trình phân phối trò chơi, nhạc, phim cũng như các ứng dụng đến với smartphone chạy hệ điều hành Android, hỗ trợ các nhà phát triển đưa phần mềm của họ ra thị trường thế giới.

Một số nguồn tin tiết lộ rằng GDSA sẽ được giới thiệu chính thức vào tháng 3. Nền tảng này sẽ được triển khai trước tại 9 quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Indonesia và Nga.

Hiện cả Huawei, Xiaomi, OPPO và Vivo đều có sức ảnh hưởng nhất định ở các thị trường khác nhau, ví dụ như Xiaomi rất được yêu thích ở Ấn Độ trong khi đó Huawei lại phổ biến ở Châu Âu. Trong quý IV/2019, Huawei, Xiaomi, OPPO và Vivo đã cho xuất xưởng khoảng 40,1% lượng điện thoại thông minh trên toàn cầu.

Goolge Play Store đang là địa điểm phổ biến nhất để người dùng điện thoại Android có thể tải ứng dụng.
Goolge Play Store đang là địa điểm phổ biến nhất để người dùng điện thoại Android có thể tải ứng dụng.

Các chuyên gia nhận định, các hãng công nghệ của Trung Quốc đang nỗ lực phát triển hệ sinh thái của riêng mình, trong bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa đi đến hồi kết.

Năm ngoái, Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen với các lý do liên quan đến an ninh quốc gia, đã khiến hãng này mất đi quyền truy cập vào các dịch vụ của Google Play Store.

Sự kiện này đã ảnh hưởng trực tiếp tới các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc đang bị lệ thuộc vào các hệ sinh thái của bên ngoài, đặc biệt là Mỹ. Người ta hoàn toàn có thể lo ngại việc Oppo, Xiaomi hay Vivo sẽ tiếp bước Huawei, trở thành nạn nhân của thương chiến Mỹ - Trung.

Do đó, hành động này được cho là sẽ giúp các công ty nói trên tự bảo vệ mình trước mối đe dọa mất quyền truy cập vào các dịch vụ của Google trong tương lai.

Google Play Store hiện đóng vai trò là một địa điểm phổ biến nhất để người dùng điện thoại Android có thể tải ứng dụng và các nhà phát triển ứng dụng có thể xuất bản sản phẩm của mình.

Google Play Store hiện giữ lại 30% doanh thu cho tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua đó. Theo Reuters, Google Play Store có thể kiếm được 8,8 tỷ USD trên toàn thế giới cho Google trong năm vừa qua.

Đọc thêm

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội Chuyển đổi số

Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội

TTTĐ -Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp; một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Hướng tới hạnh phúc, nâng niềm tin của người dân với chính quyền Chuyển đổi số

Hướng tới hạnh phúc, nâng niềm tin của người dân với chính quyền

TTTĐ - Sáng 31/8, tham luận tại Hội nghị chuyên đề về nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, iHanoi đảm bảo sự tham gia giám sát của cộng đồng, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, từ đó nâng cao niềm tin của người dân với chính quyền.
Xem thêm